Học tập Bác để trau dồi y đức

Thanh Nga| 20/09/2022 08:35

Hơn 19 năm công tác trong lĩnh vực y tế cơ sở, chị Đinh Thị Quyên, Bí thư Chi bộ, Trạm trưởng Trạm Y tế phường Nghĩa Trung (Gia Nghĩa), luôn tiên phong, gương mẫu trong các nhiệm vụ. Chị luôn tâm niệm phải học tập Bác để trau dồi y đức, từ đó làm tốt nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe Nhân dân.

Xông pha chống dịch Covid-19

Đối với chị Quyên, gắn bó với y tế cơ sở là cơ duyên và xác định nhiều khó khăn, vất vả. Trong 19 năm công tác cũng là chừng ấy thời gian chị bám sát cơ sở, luôn nỗ lực phấn đấu chăm sóc sức khỏe tốt cho Nhân dân.

Năm 2021, chị Quyên được điều động từ Trạm Y tế phường Nghĩa Tân sang Trạm Y tế phường Nghĩa Trung. Tiếp cận công việc mới đúng vào thời điểm dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, chị cùng với đội ngũ y tế phường, các tình nguyện viên làm việc không kể ngày đêm để chống dịch.

Với nhiều người dân phường Nghĩa Trung, hình ảnh chị trạm trưởng trong bộ đồ bảo hộ y tế “đi từng ngõ, gõ từng nhà” test nhanh, “bắt Covid-19” và chăm sóc sức khỏe cho người bệnh… đã in đậm trong tâm trí họ.

Chị Trần Thị Hương Quế, cộng tác viên y tế tổ dân phố 5, phường Nghĩa Trung cho biết, chị Quyên là cán bộ năng động, tâm huyết với nghề. Covid-19 là dịch bệnh rất nguy hiểm, nên mọi người lúc đầu thiếu kiến thức.

Khi đó, chị Quyên luôn hướng dẫn cho cấp dưới cụ thể, kỹ lưỡng các kiến thức về phòng, chống dịch bệnh Covid-19 để hướng dẫn lại cho người dân. Chị Quyên luôn đồng hành với cấp dưới, thường xuyên bám sát cơ sở để giúp đỡ người dân đẩy lùi dịch bệnh.

"Đến bây giờ, sau 2 năm chống chọi với dịch Covid-19, nhưng hình ảnh chị trạm trưởng miệt mài, không nghĩ đến việc nghỉ ngơi, ăn vội cơm, uống vội nước, mồ hôi ướt đẫm người… vẫn in đậm trong tâm trí của tôi”, chị Quế chia sẻ.

Chị Quyên (bên phải) chia sẻ kiến thức chăm sóc sức khỏe cộng đồng cho chị Quế, cộng tác viên y tế tổ dân phố 5, phường Nghĩa Trung

Nhớ lại những tháng năm dồn nguồn lực chống dịch Covid-19, chị Quyên tâm sự, với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, chị đã vận động tất cả đồng nghiệp phát huy tinh thần vì sức khỏe của người dân.

Chị luôn xung phong, sẵn sàng vào vùng dịch để “bắt Covid-19”. Thời điểm đó, chị quên gia đình, quên việc cá nhân để đến cơ sở y tế túc trực 24/24 giờ.

Quá trình đó có nhiều tình huống xảy ra bất ngờ, đột xuất. Nhưng nhờ có sự đoàn kết, cùng làm, cùng chia sẻ, cùng rút kinh nghiệm, nên mọi công việc đều được chị xử lý tốt.

"Khi muốn có một tập thể xung phong, làm tốt công tác phòng, chống dịch, bản thân tôi xác định phải là người tiên phong. Do đó, tôi luôn sẵn sàng làm trước, hy sinh trước để nêu gương cho mọi người", chị Quyên cho biết.

Bí thư Đảng ủy phường Nghĩa Trung Ngô Đại Nguyên cho biết, chị Quyên được thành phố điều động về Trạm Y tế phường Nghĩa Trung từ đầu năm 2021, khi đó dịch Covid-19 bắt đầu bùng phát mạnh.

Khi đó, chị Quyên ngay lập tức tham mưu cho Đảng ủy phường lãnh đạo công tác phòng, chống dịch Covid-19 hiệu quả. Chị cùng với tập thể đẩy mạnh tuyên truyền, giúp người dân hiểu rõ cách phòng, chống dịch Covid-19.

Chị Quyên huy động được đông đảo tình nguyện viên, các cá nhân hỗ trợ vật chất, tinh thần để chống dịch... "Đảng ủy phường đánh giá cao vai trò của chị Quyên trong việc chăm sóc sức khỏe của Nhân dân, đặc biệt trong thời gian dịch Covid-19 diễn ra phức tạp", ông Nguyên cho biết.

Trạm Y tế phường Nghĩa Trung thường xuyên tham mưu cho Đảng ủy phường Nghĩa Trung về công tác chỉ đạo chăm sóc sức khỏe người dân

Tấm gương sáng về học tập Bác

Trong 1 năm đảm đương nhiệm vụ Trưởng Trạm Y tế phường Nghĩa Trung, nhờ phát huy tốt năng lực điều hành công việc, chị Quyên đã được UBND tỉnh tặng Bằng khen hoàn thành xuất sắc công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Chị cũng nhận được nhiều giấy khen của các cấp. Năm 2021, Chi bộ Y tế phường Nghĩa Trung được Đảng bộ phường Nghĩa Trung khen tặng Tập thể hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Trạm Y tế phường Nghĩa Trung cũng được Sở Y tế tặng Giấy khen Đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

"Trong quá trình thực hiện công việc, lối sống, chị Quyên luôn gương mẫu, đi đầu. Chị có tư tưởng chính trị vững vàng, là tấm gương sáng để cán bộ, đảng viên noi theo. Chị được Nhân dân tin tưởng, gửi gắm", Bí thư Đảng ủy phường Nghĩa Trung Ngô Đại Nguyên đánh giá.

Chị Quyên cho biết, bản thân chị luôn xác định việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là điều hết sức quan trọng. Trong đó, chị tập trung học tập Bác Hồ về đạo đức, lối sống, lề lối làm việc.

"Đây cũng là cách để tôi rèn luyện trong cuộc sống, trau dồi y đức và nâng cao tinh thần trách nhiệm đối với người bệnh, với Nhân dân", chị Quyên chia sẻ.

Với chị Quyên, việc tu dưỡng, rèn luyện đạo đức được thể hiện ở tinh thần trách nhiệm cao, làm việc có chương trình, kế hoạch và có giải pháp cụ thể. Chị luôn sâu sát cơ sở, sâu sát quần chúng Nhân dân, tận tụy và hết lòng phục vụ sức khỏe Nhân dân.

Từ thực tiễn bám cơ sở, chị Quyên nhận thấy cần phải nâng cao trình độ chuyên môn để chăm sóc sức khỏe của Nhân dân tốt hơn. Sau khi tốt nghiệp Trung cấp điều dưỡng, năm 2009, chị học lên cử nhân y tế công cộng.

Chị Quyên tâm sự: “Cốt lõi của đạo đức ngành Y là phải thương yêu, chăm sóc người bệnh như anh em ruột thịt của mình, coi họ đau đớn cũng như mình đau đớn. Vì thế, với tôi, để làm tốt điều này thì bản thân phải luôn trau dồi đạo đức và chuyên môn, nghiệp vụ".

Những đóng góp công sức, trí tuệ và tâm huyết của chị Quyên đã góp phần xây dựng hình ảnh đẹp về nghề y. Hiện nay, Thành ủy Gia Nghĩa đang đề xuất tỉnh khen thưởng chị Quyên vì có thành tích tiêu biểu thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Học tập Bác để trau dồi y đức
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO