Thường trực HĐND tỉnh xem xét, cho ý kiến các nội dung trình kỳ họp thứ 2 HĐND tỉnh

Nguyễn Hiền| 12/08/2021 13:33

Ngày 12/8, Thường trực HĐND tỉnh Đắk Nông tổ chức phiên họp để xem xét, cho ý kiến các nội dung trình kỳ họp thứ 2 HĐND tỉnh khóa IV, với sự chủ trì của đồng chí Lưu Văn Trung, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh.

Buổi sáng, phiên họp đã thông qua Báo cáo đánh giá bổ sung kết quả thực kế hoạch phát triển kinh tế, xã hội năm 2020; tình hình phát triển kinh tế, xã hội, quốc phòng, an ninh 6 tháng đầu năm và nhiệm vụ và giải pháp 6 tháng cuối năm 2021.

Chủ tịch HĐND tỉnh Lưu Văn Trung chủ trì phiên họp, tập trung thảo luận về tình hình kinh tế-xã hội 6 tháng đầu năm

Trong 6 tháng đầu năm, trong 11 nhóm phát triển kinh tế, xã hội năm 2021 được HĐND tỉnh thông qua có 7/11 nhóm chỉ tiêu đạt khá: thu ngân sách nhà nước, kết cấu hạ tầng, tổng vốn đầu tư toàn xã hội, y tế, giáo dục, văn hóa, lao động, việc làm; 2/11 nhóm chỉ tiêu đạt thấp, cần tập trung phấn đấu quyết liệt để đạt kế hoạch đề ra; 2/11 nhóm chỉ tiêu đánh giá vào cuối năm là giảm nghèo và xây dựng nông thôn mới.

Tốc độ tăng trưởng GRDP ước đạt 6,03% Chỉ số sản xuất công nghiệp ước tăng 7,35%. Tổng vốn đầu tư toàn xã hội ước đạt 6.555 tỷ đồng, tăng 38% so với cùng kỳ. Tổng thu ngân sách nhà nước ước đạt 1.582 tỷ đồng tăng 29%. Số doanh nghiệp thành lập mới là 13,9%.

Trưởng Ban Kinh tế-Ngân sách HĐND tỉnh Nguyễn Đình Đạo đề nghị tập trung các giải pháp tháo gỡ đầu ra cho nông sản vì ảnh hưởng dịch bệnh

Bên cạnh một số kết quả đạt được, tình hình kinh tế, xã hội vẫn còn nhiều khó khăn, thách thức. Một số chỉ tiêu còn thấp so với kế hoạch như tốc độ tăng trưởng kinh tế, tổng vốn đầu tư toàn xã hội, giải ngân vốn đầu tư…

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Văn Chiến tiếp thu ý kiến các đại biểu nhằm tập trung thực hiện thành công các mục tiêu đề ra đến cuối năm

Phiên họp đã thảo luận, đóng góp ý kiến đối với một số  lĩnh vực. Một số ý kiến cho rằng, hiện nay do ảnh hưởng của dịch Covid-19, các cơ quan chức năng liên quan cần có kế hoạch, phương án cụ thể để hỗ trợ người dân về đầu ra sản phẩm, giải quyết việc làm lâu dài đối với những công dân từ các tỉnh khác về để bảo đảm đời sống.

Một số dự án đầu tư ngoài ngân sách Nhà nước đã được UBND tỉnh chấp thuận chủ trương đầu tư nhưng đến nay vẫn chưa triển khai được. Nguyên nhân một phần là do vướng mắc về thủ tục và bồi thường giải phóng mặt bằng. Vì vậy, các sở, ngành, địa phương liên quan cần xem lại trách nhiệm, nỗ lực vào cuộc để hướng dẫn, hỗ trợ kịp thời cho các nhà đầu tư.

Các đại biểu phải thực hiện test nhanh kháng nguyên SASR-CoV-2 trước khi tham dự phiên họp

Các đại biểu cũng phân tích đề xuất một số giải pháp cần đẩy mạnh thực hiện để đạt các mục tiêu từ nay đến cuối năm. Điển hình, tỉnh cần tính toán lại một số dư địa phát triển của năm 2021 như sản lượng cà phê, tổng mức bán lẻ hàng hóa và dịch vụ thường tăng đột biến vào quý IV…

Các ngành cần triển khai một số giải pháp quyết liệt, đồng bộ hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho các dự án đầu tư ngoài ngân sách Nhà nước dự kiến sẽ có tác động lớn đến phát triển kinh tế, xã hội để tỉnh có thể hoàn thành được tiến độ.

Buổi chiều, phiên họp tiếp tục thông qua các tờ trình, dự thảo nghị quyết trình kỳ họp thứ 2, HĐND tỉnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thường trực HĐND tỉnh xem xét, cho ý kiến các nội dung trình kỳ họp thứ 2 HĐND tỉnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO