Đắk Song huy động đóng góp, tặng BHYT cho người khó khăn

Hoàng Bảo| 23/06/2022 09:30

Để góp phần giúp người khó khăn phần nào yên tâm khám, chữa bệnh cũng như tiến tới đạt tiêu chí về bảo hiểm y tế (BHYT) toàn dân, đưa Đắk Song về đích nông thôn mới, huyện Đắk Song đã kêu gọi các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và người dân cùng đóng góp tùy vào khả năng để mua BHYT cho các hộ khó khăn.

ADQuảng cáo

Tổ chức phát động

Mới đây, Huyện ủy Đắk Song đã tổ chức Lễ phát động, kêu gọi cán bộ, công nhân, viên chức các cơ quan, đơn vị  tham gia đóng góp ủng hộ mua BHYT cho người khó khăn trên tinh thần tự nguyện. Buổi phát động được tổ chức dưới cờ, thể hiện sự trang trọng, ấm cúng, tình cảm và trách nhiệm của cán bộ, công nhân, viên chức đối với người dân của mình.

Với tinh thần đó, ngay tại đợt phát động, huyện đã kêu gọi ủng hộ được 23,6 triệu đồng; trong đó một doanh nghiệp ủng hộ 20 triệu đồng, còn lại là cán bộ, nhân viên Huyện ủy đóng góp.

Theo bà Phạm Thị Thúy, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy Đắk Song, hiện nay, đóng góp để mua BHYT cho hộ khó khăn là việc làm hết sức ý nghĩa, phần nào giúp các hộ gia đình nghèo có thêm “lá chắn” để bảo vệ sức khỏe cho bản thân. Bởi nếu không có BHYT khi đi khám, chữa bệnh sẽ mất một khoản tiền lớn, chưa kể có trường hợp không có tiền để đi khám bệnh".

Chi hội phụ nữ tổ dân phố 2, thị trấn Đức An tặng thẻ BHYT cho hộ khó khăn

Hiện nay, Đắk Song hiện có khoảng 7000 người khó khăn đang có nhu cầu BHYT. Tỷ lệ bao phủ BHYT toàn dân cũng là một trong những tiêu chí để đánh giá việc hoàn thành chương trình xây dựng nông thôn mới.

Qua hoạt động này, huyện mong muốn, người dân cần quan tâm và nhận thức được đầy đủ ý nghĩa, sự cần thiết phải có BHYT để chăm sóc sức khỏe cho bản thân và gia đình, phòng khi bệnh tật, không có tiền để chữa trị. Điều đáng mừng, mặc dù mới triển khai, song bước đầu có sức lan tỏa, thu hút sự tham gia của đông đảo các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, người dân. 

Đồng tình, ủng hộ

ADQuảng cáo

Hưởng ứng kêu gọi của Ủy ban MTTQ huyện Đắk Song, Chi hội phụ nữ tổ dân phố 2, thị trấn Đức An cũng đã triển khai mô hình "Tổ phụ nữ tiết kiệm mua BHYT" với 20 thành viên. Tổ có nhiệm vụ tuyên truyền, vận động hội viên, phụ nữ thực hành tiết kiệm, giúp đỡ chị em có hoàn cảnh khó khăn mua BHYT cho bản thân và gia đình mình. Ban đầu, với việc tiết kiệm từ chương trình "Đổi phế liệu lấy nhu yếu phẩm" được số tiền 8 triệu đồng, chi hội đã mua 10 thẻ BHYT tặng 10 chị có hoàn cảnh khó khăn.

Theo chị Trịnh Thị Thúy, Phó Chủ tịch Hội LHPN thị trấn Đức An, với vai trò là đại lý BHYT, BHXH, Hội LHPN thị trấn trực tiếp nhận hồ sơ từ các chi hội gửi lên và hỗ trợ làm các thủ tục cần thiết để nhanh chóng có thẻ BHYT cho người dân. Bên cạnh đó, các cấp hội tăng cường công tác tuyên truyền, vận động cũng như nhắc nhở chị em mua BHYT cho gia đình và đóng góp, triển khai nhiều cách làm khác nhau để mua BHYT cho người khó khăn, được chị em rất đồng tình, ủng hộ.

Đến tận nhà tặng thẻ BHYT cho chị em khó khăn

Theo Ủy ban MTTQ huyện Đắk Song, ngày 12/5/2022, Ban Thường vụ Huyện ủy Đắk Song đã ban hành Kết luận số 678-KL/HU về thống nhất chủ trương và giao Ủy ban MTTQ huyện làm đầu mối để kêu gọi các tổ chức, cá nhân tài trợ kinh phí mua thẻ BHYT hỗ trợ cho các đối tượng gặp khó khăn về kinh tế trên địa bàn huyện.

Việc tặng BHYT cho người khó khăn còn mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, trên tinh thần học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh bằng những việc làm thiết thực, tạo sự đoàn kết, gắn bó cộng đồng.

Từ đó, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ huyện đã gửi thư kêu gọi các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, lực lượng vũ trang, các nhà hảo tâm và người dân trên địa bàn huyện phát huy truyền thống "tương thân, tương ái" đóng góp, hỗ trợ để mua thẻ BHYT cho các đối tượng gặp khó khăn trên địa bàn huyện.

Mức ủng hộ trên tinh thần tự nguyện, tùy theo khả năng và lòng hảo tâm của mỗi cá nhân, tổ chức. Ủy ban MTTQ các xã, thị trấn là một địa điểm để vận động đóng góp, hỗ trợ để mua thẻ BHYT cho các đối tượng gặp khó khăn.

Ủy ban MTTQ huyện mong muốn, ngày càng có nhiều cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, người dân sẵn sàng cùng với huyện chia sẻ với người khó khăn, để góp phần đưa huyện Đắk Song đạt tiêu chí về BHYT toàn dân, tiến tới về đích nông thôn mới.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Song huy động đóng góp, tặng BHYT cho người khó khăn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO