Cử tri xã Đắk R'tíh kiến nghị nhiều vấn đề thiết yếu dân sinh

Quang Vũ| 13/09/2022 15:57

Ngày 13/9, Tổ đại biểu HĐND tỉnh Đắk Nông do đồng chí Bùi Huy Thành, UVTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng Ban Văn hóa-Xã hội, HĐND tỉnh làm Tổ trưởng đã có buổi tiếp xúc cử tri xã Đắk R’tíh, huyện Tuy Đức.

Cử tri kiến nghị đường giao thông từ thôn 4, xã Đắk R’tíh đi bon Bu Dâng xuống cấp nghiêm trọng

Tại đây, cử tri xã Đắk R’tíh đã kiến nghị nhiều ý kiến, vấn đề thiết yếu, dân sinh tồn tại đã lâu tại địa phương. Cụ thể, như đường giao thông từ thôn 4, xã Đắk R’tíh đi bon Bu Dâng mới xây dựng 1 năm nay nhưng đã hư hỏng, bong tróc phần lớp nhựa, lộ nền đất, ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân. Người dân lấn chiếm rừng cộng đồng làm nương rẫy, ảnh hưởng đến môi trường tự nhiên cũng như công tác quản lý bảo vệ rừng; việc cấp Giấy CNQSDĐ còn chậm, chuyển đổi mục đích sử dụng đất thủ tục còn phiền hà, kéo dài; nhiều khu vực trên địa bàn xã chưa có điện lưới quốc gia, người dân phải tự kéo điện sinh hoạt nên tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn.

Cử tri mong muốn cơ quan chức năng, cấp có thẩm quyền, ngành điện sớm quan tâm, hỗ trợ xây dựng lưới điện, tạo điều kiện cho các hộ dân sử dụng điện lưới bảo đảm chất lượng, an toàn hơn. Ngoài ra, cử tri xã Đắk R’tíh còn kiến nghị về việc quan tâm thực hiện kịp thời các chính sách, chế độ của nhà nước đối với người có công, gia đình chính sách, tạo việc làm cho con em đồng bào DTTS sau khi tốt nghiệp THPT và tốt nghiệp các trường chuyên nghiệp.

Đồng chí Bùi Huy Thành, UVTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng Ban Văn hóa-Xã hội, HĐND tỉnh yêu cầu các cấp chính quyền huyện Tuy Đức sớm giải quyết các vướng mắc, kiến nghị của cử tri

Tại buổi tiếp xúc, phần lớn các nội dung kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND các xã và huyện Tuy Đức đã được chính quyền địa phương trả lời những vướng mắc, kiến nghị của cử tri.

Phát biểu kết luận, đồng chí Bùi Huy Thành chia sẻ những khó khăn với cử tri xã Đắk R’tíh. Mong muốn cử tri tiếp tục vượt khó, nỗ lực vươn lên phát triển kinh tế, làm giàu chính đáng. Các cấp chính quyền huyện Tuy Đức sớm giải quyết các vướng mắc, kiến nghị của cử tri cho đến kết quả cuối cùng, không để kéo dài.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cử tri xã Đắk R'tíh kiến nghị nhiều vấn đề thiết yếu dân sinh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO