Tập trung giải quyết dứt điểm các phản ánh, kiến nghị của cử tri

Tuệ An| 22/06/2022 16:39

Ngày 22/6, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Đắk Nông gồm các ông: Dương Khắc Mai, Phạm Nam Tiến và bà Trần Thị Thu Hằng tiếp xúc cử tri xã Thuận Hạnh (Đắk Song) sau kỳ họp thứ 3 Quốc hội khóa XV.

Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh Dương Khắc Mai đề nghị tập trung giải quyết dứt điểm các phản ánh, kiến nghị của cử tri

Tại buổi tiếp xúc, nhiều cử tri phản ánh những bất cập liên quan đến dự án điện gió như thực hiện dự án không đúng trình tự, thủ tục; một số trụ điện xây dựng trong khu dân cư, không bảo đảm khoảng cách an toàn nhưng không bồi thường, hỗ trợ cho người dân; một số nơi đền bù nhưng chưa thỏa đáng, thiếu công bằng; quá trình vận chuyển vật liệu, thiết bị làm điện gió gây hư hỏng đường.

Các sở, ngành, địa phương và đông đảo cử tri tham dự buổi tiếp xúc

Cử tri kiến nghị, sau khi thi công đường điện 135kV thì cần sớm điều chỉnh sổ đỏ cho người dân vì hiện nay nhiều hộ có diện tích đất gần trụ điện gió và đường điện đi qua không được ngân hàng tạo điều kiện cho vay vốn.

Cử tri cũng phản ánh những bất cập liên quan đến cấp sổ đỏ; công trình nước sạch được đầu tư xây dựng nhưng không hoạt động, trong khi nhiều hộ dân hiện không có nước sạch để dùng.

Nhiều cử tri xã Thuận Hạnh phản ánh những bất cập liên quan đến dự án điện gió

Cử tri đề nghị chính quyền các cấp cần giải quyết dứt điểm các đơn thư phản ánh, kiến nghị của người dân. Công an tỉnh, huyện sớm vào cuộc điều tra, triệt phá đường dây đưa người qua biên giới trái phép.

Cử tri cũng phản ánh những bất cập liên quan đến cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất

Sau khi nghe 14 ý kiến, tại buổi tiếp xúc, lãnh đạo UBND tỉnh, các sở, ngành và UBND huyện Đắk Song đã trả lời các phản ánh, kiến nghị của cử tri.

Có 14 ý kiến của cử tri tại buổi tiếp xúc

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trọng Yên nhấn mạnh, thời gian qua, UBND tỉnh tập trung chỉ đạo giải quyết các hạn chế, bất cập liên quan đến thực hiện các dự án điện gió. Việc đầu tư thực hiện dự án điện gió đúng với chủ trương của Trung ương, của tỉnh, nhằm khai thác hiệu quả tiềm năng, thế mạnh của địa phương nhưng cũng phát sinh những khó khăn nhất định, ảnh hưởng đến đời sống của một số hộ dân.

Vì vậy, UBND huyện Đắk Song và chủ đầu tư phối hợp giải quyết dứt điểm các kiến nghị, phản ánh của cử tri và việc thực hiện dự án điện gió phải bảo đảm quyền lợi hợp pháp, chính đáng của người dân.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trọng Yên nhấn mạnh, thời gian qua, UBND tỉnh tập trung chỉ đạo giải quyết các hạn chế, bất cập liên quan đến thực hiện các dự án điện gió

Phó Chủ tịch Lê Trọng Yên nhấn mạnh, UBND tỉnh đã có văn bản chỉ đạo ngành Ngân hàng tạo điều kiện cho các hộ dân bị ảnh hưởng bởi dự án điện gió vay vốn đầu tư sản xuất.

Liên quan đến công trình nước sạch được đầu tư nhưng không vận hành ở xã Thuận Hạnh, UBND tỉnh đã chỉ đạo Sở Nông nghiệp và PTNT, Sở Tài chính và các đơn vị liên quan đưa công trình này vào kế hoạch sửa chữa, vận hành trong thời gian tới.

Phát biểu kết luận tại buổi tiếp xúc, ông Dương Khắc Mai, TUV, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh đề nghị các sở, ngành, UBND huyện Đắk Song theo chức năng, nhiệm vụ của mình tập trung giải quyết dứt điểm các phản ánh, kiến nghị của cử tri, tránh tình trạng để cử tri kiến nghị nhiều lần, vượt cấp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tập trung giải quyết dứt điểm các phản ánh, kiến nghị của cử tri
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO