Hưng Bình chăm lo đời sống Nhân dân, vì Nhân dân phục vụ

Bài, ảnh: Hoàng Hoài| 06/03/2019 09:30

Chăm lo đời sống Nhân dân, vì Nhân dân phục vụ, là một trong những nội dung cốt lõi trong tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được cán bộ, đảng viên và người dân xã Hưng Bình (huyện Đắk R’lấp, tỉnh Đắk Nông) đang ra sức học tập và tích cực làm theo.

Trước tiên mình phải hy sinh vì mọi người

Câu chuyện hiến trên 1 ha đất để làm đường, xây trường mẫu giáo, hội trường thôn và chợ xã của ông Đoàn Văn Tuấn, ở thôn 2 có lẽ không còn xa lạ với bà con xã Hưng Bình.

Bởi trước đây, thôn 2 không có đường bê tông, không có hội trường và trường mầm non nhưng khi xã kêu gọi người dân học và làm theo Bác, ông Tuấn đã bàn bạc gia đình và tự nguyện hiến đất để làm các công trình. Nhờ đó, người dân có đường lớn để đi lại, có hội trường họp hành thay vì họp nhờ nhà dân và trẻ em không phải đi học xa.

Ông Tuấn suy nghĩ, cán bộ, đảng viên vì dân, suy nghĩ nhiều giải pháp để cuộc sống ngày càng phát triển, thì ông là một người hàng ngày sống với bà con, cũng vì thôn xóm và chính cuộc sống gia đình mình mà sẵn sàng hiến đất.

Từ diện tích đất do ông Tuấn hiến, Điểm Trường mầm non Sơn Ca ở thôn 2, xã Hưng Bình được xây dựng đáp ứng nhu cầu học tập cho con em trên địa bàn

Quả thật, nhiều năm nay, cuộc sống bà con ở thôn 2 đã có nhiều đổi thay khác trước. Ông Tuấn cho biết: “Tôi nghĩ rằng, mình muốn người khác hy sinh vì mình thì trước tiên mình phải hy sinh vì mọi người đã, có nghĩa sống thì cần phải vì nhau để tồn tại, phát triển. Hơn nữa, sống trong một xã hội, nếu biết hy sinh một chút lợi ích cá nhân vì cái chung thì mới đẹp làng, đẹp xã, đẹp thôn. Vì vậy, mỗi ngày chứng kiến cuộc sống của bà con đi lên, tôi lại càng vui vì ngày xưa mình đã có quyết định đúng và không có gì phải hối tiếc”.

Không chỉ có ông Tuấn, học và làm theo Bác với tinh thần vì Nhân dân phục vụ và chăm lo đời sống Nhân dân, Hội Phụ nữ xã Hưng Bình đã có nhiều hoạt động thiết thực giúp chị em vươn lên. Hội đã duy trì có hiệu quả mô hình “Phụ nữ giúp nhau làm kinh tế” như cho vay không lấy lãi trên 239 triệu đồng, trong đó có cho vay về giống vật nuôi như heo, gia cầm.

Cùng với việc phát động mỗi hội viên, phụ nữ mỗi tháng tiết kiệm 10.000 đồng, Hội còn duy trì, phát triển các nhóm, câu lạc bộ giúp nhau phát triển kinh tế với số vốn huy động trên 376 triệu đồng giúp cho 76 chị vay. Ngoài ra, các mô hình như “Nuôi heo đất”, ủng hộ phụ nữ nghèo xây dựng mái ấm tình thương cũng được duy trì thường xuyên. Hội Cựu chiến binh xã cũng đã huy động hội viên đóng góp trên 337 triệu đồng giúp hội viên nghèo vay phát triển kinh tế với lãi suất thấp…

Xác định, người dân giàu thì xã mới mạnh

Theo ông Nguyễn Đức Hiển, Phó Bí thư Đảng ủy xã Hưng Bình, chăm lo đời sống Nhân dân, vì Nhân dân phục vụ luôn là hoạt động được các cấp ủy, chính quyền trong xã quan tâm thực hiện. Xã luôn xác định, người dân giàu mạnh thì xã mới mạnh, nên mọi hoạt động đều phục vụ dân với phương châm “Việc gì lợi cho dân, ta phải hết sức làm. Việc gì hại đến dân, ta phải hết sức tránh. Chúng ta phải yêu dân, kính dân thì dân mới yêu ta, kính ta". Đây cũng được xem như là đường hướng để xây dựng xã Hưng Bình ngày càng phát triển.

Qua tìm hiểu được biết, không chỉ chờ đến khi có chuyên đề học Bác năm 2019 về “Xây dựng ý thức tôn trọng Nhân dân, phát huy dân chủ, chăm lo đời sống Nhân dân theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, mà thời gian qua, xã Hưng Bình luôn quan tâm, chăm lo đời sống người dân, sẵn sàng lắng nghe, tiếp thu ý kiến, đóng góp của dân về phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội. Trong phát triển kinh tế, xóa nghèo bền vững, xã đều phân công, giao trách nhiệm cụ thể cho từng tổ chức để có giải pháp giúp đỡ người dân thiết thực, sát thực tế, đúng nhu cầu, đúng người, đúng việc.

Điển hình, các cấp, ban ngành, đoàn thể thường xuyên vận động người dân sử dụng các nguồn vốn vay đúng mục đích, phát huy nội lực giúp nhau phát triển kinh tế, chủ động, tự giác vươn lên thoát nghèo bằng việc ứng dụng khoa học kỹ thuật vào trồng trọt, chăn nuôi… Vì vậy, đời sống người dân ngày càng được cải thiện, thu nhập bình quân đầu người hiện ước đạt trên 37,5 triệu đồng/người/năm. Nhiều thôn, bon luôn duy trì các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, tạo đời sống tinh thần phong phú cho bà con…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hưng Bình chăm lo đời sống Nhân dân, vì Nhân dân phục vụ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO