Chị Hà Thị Xuyến gần gũi, gắn bó với hội viên, phụ nữ tín đồ tôn giáo

Phan Đinh| 11/12/2017 09:25

Nhiều năm nay, chị Hà Thị Xuyến, Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) xã Ea Pô (Chư Jút) luôn gần gũi, tích cực tuyên truyền, vận động hội viên, phụ nữ là tín đồ tôn giáo thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và sống “tốt đời, đẹp đạo”.

Chị Hà Thị Xuyến, Chủ tịch Hội LHPN xã Ea Pô (Chư Jút) (đứng giữa) trao đổi kinh nghiệm với các cán bộ hội về công tác tuyên truyền, vận động chị em các tôn giáo tham gia tổ chức hội

Hội Phụ nữ xã hiện có 1.569 hội viên phụ nữ tham gia sinh hoạt; trong đó, 472 hội viên là tín đồ các tôn giáo và 796 hội viên là dân tộc thiểu số. Trên địa bàn có 2 cơ sở tôn giáo là chùa Huệ Quang và nhà thờ Giáo họ Trinh Vương.

Chị Xuyến chia sẻ: “Mặc dù địa bàn của xã rộng, dân cư thưa thớt, có đông dân tộc thiểu số sinh sống, nhưng tôi và cán bộ hội thường xuyên đến các gia đình, gần gũi với chị em các dân tộc, tôn giáo để nắm bắt tư tưởng, khó khăn, vướng mắc và động viên kịp thời. Hội phối hợp với chính quyền địa phương chăm lo và giải quyết một số nhu cầu, nguyện vọng của hội viên là tín đồ tôn giáo".

Qua tìm hiểu được biết, sự tuyên truyền, vận động của chị Xuyến đã góp phần thu hút chị em tín đồ tôn giáo ở địa phương tham gia sinh hoạt hội ngày càng nhiều. Chị em các tôn giáo tích cực tham gia phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” và các cuộc vận động “Rèn luyện phẩm chất đạo đức: tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang”,“Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”, gắn với học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh".

Tuy nhiên, theo chị Xuyến, một trong những khó khăn đối với tổ chức hội tại các địa phương có đông người dân theo các tôn giáo là một bộ phận người dân trình độ còn thấp. Vì vậy, một số đối tượng xấu cũng thường hay lợi dụng sự nhẹ dạ cả tin của bà con để tìm cách xúi giục là điều không thể tránh khỏi. Vấn đề đặt ra ở đây là cùng với chính quyền, các tổ chức đoàn thể khác địa phương, tổ chức hội phụ nữ phải gần dân, gần gũi với hội viên, phụ nữ để đánh bật những ý đồ bất minh của những kẻ xấu thường hay lẩn quất trong các thôn xóm.

Vì vậy, với trách nhiệm của mình, cán bộ hội thường xuyên bám địa bàn, tuyên truyền, vận động bà con, chị em thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước, tích cực tham gia các hoạt động, phong trào của địa phương. Đặc biệt, chị em hưởng ứng phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, không nghe, không tin, không làm theo lời xúi giục, lừa phỉnh của kẻ xấu. Chị em các tôn giáo nêu cao tinh thần cảnh giác, xây dựng khối đại đoàn kết vững chắc, tích cực lao động sản xuất nâng cao hiệu quả kinh tế, góp phần xóa đói giảm nghèo của địa phương và bảo vệ bản sắc văn hóa dân tộc.

Chị Xuyến còn chủ động phối hợp với các ban ngành, đoàn thể có liên quan và đội ngũ tuyên truyền viên cơ sở làm tốt công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền ở vùng có đông đồng bào dân tộc thiểu số, tôn giáo sinh sống. Qua đó, các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các quy định của địa phương về tín ngưỡng, tôn giáo ngày càng thấm sâu, đi vào cuộc sống của nhân dân nói chung, phụ nữ tín đồ tôn giáo nói riêng, góp phần phát huy tinh thần đoàn kết, giữ gìn trật tự, an toàn xã hội tại địa phương.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chị Hà Thị Xuyến gần gũi, gắn bó với hội viên, phụ nữ tín đồ tôn giáo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO