Đoàn ĐBQH tỉnh khảo sát tại HTX Công Bằng Thuận An

Thanh Nga| 19/08/2022 13:33

Sáng 19/8, Đoàn khảo sát của Đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Đắk Nông làm việc với HTX Nông nghiệp Công Bằng Thuận An (HTX Công Bằng Thuận An), ở xã Thuận An, huyện Đắk Mil.

Tại buổi làm việc, HTX Công Bằng Thuận An đề xuất Nhà nước nên hỗ trợ, tạo điều kiện cho các HTX thuận lợi hơn trong việc chuyển đổi đất đai, nhất là các HTX hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp. Các địa phương có thể xem xét cấp đất hoặc hỗ trợ cho thuê, cho mượn… để các HTX xây dựng trụ sở, điểm giới thiệu sản phẩm hoặc bán hàng.

Đoàn khảo sát thực tế tại vườn cà phê của HTX Công Bằng Thuận An

Hiện các HTX gặp nhiều khó khăn trong tiếp cận nguồn vốn. Vì vậy, HTX cần được thế chấp đất đai, tài sản để tiếp cận vốn, từ đó có điều kiện phát triển sản xuất, kinh doanh. HTX đề nghị cần có chính sách miễn hoặc giảm thuế cho HTX để tăng lợi ích cho cộng đồng.

HTX kiến nghị cần có chính sách thu hút và đào tạo nguồn nhân lực; hỗ trợ lương cho cán bộ trẻ có trình độ, chuyên môn về làm việc tại các HTX… Trung ương và địa phương chú trọng hỗ trợ công nghệ để tăng năng suất, chất lượng; tăng cường hỗ trợ xúc tiến thương mại trong nước và xuất khẩu.

Đoàn khảo sát ghi nhận các ý kiến, đề xuất của HTX Công Bằng Thuận An

Đoàn khảo sát đã ghi nhận các đề xuất, kiến nghị của HTX Công Bằng Thuận An, trên cơ sở đó, sẽ tiếp tục tổng hợp, nghiên cứu và có ý kiến tại các kỳ họp tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đoàn ĐBQH tỉnh khảo sát tại HTX Công Bằng Thuận An
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO