Làm theo lời Bác, phụ nữ Đắk Sắk hết lòng với chị em nghèo

Thanh Nga| 01/06/2020 09:18

Những năm qua, Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) xã Đắk Sắk (Đắk Mil) đã vận động quyên góp, hỗ trợ xây dựng nhà tình thương cho các chị em có hoàn cảnh khó khăn. Hoạt động này được hội viên, các mạnh thường quân tích cực hưởng ứng. Nhờ đó, đã có nhiều căn nhà tình thương được xây dựng, đem lại niềm vui cho chị em...

ADQuảng cáo

Chị Ngô Thị Lài,  thôn Thọ Hoàng, xã Đắk Sắk, nhiều năm trước thuộc diện hộ nghèo. Chị Lài là mẹ đơn thân, nuôi 2 người con đang tuổi ăn học. Cả gia đình chị sống trong căn nhà tạm bợ, chật chội. Trước hoàn cảnh đó, năm 2018, Hội LHPN xã Đắk Sắk đã vận động hội viên đóng góp và kêu gọi các đơn vị, doanh nghiệp hỗ trợ được 50 triệu đồng xây dựng căn nhà cho chị Lài.

Chị Ngô Thị Lài (bên phải) ở  thôn Thọ Hoàng được Hội LHPN xã Đắk Sắk hỗ trợ 50 triệu đồng xây nhà

Chia sẻ về việc có căn nhà mới, chị Lài cho biết, trước đây chị chưa bao giờ dám nghĩ tới chuyện sẽ có căn nhà xây để ở. Bởi vì hoàn cảnh chị rất khó khăn. Nhờ sự quan tâm của Hội LHPN xã Đắk Sắk, cùng các nhà hảo tâm, bà con lối xóm, nên mẹ con chị đã có nhà kiên cố để ở.  

Sau khi ly hôn, chị Trần Thị Nga, thôn Đức Long, xã Đắk Sắk, một mình nuôi 5 người con ăn học. Căn nhà chưa đầy 50m2 của chị được Hội LHPN xã vận động xây dựng cách đây 2 năm, với số tiền 55 triệu đồng. Chị Nga chia sẻ: Mình tôi nuôi 5 đứa con. Con gái đầu lòng mới lấy chồng mấy tháng, còn 4 đứa nhỏ đang tuổi ăn, tuổi học. Tôi làm lụng nuôi con ăn học cũng không đủ, nên không nghĩ tới chuyện làm nhà. Thương hoàn cảnh của tôi, các chị em trong hội phụ nữ thôn đã đóng góp, kêu gọi giúp đỡ, nên 2 năm nay mẹ con tôi mới có nơi ở ổ định. Đối với tôi và các con thì có chỗ ở là tốt lắm rồi.

ADQuảng cáo

Trường hợp bà Ngô Thị Sâm (70 tuổi) ở thôn Xuân Lộc 1, xã Đắk Sắk, cũng thuộc diện neo đơn. Trước đây, bà có căn nhà gỗ mục nát, mùa mưa thì nước lõm bõm trong nhà, mùa nắng thì thấy mặt trời. Đầu năm nay, chẳng may căn nhà bị cháy, bà phải đi ở tạm tại hôi trường thôn. Thấy hoàn cảnh đáng thương của bà Sâm, Hội LHPN nữ xã Đắk Sắk đã vận động kêu gọi chị em, doanh nghiệp hỗ trợ 15 triệu đồng để xây dựng nhà cho bà. Từ sự hỗ trợ của Hội LHPN xã, các ban, ngành đoàn thể cũng kêu gọi hỗ trợ bà Sâm xây nhà.

Giữa tháng 5/2020, căn nhà của bà Sâm đã được xây dựng xong. Bà Sâm chia sẻ: Thời còn trẻ tôi tham gia thanh niên xung phong, dân quân tự vệ nhưng bị bom bỏ cháy hết giấy tờ. Thấy tôi ở một mình không chồng, không con nên năm 1994, anh trai đưa tôi vào Đắk Sắk sinh sống. Gia đình anh trai cho tôi mảnh đất và dựng căn nhà tạm nhưng lâu ngày cũng đã mục nát, nhiều khi sợ sập. Tôi thường xuyên ốm đau, nên cơm cháo chủ yếu dựa vào sự chăm sóc của người thân nhưng họ cũng khó khăn, không giúp được nhiều. Nhờ Hội LHPN xã và các tổ chức, đoàn thể hỗ trợ, tôi đã có căn nhà kiên cố. Tôi cảm ơn sự quan tâm, hỗ trợ của các cấp, các ngành.

Hội viên phụ nữ chụp ảnh kỷ niệm ngày vào nhà mới của chị Ngô Thị Lài ở thôn Thọ Hoàng

Từ năm 2015 đến nay, Hội LHPN xã Đắk Sắk đã huy động sự đóng góp của hội viên và các nhà hảo tâm xây dựng 5 căn nhà tình thương và sửa chữa 2 căn nhà dột nát cho phụ nữ nghèo, với tổng trị giá 280 triệu đồng. Chị Nguyễn Thị Hà, Chủ tịch Hội LHPN xã Đắk Sắk cho biết: Trên địa bàn xã có nhiều hoàn cảnh chị em rất khó khăn. Vì thế chúng tôi luôn cố gắng kêu gọi, hỗ trợ để giúp đỡ các chị vượt qua. Nhờ sự hỗ trợ của hội, các chị đã thoát nghèo, có nhà kiên cố để ở, giảm bớt khó khăn. Năm 2020 này, Hội LHPN xã phấn đấu hỗ trợ 2 trường hợp xây dựng nhà và đến nay chúng tôi đã kêu gọi hỗ trợ được 30 triệu đồng. Chúng tôi mong rằng, trong thời gian tới, các cấp hội, doanh nghiệp, nhà hảo tâm và chị em tiếp tục hỗ trợ chúng tôi kinh phí xây dựng mái ấm tình thương cho các chị em có hoàn cảnh khó khăn.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Làm theo lời Bác, phụ nữ Đắk Sắk hết lòng với chị em nghèo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO