Hoa đẹp ở bon Ð'ru

Kim Ngân| 12/09/2022 09:10

Nhiều năm qua, xuất phát từ tinh thần học Bác và tấm lòng nhân ái, chị Nguyễn Thị Hằng (sinh năm 1974), bon Đ'ru, thị trấn Đắk Mâm (Krông Nô), thường xuyên có những việc làm tốt để giúp đỡ nhiều gia đình nghèo vượt qua khó khăn trong cuộc sống.

ADQuảng cáo

Năm 1995, chị Hằng mua lại 1 ha cà phê, 5 ha cao su của người dân địa phương để phát triển kinh tế. Thời điểm đó, chị chỉ mong ổn định được cuộc sống gia đình, không dám nghĩ tới chuyện làm giàu.

Thế nhưng, nhờ làm ăn thuận lợi, gia đình chị đã tích lũy được khá nhiều vốn. Đến năm 2000, chị đầu tư mở đại lý thu mua nông sản, xây dựng nhà nuôi chim yến để gia tăng thu nhập. Cuộc sống gia đình chị cũng ngày càng khấm khá hơn, có của ăn, của để.

Là một người sinh ra và vươn lên từ khó khăn, chị thấu hiểu được hoàn cảnh của những người nghèo xung quanh. Do đó, khi kinh tế gia đình ổn định, chị sẵn sàng giúp đỡ những hoàn cảnh nghèo mà không toan tính gì.

Chị H'Nem, ở bon Đ’ru cho biết: “Gia đình tôi thuộc hộ nghèo. Tôi đơn thân nuôi con nhỏ, đời sống gặp nhiều khó khăn. Chị Hằng đã hỗ trợ tôi hàng chục triệu đồng để sửa chữa lại nhà cửa. Nhờ đó, tôi không còn lo cảnh nhà dột, ẩm ướt nữa”.

Cũng nhờ sự giúp đỡ của chị Hằng mà gia đình chị H'Việt, bon Đ'ru, có vốn đầu tư phát triển sản xuất, vươn lên thoát nghèo. Gia đình chị H'Việt giờ đây có cuộc sống ổn định, có điều kiện cho con cái học hành.

Theo Hội Phụ nữ thị trấn Đắk Mâm, từ năm 2016 đến nay, gia đình chị Hằng đã tặng 11 tấn gạo nếp, 1.800 lít dầu ăn, 900 kg bột ngọt, trên 1 tấn gạo tẻ cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Chị Nguyễn Thị Hằng thăm hỏi, tặng quà gia đình chị H’Đoan (thuộc diện khó khăn) ở bon Đ'ru

Chị còn tặng 60 ti vi cho các hộ đồng bào dân tộc thiểu số, giúp họ có điều kiện tiếp cận các thông tin khoa học, kỹ thuật cũng như chủ trương, đường lối của Đảng và pháp luật của Nhà nước.

ADQuảng cáo

Từ năm 2017 - 2021, chị Hằng đã hỗ trợ 2 phụ nữ nghèo đơn thân nuôi con nhỏ, mỗi hộ 30 kg gạo/tháng. Hàng năm, chị còn bán từ 150 – 200 tấn phân trả chậm không tính lãi cho các hộ khó khăn.

Chị còn tổ chức tư vấn về kỹ thuật bón phân, chăm sóc cây trồng, vật nuôi cho các hộ đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn. Qua đó, nhiều hộ biết cách chăm sóc cây trồng, vật nuôi, giúp tăng hiệu quả sản xuất.

Hàng năm, gia đình chị Hằng đều tạo công ăn việc làm thường xuyên cho 15 lao động địa phương, phổ biến kỹ thuật sản xuất cho 20 - 25 hộ nghèo, giúp 5-10 hộ vươn lên thoát nghèo bền vững, hỗ trợ vốn cho 20 hộ khó khăn trong đầu tư sản xuất, kinh doanh.

Theo bà Nguyễn Thị Minh Khai, Chủ tịch Hội Phụ nữ thị trấn Đắk Mâm, thời gian qua, nhiều phụ nữ trên địa bàn đã tham gia, hưởng ứng việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh một cách thiết thực.

Trong đó, chị Hằng là một trong những người tích cực nhất trong việc học tập Bác. Chị luôn gương mẫu đi trước, làm trước, tận tâm, tận lực phục vụ, cảm thông trước hoàn cảnh khó khăn của người nghèo.

Bằng những việc làm cụ thể, chị đã giúp đỡ nhiều người nghèo vươn lên trong cuộc sống. Đóng góp của chị đối với địa phương là rất lớn, kể cả vật chất lẫn tinh thần.

Ông Nguyễn Hoàng Khôi, Chủ tịch UBND thị trấn Đắk Mâm cho biết, xuất phát từ tinh thần học Bác, tấm lòng vì người nghèo, chị Nguyễn Thị Hằng đã hỗ trợ hàng chục tấn gạo, hàng trăm suất quà và vốn liếng cho các hộ nghèo cải thiện cuộc sống.

Nhiều năm nay, chị Hằng đã chung tay, góp sức cùng với địa phương trong xóa đói, giảm nghèo. Nhờ vậy, tỷ lệ hộ nghèo trên địa bàn thị trấn ngày càng giảm, đặc biệt ở 3 bon đồng bào dân tộc thiểu số của địa phương.

Từ kết quả tích cực trong sản xuất, kinh doanh cũng như tinh thần giúp đỡ, nâng cao đời sống của Nhân dân, chị Nguyễn Thị Hằng đã được tặng nhiều giấy khen, bằng khen của Hội Nông dân huyện, tỉnh; UBND tỉnh Đắk Nông; Trung ương Hội Nông dân Việt Nam…

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hoa đẹp ở bon Ð'ru
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO