Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri xã Đức Minh

Phan Tân| 18/11/2022 11:07

Sáng 18/11, Đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Đắk Nông gồm các đại biểu: Dương Khắc Mai, Nguyễn Trường Giang và Phạm Thị Kiều tiếp xúc với cử tri xã Đức Minh (Đắk Mil).

ADQuảng cáo

Tại buổi tiếp xúc, cùng với bày tỏ vui mừng về kết quả Kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV, tham gia ý kiến, cử tri xã Đức Minh quan tâm đến các vấn đề liên quan đến Dự án Luật Đất đai (sửa đổi) đang được xem xét, lấy ý kiến. Các cử tri cho rằng, việc sửa đổi là cần thiết để quản lý, sử dụng đất đai đúng mục đích, tạo điều kiện cho người dân trong sử dụng, phát huy nguồn lực đất đai. Do đó, luật cần quy định rõ trước khi xây dựng quy hoạch và kế hoạch sử dụng đất, cần tham khảo ý kiến và công khai cho người dân biết để giám sát.

Đoàn ĐBQH tỉnh thông tin, gợi ý, lắng nghe ý kiến đóng góp của cử tri

Về vấn đề giá đất, cử tri cho rằng, thời gian qua, việc xác định giá đất không hợp lý khi chênh lệch nhiều so với giá thực tế gây thất thoát ngân sách Nhà nước, bức xúc đối với người dân. Luật cần giải quyết hài hòa lợi ích giữa người sử dụng đất, Nhà nước, nhà đầu tư thông qua chính sách bồi thường, giải quyết vấn đề an sinh bền vững cho người có đất bị thu hồi. Bởi hiện nay, nhiều người dân, nhất là hộ sản xuất nông nghiệp sau khi bị thu hồi đất thì không còn tư liệu để sản xuất, ảnh hưởng rất lớn đến đời sống.

Việc giấy chứng nhận quyền sử dụng đất mang tên hộ gây nhiều khó khăn cho người dân. Vì khi tách thửa, cho tặng, hay bán, tất cả các thành viên trong gia đình phải cùng ký tên, trong khi đó nhiều thành viên trong gia đình phải đi làm ăn xa, thậm chí ra nước ngoài. Do đó, khi xây dựng luật cần có hướng mở về vấn đề này.

Cử tri xã Đức Minh đề nghị quan tâm đầu tư cơ sở hạ tầng trên địa bàn xã

ADQuảng cáo

Cử tri đề nghị với Quốc hội và Chính phủ quan tâm đến phụ cấp lực lượng công an viên thôn, bon (bán chuyên trách), hỗ trợ mua bảo hiểm y tế; có thêm chính sách hỗ trợ người cao tuổi… Cử tri xã Đức Minh bày tỏ bức xúc trước thị trường xăng dầu rối loạn, phải đi xa cả chục km mới mua được; giá phân bón quá cao; trên quốc lộ 14 có quá nhiều trạm thu phí, nhiều biển báo tốc độ, chưa hợp lý, gây nhiều khó khăn cho người tham gia giao thông…

Cử tri xã Đức Minh phản ánh nhiều vấn đề liên quan đến khó khăn, vướng mắc về Luật Đất đai

Các ý kiến, kiến nghị của cử tri được lãnh đạo các sở, ngành, địa phương trả lời trực tiếp tại buổi tiếp xúc.

Đại biểu Nguyễn Trường Giang, Phó Tổng Thư ký Quốc hội, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật của Quốc hội ghi nhận, trả lời ý kiến cử trì xã Đức Minh liên quan đến Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi)

Phát biểu với cử tri xã Đức Minh, đại biểu Nguyễn Trường Giang, Phó Tổng Thư ký, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật của Quốc hội ghi nhận và cho rằng các ý, kiến nghị, vướng mắc liên quan đến Luật Đất đai mà cử tri phản ánh đang được các ĐBQH, cơ quan chuyên môn liên quan nghiên cứu đầy đủ khi xây dựng, thảo luận, cho ý kiến  trình Quốc hội xem xét.

Tại Kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV cũng đã dành nhiều thời gian để thảo luận, cho ý kiến. Thời gian tới, Dự thảo Luật Đất đai sửa đổi tiếp tục được lấy ý kiến rộng rãi và xem xét tại các kỳ họp Quốc hội tiếp theo trước khi được thông qua.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri xã Đức Minh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO