Thống nhất một số nội dung liên quan đến báo cáo giám sát công tác quản lý vệ sinh an toàn thực phẩm

Nguyễn Hiền| 12/11/2018 17:00

Chiều 12/11, Đoàn giám sát số 10 của HĐND tỉnh đã họp để thống nhất một số nội dung liên quan đến báo cáo giám sát việc chấp hành chính sách, pháp luật trong công tác quản lý nhà nước về vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP) trên địa bàn tỉnh. Phó Chủ tịch HĐND tỉnh K’Thanh chủ trì cuộc họp.

Video clip:

Các đơn vị liên quan góp ý xây dựng báo cáo giám sát về VSATTP

Theo đó, qua giám sát cho thấy, tỉnh đã kịp thời ban hành các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo, hướng dẫn triển khai thực hiện công tác bảo đảm VSATTP. Qua kết quả điều tra, kiến thức về tỷ lệ hiểu biết đúng về VSATTP của các tổ chức, cá nhân ngày càng tăng, chiếm trên 93%.

Chất lượng VSATTP được nâng cao trên các lĩnh vực từ sản xuất, kinh doanh, chế biến, lưu thông, xuất nhập khẩu thực phẩm. Điều kiện VSATTP tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm bước đầu được cải thiện. Tình trạng ngộ độc thực phẩm đông người giảm.

Tuy nhiên, việc chấp hành chính sách, pháp luật trong công tác quản lý nhà nước về VSATTP cũng còn nhiều hạn chế. Hệ thống văn bản quy phạm pháp luật chưa hoàn thiện. Đầu tư nguồn lực cho công tác quản lý chất lượng VSATTP còn hạn chế. Tình hình ngộ độc thực phẩm và các bệnh truyền qua thực phẩm tại các bếp ăn tập thể, nhà hàng, quán ăn có nguy cơ mất VSATTP cao nhưng chưa thường xuyên được kiểm soát. Các cơ sở chế biến, sản xuất, kinh doanh thực phẩm trên địa bàn tỉnh nhỏ lẻ, đa số sản xuất thủ công. Việc kiểm soát thực phẩm chế biến tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, bếp ăn tập thể chưa được thực hiện thường xuyên.

Trước thực tế đó, cuộc họp đã thống nhất cho rằng, thời gian tới, các cấp, các ngành, đơn vị liên quan cần đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền; xây dựng các tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật đối với các sản phẩm của địa phương làm cơ sở đánh giá và giám sát VSATTP. Các đơn vị liên quan cần chỉnh sửa một số nội dung đã được thảo luận, thống nhất và thông qua nhằm hoàn chỉnh báo cáo trình kỳ họp thứ 7, HĐND tỉnh khóa III sắp tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thống nhất một số nội dung liên quan đến báo cáo giám sát công tác quản lý vệ sinh an toàn thực phẩm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO