Thường trực HĐND tỉnh Đắk Nông họp phiên thường kỳ tháng 7

Nguyễn Hiền| 21/07/2020 16:56

Phiên họp được Thường trực HĐND tỉnh tổ chức chiều ngày 21/7 dưới sự chủ trì của đồng chí Nguyễn Thị Hoa, UVTVTU, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh.

ADQuảng cáo

Video clip:

Phiên họp đã xem xét, thông qua một số tờ trình và công văn do UBND tỉnh trình như xây dựng Kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội 5 năm giai đoạn 2021-2025; đăng ký nhu cầu kế hoạch vốn đầu tư công giai đoạn 2021-2025; điều chỉnh dự toán kinh phí Chương trình mục tiêu y tế-dân số  năm 2020; phân bổ kinh phí mua xe ô tô phục vụ công tác; mức giá và bổ sung kinh phí mua xe ô tô chuyên dùng của Sở Giao thông-Vận tải.

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Hoa đề nghị các đơn vị liên quan điều chỉnh, bổ sung thêm một số ý kiến đóng góp đã được thông qua

Một trong những nội dung được đại biểu quan tâm ý kiến nhiều là Dự thảo Quyết định quy định về hệ số điều chỉnh giá đất năm 2020 trên địa bàn tỉnh Đắk Nông do Sở Tài chính chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan xây dựng gần thời điểm xây dựng Bảng giá đất giai đoạn 2020-2024 của tỉnh.

ADQuảng cáo

Các đại biểu cho rằng, quy trình thực hiện đảm bảo nguyên tắc, trình tự, thủ tục, phương pháp theo quy định, có lấy ý kiến của các đơn vị, huyện, thành phố. Bảng giá đất giai đoạn 2020-2024 được UBND tỉnh ban hành trong tháng 5/2020, giá các loại đất cơ bản tiệm cận với giá thị trường. Việc xây dựng dự thảo tạo điều kiện để người sử dụng đất thực hiện nghĩa vụ tài chính với Nhà nước, công khai, minh bạch về nghĩa vụ tài chính của người sử dụng đất với Nhà nước.

Hệ số điều chỉnh giá đất còn bảo đảm quản lý chặt chẽ, hiệu quả tài nguyên đất một cách dân chủ, công khai, minh bạch, thuận tiện cho người sử dụng đất nhằm hạn chế tham nhũng, lãng phí trong quản lý, sử dụng đất đai. Việc thông qua dự thảo sẽ bảo đảm hài hòa các lợi ích của Nhà nước, người sử dụng đất và xã hội.

Qua xem xét các phương diện, Thường trực  HĐND tỉnh đã thông qua Quyết định quy định hệ số điều chỉnh giá đất năm 2020 trên địa bàn tỉnh với hệ số K=1. Tuy nhiên, các đại biểu cũng cho rằng cần xem xét kỹ lại quy định hệ số K=1 phù hợp hay không đối với một số tuyến đường tại thành phố Gia Nghĩa có giá đất nơi cao, nơi thấp.

Các đại biểu còn thống nhất điều chỉnh giảm dự toán năm 2020 kinh phí thực hiện Chương trình mục tiêu y tế-dân số đã bố trí trong dự toán đầu năm của Sở Y tế với kinh phí 336 triệu đồng. Số kinh phí này sẽ bổ sung dự toán thực hiện Dự án 4 thuộc Chương trình mục tiêu y tế-dân số năm 2020, bảo đảm đủ kinh phí theo dự toán đầu năm 2020 là trên 5,4 tỷ đồng

Thường trực HĐND tỉnh cũng đánh giá kết quả hoạt động 7 tháng, chương trình công tác trọng tâm tháng 8/2020.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thường trực HĐND tỉnh Đắk Nông họp phiên thường kỳ tháng 7
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO