Gương điển hình về học tập, sáng tạo ở ngành Ðiện Ðắk Nông

Lê Dung| 09/08/2022 09:22

Học Bác từ sự chủ động, sáng tạo, anh Nguyễn Xuân Hoàng, cán sự Phòng Công nghệ thông tin là một trong những cán bộ, công nhân viên tại Công ty Điện lực Đắk Nông đã có nhiều sáng kiến cải tiến kỹ thuật được công nhận, áp dụng vào thực tiễn, mang lại hiệu quả cao trong công việc.

ADQuảng cáo

Công tác tại Công ty Điện lực Đắk Nông từ năm 2010, anh Nguyễn Xuân Hoàng được giao phụ trách nhiều đầu việc khác nhau như vận hành, xử lý sự cố hệ thống mạng Lan-Wan; quản lý cáp thông tin treo trên cột điện; quản trị chương trình KSOP về mặt Công nghệ thông tin.

Trong giai đoạn 2016-2022, Công ty Điện lực Đắk Nông được UBND tỉnh giao thực hiện việc chỉnh trang, bảo đảm mỹ quan đô thị trong toàn tỉnh. Cụ thể, giai đoạn từ năm 2016-2018, Công ty đã thực hiện chỉnh trang xong 80 km cáp quang.

Giai đoạn từ năm 2019-2022, đơn vị được giao chỉnh trang thêm 120 km. Đến nay, Công ty đã phối hợp với các doanh nghiệp thực hiện được tổng cộng khoảng 150 km, tương ứng 10 tỷ dồng.

Anh Nguyễn Xuân Hoàng được giao phụ trách quản lý hệ thống cáp trên cột điện

Xuất phát từ thực tiễn công việc, anh Hoàng luôn suy nghĩ, tìm tòi để làm sao đem lại hiệu quả công việc được tốt nhất. Xét thấy chi phí chỉnh trang trên quá lớn, từ chuyến công tác tại Hàn Quốc, anh đã học hỏi và đưa ra sáng kiến “Quản lý cáp thông tin treo trên cột điện lực” để áp dụng tại Đắk Nông.

Theo đó, từ tháng 8/2018-12/2021, anh Hoàng đã tham mưu làm việc với Viettel Chi nhánh Đắk Nông về việc chia sẻ kinh phí chỉnh trang cáp trên cột điện.

Viettel Đắk Nông đã đồng ý chia sẻ kinh phí chỉnh trang cáp năm 2019, với số tiền gần 1,5 tỷ đồng và tiếp tục chia sẻ 30% khối lượng chỉnh trang cáp viễn thông trên cột điện cho các năm tiếp theo.

ADQuảng cáo

Tính riêng trong năm 2019, đơn vị đã thực hiện chia sẻ 1 sợi quang trắng với Viettel Đắk Nông tuyến Điện lực Cư Jút đến Điện lực Krông Nô, với chiều dài hơn 24 km; chia sẻ 2 sợi quang trắng với VNPT Đắk Nông tuyến Điện lực Đắk Mil đến Điện lực Krông Nô, với chiều dài hơn 40km.

Anh Hoàng luôn tìm tòi, sáng tạo để hoàn thành tốt công việc được giao

Anh Hoàng luôn tâm niệm, việc học tập và làm theo Bác không ở đâu xa, mà đó chính là những sáng tạo trong công việc hằng ngày. Để hoàn thành tốt nhiệm vụ, anh luôn tự mày mò, tìm tòi kiến thức, hoàn thành công việc được giao một cách xuất sắc nhất.

Anh Hoàng chia sẻ: “Tôi rất hạnh phúc khi những sáng kiến, sáng tạo của mình được ứng dụng, phục vụ tốt cho công việc, sự phát triển chung của Công ty”.

Năm 2021, sáng kiến “Quản lý cáp thông tin treo trên cột điện lực” của anh Hoàng được Tổng Công ty Ðiện lực miền Trung công nhận. Sáng kiến này đạt loại A sáng kiến cấp tỉnh; được Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam Tặng Bằng Lao động sáng Tạo.

Năm 2022, anh Hoàng được Công đoàn Ðiện lực Việt Nam vinh danh “Người lao động ngành Ðiện tiêu biểu” vì có những thành tích xuất sắc, đóng góp vào sự phát triển chung của đơn vị và Tập đoàn Ðiện lực Việt Nam.

​Ông Trương Anh Thao, Phó Trưởng Phòng phụ trách Phòng Công nghệ thông tin (Công ty Điện lực Đắk Nông) cho biết, anh Hoàng đã có những đóng góp lớn về ứng dụng công nghệ thông tin trong sản xuất, kinh doanh của ngành Điện.

Trong đó, bằng sự sáng tạo của mình, anh Hoàng đã ứng dụng kỹ thuật treo cáp mang lại hiệu quả khá cao so với cách làm truyền thống. Sáng kiến này ngoài việc giảm chi phí 30%, còn góp phần bảo đảm mỹ quan đô thị, an toàn lưới điện. Các giải pháp trên đã góp phần nâng cao năng suất công việc và làm lợi cho Công ty hàng tỷ đồng.

Việc làm ý nghĩa này đã góp phần quan trọng trong việc đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong đơn vị nói riêng và toàn tỉnh nói chung.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gương điển hình về học tập, sáng tạo ở ngành Ðiện Ðắk Nông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO