Đoàn ĐBQH tỉnh đã làm tròn nhiệm vụ cử tri tin tưởng, giao phó

Hoàng Thanh| 13/01/2022 17:05

Chiều ngày 13/1, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Đắk Nông tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động năm 2021, triển khai nhiệm vụ năm 2022, với sự chủ trì của đồng chí Ngô Thanh Danh, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh.

ADQuảng cáo

Đồng chí Ngô Thanh Danh, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh nhìn nhận, Đoàn ĐBQH tỉnh đã làm tròn nhiệm vụ cử tri tin tưởng, giao phó

Trong năm 2021, mặc dù gặp nhiều khó khăn do dịch bệnh Covid-19, song Đoàn ĐBQH tỉnh đã phối hợp chặt chẽ với các cơ quan hữu quan triển khai tốt các nhiệm vụ, chủ động tổ chức các hoạt động thuộc trách nhiệm của đoàn. Việc tổ chức lấy ý kiến xây dựng luật, pháp lệnh đã được Đoàn ĐBQH tỉnh quan tâm chỉ đạo sát sao nên chất lượng góp ý được nâng lên rõ rệt. Tất cả các ĐBQH nêu cao tinh thần trách nhiệm, chủ động nghiên cứu, tích cực đóng góp ý kiến, thể hiện rõ quan điểm, chính kiến đối với những dự án luật được trình tại các kỳ họp của Quốc hội khóa XV.

Tại các kỳ họp, Đoàn ĐBQH tỉnh tham gia đầy đủ các nội dung, tập trung nghiên cứu, thảo luận sôi nổi, dân chủ, thẳng thắn, nhiều ý kiến sâu sắc, chất lượng, có trọng tâm, trọng điểm, phân tích kỹ lưỡng những mặt được cũng như hạn chế, bất cập, nêu lên những vấn đề bức xúc hiện nay. 

Do tình hình dịch bệnh không thể tiếp xúc cử tri, song Đoàn ĐBQH tỉnh đã tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri gửi đến Quốc hội, Chính phủ và các bộ, ngành xem xét giải quyết, trả lời cử tri theo quy định. Việc theo dõi, đôn đốc, giám sát việc giải quyết kiến nghị của cử tri gửi đến các bộ, ngành Trung ương, địa phương được tiến hành chặt chẽ, các văn bản trả lời của các cơ quan chức năng được gửi đến MTTQ tỉnh và các đơn vị, địa phương để thông báo cho cử tri biết. 

ADQuảng cáo

Đoàn ĐBQH tỉnh đã tổ chức 8 cuộc giám sát, khảo sát về việc thực hiện chính sách, pháp luật về công tác quy hoạch kể từ khi Luật Quy hoạch có hiệu lực thi hành; việc thực hiện pháp luật về tiếp công dân và giải quyết khiếu nại tố cáo của công dân trên địa bàn tỉnh...

Đoàn ĐBQH tỉnh triển khai tốt các nhiệm vụ, chủ động tổ chức các hoạt động thuộc trách nhiệm

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Ngô Thanh Danh nhấn mạnh, phát huy tinh thần trách nhiệm, Đoàn ĐBQH tỉnh đã làm tròn nhiệm vụ cử tri tin tưởng, giao phó, đúng theo quy định của pháp luật. Đoàn đã kịp thời phản ánh tâm tư, nguyện vọng của cử tri địa phương tại Quốc hội và giải quyết được nhiều vấn đề người dân quan tâm như giao thông, nông nghiệp và chế độ đối với giáo viên vùng cao.

Trong năm 2022, cùng với tăng cường công tác giám sát, khảo sát thường xuyên, Đoàn ĐBQH tỉnh sẽ chú trọng giám sát chuyên sâu, chuyên ngành những vấn đề “nóng” của đất nước và địa phương. Tùy theo tình hình, Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp xúc với cử tri bằng nhiều hình thức để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng chính đáng gửi tới các cấp, các ngành giải quyết kịp thời.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đoàn ĐBQH tỉnh đã làm tròn nhiệm vụ cử tri tin tưởng, giao phó
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO