Cô Ðỗ Thị Là - người truyền cảm hứng học Lịch sử cho học sinh

Nguyễn Hiền| 27/10/2022 08:56

Cô Đỗ Thị Là, Phó Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên Nguyễn Chí Thanh (Gia Nghĩa) với tâm huyết của mình nên dù ở cương vị nào cô cũng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Mới đây, cô Là vinh dự nằm trong danh sách 168 giáo viên tiêu biểu toàn quốc sẽ được vinh danh tại Chương trình "Chia sẻ cùng thầy cô" năm 2022 do Hội LHTN Việt Nam phối hợp Bộ GD-ĐT và Tập đoàn Thiên Long tổ chức.

ADQuảng cáo

Truyền cảm hứng yêu thích môn sử

Cô Là gắn bó với nghề từ năm 2004 với cương vị là một giáo viên dạy môn Lịch sử. Với một môn học luôn được xem là môn phụ, ít nhận được sự quan tâm của học sinh, thế nhưng cô Là đã có những phương pháp riêng để thu hút học sinh học tập tốt, đạt thành tích cao…

Cô Là tâm sự: “Tình yêu học tập của học sinh bắt đầu từ tâm huyết của người thầy nên tôi đã không ngừng học tập để nâng cao trình độ chuyên môn. Bản thân tôi luôn ra sức tìm tòi để tiếp thu những kinh nghiệm hay, kiến thức mới, phương pháp hiệu quả mang lại cho học sinh niềm hứng thú, sau đó là yêu mến đối với môn học. Nhiều em từ coi nhẹ môn học đã trở thành đam mê”.

Cũng theo cô Là, đối với môn Lịch sử, ngoài những kiến thức cơ bản trong sách giáo khoa, giáo viên phải liên hệ, xâu chuỗi các sự kiện lịch sử để học sinh hiểu và nắm chắc kiến thức chứ không chỉ là học thuộc như trước đây. Ngoài ra, việc cung cấp, hướng dẫn học sinh tìm thêm tư liệu tham khảo để hiểu sâu hơn các bài học cũng rất quan trọng.

Khoảnh khắc cô Đỗ Thị Là (bên phải) chụp kỷ yếu cùng học sinh

ADQuảng cáo

Cô Là đã bồi dưỡng trên 70 học sinh đoạt giải cao trong các kỳ thi về môn Lịch sử. Trong đó, có 11 học sinh giỏi quốc gia; 9 học sinh đoạt giải trong kỳ thi Olympic khu vực truyền thống 30/4; 21 học sinh đoạt giải trong kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh; 15 học sinh đoạt huy chương trong kỳ thi Olympic cấp tỉnh... Cùng với hoạt động giảng dạy và bồi dưỡng học sinh giỏi, cô Là luôn tích cực tham gia phong trào nghiên cứu khoa học, viết sáng kiến kinh nghiệm, biên soạn tài liệu giáo dục địa phương được công nhận cấp cơ sở, cấp tỉnh.

Tâm huyết, trách nhiệm

Với vai trò là Phó Bí thư Chi bộ, Phó Hiệu trưởng Trường Chuyên Nguyễn Chí Thanh, cô Là luôn học hỏi, hỗ trợ tích cực cho cấp ủy trong lãnh đạo thực hiện các nhiệm vụ, góp phần xây dựng chi bộ trong sạch vững mạnh, khẳng định vai trò là hạt nhân lãnh đạo trong trường. Sự đóng góp của cô Là góp phần cùng chi bộ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ các năm 2015, 2016, 2017, 2020, 2021. Tập thể nhà trường nhiều năm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được tặng nhiều danh hiệu như Cờ thi đua của Chính phủ năm học 2016-2017; Bằng khen của Bộ GD-ĐT năm học 2020-2021; Bằng khen của UBND tỉnh các năm học 2017-2018, 2019-2020, 2020-2021, 2021-2022.

Bản thân cô Là từ năm 2013-2022 liên tục được đánh giá và xếp loại hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, trong đó 3 năm liền được công nhận và khen thưởng là đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Thầy Tạ Ngọc Bảo, Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên Nguyễn Chí Thanh đánh giá: “Dù ở cương vị nào, cô Là cũng rất tâm huyết, trách nhiệm và sáng tạo, luôn là tấm gương cho cán bộ, đảng viên noi theo. Với vai trò là Phó Hiệu trưởng, Phó Bí thư Chi bộ, cô Là luôn thực hiện đúng vai trò tham mưu, giúp việc, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, góp phần xây dựng trường đoàn kết và ngày càng vững mạnh”.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cô Ðỗ Thị Là - người truyền cảm hứng học Lịch sử cho học sinh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO