Làm công tác hội thì phải nhiệt tình, gắn bó với hội viên, nông dân!

Bài, ảnh: Thanh Nga| 25/10/2018 09:53

Đó là tâm sự của chị Đinh Thị Minh Huấn, Phó Chủ tịch Hội Nông dân phường Nghĩa Tân (Gia Nghĩa) khi nói về công việc của mình. Với suy nghĩ đó, chị Huấn đã góp phần xây dựng công tác hội và phong trào nông dân của phường đạt nhiều thành tích nổi bật, trở thành đơn vị dẫn đầu của thị xã Gia Nghĩa.

ADQuảng cáo

Chị Huấn thăm mô hình chăn nuôi gà của một hộ dân

Hiện nay, phường có 685 hộ sản xuất nông nghiệp nhưng đã tập hợp được 465 hộ tham gia sinh hoạt hội nông dân. Từ năm 2013 đến nay, Hội Nông dân phường Nghĩa Tân tổ chức được 65 buổi tuyên truyền chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của nhà nước và các nội dung liên quan đến nông dân, nông nghiệp, nông thôn cho 2.670 lượt người. Phường có 6 chi hội đều xây dựng quỹ hội và hiện đạt gần 100 triệu đồng, giúp 16 hội viên hoàn cảnh khó khăn vay phát triển sản xuất.

Với vai trò và sự tận tâm với công tác hội, chị Huấn tích cực vận động hội viên, nông dân giúp đỡ nhau giảm nghèo bằng nhiều hình thức. Trong 5 năm qua, chị và tập thể đã vận động hội viên giúp nhau 350 ngày công, cây, con giống, 20 tấn lương thực, thức ăn phục vụ chăn nuôi gia súc, gia cầm với tổng trị giá 110 triệu đồng. Hội cũng phối hợp với các tổ chức đoàn thể vận động quyên góp tiền, ngày công xây dựng được 12 căn nhà tình thương cho các hộ dân trên địa bàn, với tổng trị giá 560 triệu đồng.

Qua vận động của Hội, người dân cũng đóng góp trên 750 triệu đồng, ngày công xây dựng 22 km đường giao thông nông thôn. Cán bộ, công chức, hội viên đóng góp trên 23 triệu đồng vào Quỹ Hỗ trợ nông dân, giúp các hộ hoàn cảnh khó khăn vay để phát triển chăn nuôi, trồng trọt.

ADQuảng cáo

Chị Huấn chia sẻ, hiện nay, đất sản xuất của nông dân bị thu hẹp do phục vụ phát triển hạ tầng đô thị, một bộ phận đi làm ăn ở nơi khác nên công tác tuyên truyền, vận động gặp nhiều khó khăn. Nông dân ở một số tổ dân phố vẫn chưa yên tâm đầu tư phát triển chăn nuôi, trồng trọt do vấn đề quy hoạch, giải tỏa đất đai. “Đầu ra” của sản phẩm nông nghiệp còn bấp bênh, giá cả không ổn định, trong khi vật tư lại ngày một tăng, nên hội viên, nông dân còn gặp nhiều khó khăn. Trước những vấn đề trên, chị và các cán bộ cơ sở đã kiên trì tuyên truyền, vận động, đưa ra các giải pháp, giúp nông dân nâng cao nhận thức, lựa chọn hình thức, cách thức sản xuất phù hợp với thực tế địa phương.

Riêng bản thân chị cũng luôn chú trọng học tập, nâng cao kiến thức, áp dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất nông nghiệp của gia đình có hiệu quả. Hiện gia đình chị có gần 2.000 cây cà phê và hơn 250 trụ hồ tiêu, năng suất đạt cao, hàng năm đem lại thu nhập khá.

Chị Huấn cho biết: “Mình là một cán bộ hội thì phải nắm vững kỹ thuật để tuyên truyền, giúp bà con phát triển sản xuất tốt hơn. Tôi chú trọng tuyên truyền cho bà con về chọn những giống cây trồng, vật nuôi có năng suất, chất lượng cao để nâng cao giá trị kinh tế, tạo ra các sản phẩm sạch để đáp ứng nhu cầu của thị trường, bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng. Trong quá trình sản xuất, nông dân cần chú trọng nâng cao ý thức bảo vệ môi trường”.

Chị Huấn còn chủ động tham mưu thành lập Câu lạc bộ “Nông dân với pháp luật” tại phường Nghĩa Tân, hoạt động hiệu quả, thu hút được 50 hội viên tham gia sinh hoạt. Chị Huấn tâm sự: “Câu lạc bộ góp phần giúp hội viên, nông dân hiểu biết thêm về luật pháp, nâng cao nhận thức. Các vấn đề đền bù, giải tỏa đất đai hay mâu thuẫn, các thành viên đều ra sức tuyên truyền vận động nên các hộ dân đồng thuận, chấp hành các quy định của pháp luật. Ngoài ra, nhờ công tác tuyên truyền của câu lạc bộ đã góp phần giảm các vụ việc gây rối, bạo lực gia đình, tai nạn giao thông trên địa bàn”.

Với những đóng góp tích cực, mới đây chị Huấn đã được UBND tỉnh tặng Bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong công tác hội và phong trào nông dân giai đoạn 2013-2017.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Làm công tác hội thì phải nhiệt tình, gắn bó với hội viên, nông dân!
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO