Hội thi tạo thêm động lực trong tu dưỡng, rèn luyện của lực lượng Công an tỉnh

Hoàng Thanh| 15/09/2020 09:56

Hội thi “Kể chuyện về gương điển hình tiên tiến tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2020 do Đảng ủy Công an tỉnh Đắk Nông vừa tổ chức đã để lại ấn tượng và những bài học sâu sắc cho cán bộ, chiến sĩ về việc tu dưỡng, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

ADQuảng cáo

Đều là người thật, việc thật

Tham dự hội thi có 29 thí sinh là những cán bộ, chiến sĩ đang công tác tại các phòng, đơn vị trực thuộc Công an tỉnh Đắk Nông và công an các huyện, thành phố. Không ở đâu xa, câu chuyện mà các thí sinh kể là đồng chí, đồng đội hay lãnh đạo của đơn vị mình có tinh thần trách nhiệm hay những đức tính tốt đáng để học tập.

Thí sinh dự thi nội dung kể chuyện

Đơn cử, thí sinh Phòng An ninh đối nội, Công an tỉnh kể về Đại tá K’Sớ - một tấm gương vượt khó, hết lòng của một cán bộ mẫu mực. Hết lòng vì công việc, để bảo vệ cuộc sống bình yên cho Nhân dân, ông không nề hà bất cứ khó khăn nào. Từ khi thành lập tỉnh đến nay, dấu chân ông đã in khắp các bon làng xa xôi nhất trên địa bàn tỉnh Đắk Nông.

Ông luôn “ba cùng” với người dân, nắm bắt tâm tư, tình cảm, chỉ cho bà con thấy những luận điệu sai trái của thế lực thù địch, không tin, không nghe những điều xấu, phải luôn chí thú làm ăn. Kể cả khi mắc bệnh hiểm nghèo, ông cũng không hề lơ là nhiệm vụ…

Một thí sinh khác kể về đồng đội của mình nhiều lần từ chối cám dỗ của đồng tiền, quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ, không tiếp tay cho kẻ phạm tội, mặc dù gia cảnh rất khó khăn…

Theo ông Tăng Hồng Tín, Trưởng Phòng Lý luận chính trị - Lịch sử Đảng (Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy), Trưởng Ban giám khảo hội thi, hầu hết các thí sinh tham dự đều có sự chuẩn bị tốt, nhất là phần xây dựng đề cương câu chuyện kể. Các thí sinh lựa chọn những câu chuyện, mẩu chuyện tiêu biểu, chân thực, xúc động về những người thật việc thật của cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh đang công tác tại địa bàn hay những công chức, viên chức bình thường có nhiều nỗ lực trong công tác, được người dân yêu mến.

ADQuảng cáo

Trong quá trình xây dựng đề cương câu chuyện kể, các thí sinh tiếp cận, tìm hiểu tương đối cặn kẽ về hoàn cảnh, môi trường công tác, đặc biệt là việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh của nhân vật.

Với sự chuẩn bị tốt, nhiều thí sinh đã dày công thu thập hình ảnh, âm thanh để minh họa như trình chiếu ảnh, hình động, nhạc nền hay đọc thơ..., góp phần làm tăng thêm hiệu quả, hấp dẫn cho phần kể chuyện, khiến người nghe chú ý, thích thú. Câu chuyện kể thẩm thấu trong lòng người nghe, nhiều người khi nghe đã ứa nước mắt vì cảm động.

Mỗi thí sinh là một tuyên truyền viên

Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao giải cho 16 thí sinh tham dự gồm 1 giải nhất, 2 giải nhì, 4 giải ba, 7 giải khuyến khích và 2 giải phụ. Phát biểu tại lễ bế mạc, Đại tá Hồ Văn Mười, UVTVTU, Giám đốc Công an tỉnh nhấn mạnh: Hội thi là sự kiện chính trị quan trọng của lực lượng Công an tỉnh Đắk Nông trong năm 2020, diễn ra đúng vào dịp kỷ niệm 75 năm Cách mạng tháng Tám thành công và Quốc khánh 2/9 nên rất có ý nghĩa. Hội thi khép lại nhưng vẫn đọng lại trong lòng mọi người những kỷ niệm khó quên qua từng câu chuyện kể, giúp mỗi cán bộ, chiến sĩ tự soi mình và hoàn thiện bản thân.

Ban tổ chức trao giải cho các thí sinh tại hội thi

Thông qua những câu chuyện từ các thí sinh, hội thi góp phần đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Chủ tịch Hồ Chí Minh bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, tạo sự lan tỏa sâu rộng và sự chuyển biến mạnh mẽ hơn nữa trong việc tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất đạo đức của mỗi cán bộ, chiến sĩ. Sau hội thi, mỗi thí sinh trở về đơn vị công tác phải trở thành một tuyên truyền viên, tiếp tục phát huy công tác tuyên truyền để nhân rộng những tấm gương điển hình tiên tiến trong học Bác.

Tham dự lễ bế mạc, đồng chí Bùi Huy Thành, UVTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đánh giá: Đảng ủy Công an tỉnh là một trong những đơn vị đi đầu trong việc triển khai hội thi theo chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy. Công tác tổ chức được thực hiện nghiêm túc, bài bản, nội dung có chất lượng. Qua hội thi, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy sẽ tham mưu Ban Thường vụ Tỉnh ủy tiếp tục chỉ đạo các đảng bộ trực thuộc tổ chức trong năm 2020 theo hướng nâng cao chất lượng, hiệu quả hơn.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hội thi tạo thêm động lực trong tu dưỡng, rèn luyện của lực lượng Công an tỉnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO