Lan tỏa lòng nhân ái, tình yêu thương

Bà Trần Thị Tuyết, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh| 25/05/2022 10:05

Thời gian qua, học Bác lòng nhân ái, yêu thương con người, trên địa bàn tỉnh Đắk Nông đã xuất hiện nhiều gương cá nhân, tập thể điển hình luôn hết lòng vì những người nghèo khó.

ADQuảng cáo

Từ những cá nhân điển hình

Chị Nguyễn Hồng Thơ ở xã Đắk Lao (Đắk Mil) vừa vinh dự được Hội Chữ thập đỏ tỉnh tri ân "Tấm lòng vàng nhân đạo" do có nhiều đóng góp, cống hiến trong hoạt động thiện nguyện.

Chị Thơ sinh ra ở xã Đắk Lao, sau này đi học và làm việc ở TP. HCM, nên phần nào chị hiểu được cuộc sống của người dân nơi đây. Do đó, khi xã Đắk Lao kêu gọi hỗ trợ, giúp đỡ các đối tượng không may trên địa bàn theo nội dung cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với địa chỉ nhân đạo”, lập tức chị Thơ hưởng ứng ngay.

Chị Thơ đã nhận giúp đỡ 6 em có hoàn cảnh khó khăn, bệnh tật với số tiền 2,5 triệu đồng/tháng/em và 2 đối tượng bệnh tật, khó khăn 2 triệu đồng/tháng/người. Chị còn tài trợ xây dựng bể bơi cho trẻ em trên địa bàn xã Đắk Lao số tiền 300 triệu đồng. Không những vậy, hàng năm, vào mỗi dịp lễ, tết, chị còn thường xuyên tặng quà cho các hộ nghèo của xã cũng như tích cực giúp đỡ, hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 và lực lượng tuyến đầu chống dịch.

Chị Thơ cho biết: “Do ở xa, nhiều lúc không thể trực tiếp về trao tặng quà thì tôi đều thông qua các cơ quan, đoàn thể xã để nhờ hỗ trợ, đưa tận tay cho bà con. Mỗi món quà tuy chưa lớn, nhưng đó là sự nỗ lực của cá nhân nhằm mong muốn góp một phần giúp bà con nơi từng sinh sống có thêm động lực để vượt qua khó khăn”.

Trao Giấy ghi nhận Tấm lòng vàng nhân đạo cho các cá nhân

Bà Nguyễn Thị Kim Phượng, Công ty TNHH Phượng Tuấn Đắk Nông ở TP. Gia Nghĩa cũng là một cá nhân có nhiều đóng góp trong công tác nhân đạo từ thiện. Trước đây, bà Phượng đã trải qua nhiều khó khăn, vất vả, chật vật làm nhiều nghề khác nhau để kiếm sống, nên hơn ai hết, bà hiểu được thế nào là sự giúp đỡ kịp thời, lúc ốm đau hoạn nạn.

Do đó, khi cuộc sống khấm khá hơn, điều đầu tiên bà nghĩ tới là cố gắng giúp các hộ gia đình đặc biệt khó khăn. Hàng năm, vào các dịp lễ, tết, bà Phượng đều trực tiếp hoặc gián tiếp tặng quà cho người nghèo, đồng thời nhận hỗ trợ các cá nhân đặc biệt khó khăn về lâu về dài… Ngay tại Lễ phát động Tháng Nhân đạo năm 2022 do Hội Chữ thập đỏ tỉnh tổ chức, khi chứng kiến các hộ gia đình lên nhận quà, bà đã trực tiếp hỗ trợ thêm mỗi người 200.000 đồng.

ADQuảng cáo

Mới đây, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã tôn vinh nhiều cá nhân điển hình trong hoạt động nhân đạo. Mỗi người ở một nơi, làm một ngành nghề khác nhau, nhưng họ có điểm chung là yêu công tác nhân đạo, từ thiện, sẵn sàng vì những người nghèo khó. Với họ, tình yêu con người đã thấm nhuần từ nhận thức, đến hành động, nên chỉ cần ở đâu có người nghèo thì họ sẵn sàng làm mọi cách từ kêu gọi, kết nối, vận động, thậm chí bỏ tiền túi để hỗ trợ.

Đến tập thể điển hình

Đứng chân trên địa bàn xã Quảng Trực (Tuy Đức), thời gian qua, nhất là từ khi dịch bệnh bùng phát đến nay, Trung đoàn 726 đã có nhiều hoạt động thiết thực nhằm đồng hành cùng địa phương trong công tác phòng, chống dịch bệnh, trong đó nổi bật là chăm lo cho người dân nghèo bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh. Trung đoàn đã tặng hàng ngàn suất quà gồm nhu yếu phẩm thiết yếu cho bà con khó khăn; tặng quà học sinh nghèo vượt khó học giỏi, trao nhà tình thương…, góp phần ổn định và từng bước nâng cao đời sống người dân trên vùng biên giới huyện Tuy Đức.

Chùa Pháp Hoa, phường Nghĩa Thành (Gia Nghĩa) cũng triển khai nhiều hoạt động nhằm giúp đỡ người nghèo vượt qua khó khăn. Điển hình, trong thời gian diễn ra dịch bệnh Covid-19, Bếp cơm chùa Pháp Hoa thường xuyên vận động, kêu gọi các nhà hảo tâm, phật tử tham gia hỗ trợ cơm, gạo, quà cho nhân viên y tế, bệnh nhân tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh và Bệnh xá Công an tỉnh; xôi, nước uống, sữa, mì tôm, nước mắm, áo mưa tiện lợi và rau, củ quả cho các khu cách ly và chốt trực.

Trao Giấy ghi nhận Tấm lòng vàng nhân đạo cho các tập thể

Không những vậy, Bếp cơm chùa Pháp Hoa còn vận động được hàng chục triệu đồng, hàng chục tấn nông sản, rau, củ, quả tặng người dân vùng dịch tại TP.HCM, Đồng Nai… với tổng trị giá hàng trăm triệu đồng. Vào các dịp Tết Nguyên đán, chùa Pháp Hoa còn kêu gọi, kết nối các nhà hảo tâm, tổ chức thiện nguyện trực tiếp đến tặng quà cho người nghèo vùng sâu, vùng xa giúp bà con đón Tết cổ truyền ấm cúng, vui vẻ.

Theo bà Trần Thị Tuyết, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh, ngoài hai đơn vị này, ngay trong Lễ phát động Tháng Nhân đạo năm 2022, Hội còn tôn vinh Trung đoàn 720, xã Đắk Ngo; Công ty Nữ hoàng Mắc ca, xã Quảng Tâm (Tuy Đức); Công ty Minh Vi, xã Đắk Gằn (Đắk Mil); Câu lạc bộ thiện nguyện Tịnh xá Ngọc Đạt, phường Nghĩa Phú (Gia Nghĩa)...

Đây là các cá nhân, tập thể có nhiều đóng góp trong hoạt động nhân đạo, luôn đồng hành cùng các cấp hội thực hiện tốt công tác an sinh xã hội liên tục trong 3 năm từ 2019-2021. Các tập thể đã kêu gọi, vận động, ủng hộ cho hoạt động nhân đạo đạt trên 250 triệu đồng và các cá nhân là trên 100 triệu đồng.

Hội mong muốn những cá nhân, tập thể được tôn vinh tiếp tục có nhiều việc làm thiết thực hơn nữa nhằm giúp đỡ người dân khó khăn. Qua đó, góp phần nâng cao nhận thức, khơi dậy được lòng nhân ái trong các tầng lớp Nhân dân và trách nhiệm của các cấp, ngành, lực lượng xã hội đối với công tác nhân đạo, xây dựng cộng đồng đoàn kết, giàu lòng nhân ái.

Bà Trần Thị Tuyết, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lan tỏa lòng nhân ái, tình yêu thương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO