Thị xã Gia Nghĩa cần rà soát, xem xét, giải quyết dứt điểm những vụ việc kéo dài

Thanh Bình| 19/07/2019 14:09

Sáng 19/7, đồng chí Lê Diễn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, cùng các đại biểu HĐND 3 cấp tỉnh, thị xã, phường đã có buổi tiếp xúc với cử tri phường Nghĩa Tân (Gia Nghĩa) để thông báo kết quả kỳ họp thứ 8, HĐND tỉnh khóa III và tiếp thu các ý kiến, kiến nghị của cử tri.

ADQuảng cáo

Đồng chí Lê Diễn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị UBND thị xã Gia Nghĩa tăng cường công tác tiếp, đối thoại với người dân

Tại buổi tiếp xúc, sau khi nghe thông báo kết quả trả lời của các cơ quan chức năng tỉnh, thị xã tại cuộc tiếp xúc lần trước, cử tri đã phản ánh, kiến nghị nhiều vấn đề bức xúc tại địa phương. Những ý kiến phản ánh, kiến nghị chủ yếu liên quan đến lĩnh vực đất đai như việc thu hồi đất, đền bù, giải phóng mặt bằng, tái định cư, tranh chấp đất đai và đầu tư hạ tầng tại địa bàn.

Cụ thể, cử tri Tạ Thị Gái, ở tổ dân phố 1 phản ánh trong quá trình thu hồi đất để triển khai dự án bờ kè hồ Trung tâm, UBND thị xã chưa giải quyết thỏa đáng số đất còn thừa của gia đình bà. Cử tri Vương Kim Chi, ở tổ dân phố 8 cho rằng, trong quá trình thu hồi đất để triển khai dự án khu tái định cư, việc áp giá đền bù chưa đúng quy định, khiến gia đình bị thiệt hại.

Đại biểu HĐND 3 cấp lắng nghe phản ánh, kiến nghị của cử tri phường Nghĩa Tân

Cử tri Phạm Thị Hoạt, ở tổ dân phố 2, đại diện cho 36 hộ dân bị thu hồi đất để triển khai dự án xây dựng sân tennis (gần Trung tâm huấn luyện và thi đấu TDTT tỉnh) kiến nghị, sau khi dự án bị hủy bỏ nhưng UBND thị xã vẫn không cho người dân chuyển đổi đất, khiến đời sống gặp rất nhiều khó khăn, trở ngại. Cử tri Thân Văn Tỵ ở tổ dân phố 3 bức xúc việc UBND thị xã cách đây 7 năm đã cưỡng chế, giải tỏa nhà ông bị sai, UBND tỉnh đã chỉ đạo các cấp chính quyền tổ chức xin lỗi gia đình ông nhưng còn sơ sài, không thỏa đáng.

ADQuảng cáo

Cử tri phản ánh những vấn đề bức xúc trong lĩnh vực đất đai

Cử tri Nguyễn Thị Thanh Nhàn ở tổ dân phố 2 cho biết, một gia đình khác chiếm đất của gia đình bà nhưng tòa án các cấp xử lý không thấu đáo, công bằng. Một số cử tri khác kiến nghị, hiện nay tại một số khu dân cư, khu tái định cư chưa được quan tâm trồng cây xanh, đặt thùng rác nên người dân phải tự gom rác. Tại tổ dân phố 5 chưa có điện chiếu sáng, nước sạch, số nhà…

Lãnh đạo UBND thị xã Gia Nghĩa và Sở Tài nguyên và Môi trường đã trả lời từng ý kiến của cử tri. Đối với những vấn đề còn vướng mắc, nhất là lĩnh vực đất đai, đại biểu HĐND tỉnh, huyện tiếp thu và đề nghị cơ quan chức năng giải quyết cho người dân.

Chủ tịch UBND thị xã Gia Nghĩa Trần Đình Ninh trả lời từng ý kiến của cử tri

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, cùng với tiếp thu và chia sẻ những ý kiến mà cử tri đã phản ánh, đồng chí Lê Diễn đã phê bình UBND thị xã, UBND phường Nghĩa Tân thời gian qua tổ chức tuyên truyền vận động người dân chưa sâu sát, thấu đáo, nên tại địa bàn xảy ra nhiều vụ việc tồn đọng, kéo dài, nhất là lĩnh vực đất đai, ảnh hưởng đến quyền lợi của người dân. Trong quá trình xây dựng và phát triển đô thị Gia Nghĩa, chính quyền các cấp cần quan tâm đến việc ổn định đời sống người dân. Những vấn đề liên quan đến đất đai, đền bù, giải tỏa, tái định cư cần phải bàn bạc kỹ lưỡng với người dân và thực hiện theo đúng quy định của pháp luật. Trước mắt, thị xã Gia Nghĩa cần phải rà soát lại những vụ việc kéo dài, người dân không đồng tình, để xem xét, giải quyết dứt điểm. UBND thị xã cần tăng cường hơn nữa công tác tiếp dân, đối thoại với dân. Thời gian qua, tỉnh rất quyết liệt trong việc xử lý cán bộ, đảng viên sai phạm, vi phạm pháp luật và sẽ tiếp tục kiên quyết thực hiện để phòng, chống tham nhũng. Tỉnh đã thành lập đoàn kiểm tra công tác thực hiện chính sách về đất đai tại thị xã Gia Nghĩa và sắp tới sẽ kiểm tra lại một số dự án về đất đai trên địa bàn.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thị xã Gia Nghĩa cần rà soát, xem xét, giải quyết dứt điểm những vụ việc kéo dài
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO