Ấm lòng “Siêu thị 0 đồng nhà cô Thúy” ở xã Trường Xuân

Mỹ Hằng| 19/07/2022 09:04

Những năm qua “Siêu thị 0 đồng nhà cô Thúy” ở bon Bu Páh, xã Trường Xuân (Đắk Song) là địa chỉ tin cậy - nơi sẻ chia với những khó khăn, vất vả của người nghèo, hoàn cảnh khó khăn trong và ngoài xã.

Ấm áp nghĩa tình

Một ngày cuối tuần, có mặt tại “Siêu thị 0 đồng nhà cô Thúy” mới thấy không khí nhộn nhịp, ấm áp nghĩa tình giữa người cho và người nhận. Các gia đình khó khăn, hộ nghèo chia nhau lựa chọn cho mình những bộ quần áo, vật dụng phù hợp.

Ở “Siêu thị 0 đồng nhà cô Thúy” ngoài áo quần đầy đủ lứa tuổi, chủng loại còn có các vật dụng sinh hoạt như nồi, bát đĩa, chăn màn, dày dép, sách vở đã qua sử dụng… Mỗi thứ đều được chia ra từng góc để bà con dễ dàng lựa chọn.

Cầm trên tay những bộ áo quần mình vừa chọn, chị Thị Nhơi ở bon Jăng Plây, xã Trường Xuân cho biết: “Mỗi khi có áo quần mới hay đồ mới tập kết, cô Thúy đều thông báo bà con được biết đến lựa để về dùng. Đối với những gia đình khó khăn như tôi thì những vật dụng này còn tốt lắm. Chúng tôi rất cảm kích trước tấm lòng san sẻ vì cộng đồng của cô Thúy”.

Còn bà Thị Nhót ở trong bon Bu Páh, xã Trường Xuân cũng cho hay: “"cũ người mới ta", có được bộ quần áo lành lặn, sạch sẽ là hạnh phúc lắm rồi. Nhà tôi đông người, nhờ có sự giúp đỡ này mà gia đình tiết kiệm được chi phí để chăm lo cho con cháu ăn học”.

Bà con cảm thấy rất ấm lòng khi lựa chọn những món đồ ưng ý phù hợp với nhu cầu

Chia sẻ vất vả, khó khăn bà con

Với phương châm “Ai thừa đến cho - ai thiếu đến nhận”, từ nhiều năm nay, “Siêu thị 0 đồng nhà cô Thúy” đã trở thành địa chỉ gần gũi, quen thuộc của bà con nghèo, hoàn cảnh khó khăn trong và ngoài xã Trường Xuân. Chị Nguyễn Thị Thúy chia sẻ: “Làm công tác xã hội từ nhiều năm nay, chứng kiến nhiều hoàn cảnh gia đình khó khăn nên tôi rất đồng cảm và muốn làm một điều gì đó để chia sẻ nỗi vất vả, khó khăn của bà con. Từ đó, tôi nảy sinh ý tưởng và triển khai mô hình “Siêu thị 0 đồng nhà cô Thúy”. Nhìn bà con vui vẻ lựa đồ, tôi cảm thấy rất hạnh phúc".

Để có nguồn hàng hỗ trợ bà con nghèo, khó khăn, chị Thúy đã đứng ra liên kết với các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, tổ chức tôn giáo, đội nhóm làm từ thiện trong và ngoài tỉnh hỗ trợ. Mỗi khi hàng hóa từ các nơi tập kết về, chị Thúy phối hợp với các chị em trong xã phân loại cụ thể từng chủng loại rồi sử dụng mạng xã hội thông báo cho bà con biết. Ai có nhu cầu thì đến nhận.

Ngoài quyên góp đồ cũ, chị Thúy (thứ 3 từ trái sang) còn quyên góp ủng hộ nhu yếu phẩm cho bà con nghèo trên địa bàn

Ngoài huy động đồ cũ, chị Thúy còn đứng ra kêu gọi quyên góp nhu yếu phẩm để hỗ trợ cho bà con nghèo trên địa bàn gặp khó khăn bởi dịch Covid-19. Ngoài ra, chị còn kêu gọi xây dựng được 6 căn nhà tình nghĩa cho các hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn xã.

"Hiện tại, tôi vẫn đang tích cực kêu gọi các tổ chức, cá nhân trong và ngoài địa phương quyên góp ủng hộ để chung tay, có thêm nguồn quần áo, sách vở và nhiều vật dụng khác để chia sẻ với người dân khó khăn, nhất là chuẩn bị năm học mới 2022-2023 tới đây” chị Thúy cho biết thêm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ấm lòng “Siêu thị 0 đồng nhà cô Thúy” ở xã Trường Xuân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO