Cử tri tỉnh đánh giá cao các quyết sách phòng, chống dịch Covid-19

Nguyễn Hiền – Phan Tân| 19/08/2021 14:03

Thông báo tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri và Nhân dân 6 tháng đầu năm 2021 của Ủy ban MTTQ tỉnh tại kỳ họp thứ 2 HĐND tỉnh khóa IV cho thấy, cử tri đánh giá cao việc cấp ủy, chính quyền tỉnh, các địa phương đã triển khai kịp thời, hiệu quả các giải pháp, biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Nguyễn Phú Nghĩ trình bày báo cáo tổng hợp ý kiến cử tri tại kỳ họp thứ 2

Do dịch diễn biến phức tạp, không tổ chức tiếp xúc cử tri, nhưng qua nhiều kênh đã có 62 ý kiến, kiến nghị của cử tri trong tỉnh gửi đến Mặt trận các cấp. Đa số ý kiến cử tri, người dân tỉnh ghi nhận, đánh giá cao sự lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh đã có nhiều chủ trương, chính sách, giải pháp, tập trung mọi nguồn lực để tạo ra những chuyển biến tích cực, toàn diện trên các lĩnh vực kinh tế - xã hội của tỉnh.

UBND tỉnh đã thực hiện có hiệu quả các nghị quyết, kế hoạch của Tỉnh ủy, HĐND tỉnh, góp phần chăm lo tốt đời sống, xử lý kịp thời những vấn đề phức tạp. Với quyết tâm xây dựng chính quyền năng động, phục vụ dân, đồng hành với doanh nghiệp, nhiều vấn đề cử tri đặt ra tại các kỳ họp HĐND khóa trước đã được UBND tỉnh, các ngành chức năng tích cực giải quyết, góp phần giảm bớt khó khăn, cải thiện đời sống người dân, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.

Đặc biệt, cử tri đánh giá cao việc tỉnh triển khai kịp thời, hiệu quả các giải pháp, biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên tinh thần khẩn trương, quyết liệt, được người dân đồng lòng, hưởng ứng.

Các đại biểu dự kỳ họp thứ 2 tuân thủ nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch

Tuy nhiên, cử tri cũng bày tỏ sự băn khoăn, lo lắng trước tình hình giá cả một số nông sản thiếu ổn định, gây khó khăn không nhỏ cho nông dân. Không ít ngành sản xuất, kinh doanh và đời sống, việc làm của người dân gặp nhiều khó khăn.

Cử tri bày tỏ bức xúc trước tình trạng hàng giả, hàng kém chất lượng chưa được kiểm soát chặt chẽ. Một số bộ phận cán bộ, công chức, viên chức chưa phát huy hết tinh thần, trách nhiệm phục vụ. Tình trạng mất vệ sinh an toàn thực phẩm, ô nhiễm môi trường, tội phạm và tệ nạn xã hội vẫn còn diễn biến phức tạp. Việc khiếu kiện kéo dài, đông người và tham nhũng vặt chưa được ngăn chặn triệt để đã tác động trực tiếp đến đời sống xã hội…

Bên cạnh đó, cử tri tỉnh kiến nghị tỉnh quan tâm giải quyết các khó khăn, vướng mắc ở một số lĩnh vực như: công tác đền bù giải phóng mặt bằng để thực hiện các dự án; đường giao thông xuống cấp; nông nghiệp, môi trường, điện sinh hoạt, đất đai; một số chính sách liên quan trực tiếp đến đời sống người dân…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cử tri tỉnh đánh giá cao các quyết sách phòng, chống dịch Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO