Phân bổ biên chế bảo đảm sắp xếp, bố trí phù hợp, góp phần nâng cao hiệu quả thực hiện nhiệm vụ

Đặng Hiền| 30/11/2020 18:09

Chiều 30/11, Ban Pháp chế HĐND tỉnh tổ chức họp thẩm tra các báo cáo, dự thảo nghị quyết trình kỳ họp thứ 11 HDND tỉnh. Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Mai Thị Xuân Trung đến dự.

ADQuảng cáo

Video clip:

Cuộc họp thẩm tra dự thảo Nghị quyết về việc phê duyệt tổng số người làm việc trong các đơn vị sự nghiệp công lập; chỉ tiêu biên chế trong các Hội có tính chất đặc thù tỉnh Đắk Nông năm 2021 và dự thảo Nghị quyết về việc quyết định giao biên chế công chức năm 2021 trong các cơ quan, tổ chức hành chính Nhà nước tỉnh Đắk Nông.

Ông Nguyễn Ngọc Khoa, Trưởng Ban Pháp chế HĐND tỉnh đề nghị, việc phân bổ biên chế cần khắc phục tình trạng thiếu biên chế tại nhiều đơn vị

ADQuảng cáo

Năm 2021, UBND tỉnh đề nghị HĐND tỉnh phê duyệt tổng số người làm việc trong các đơn vị sự nghiệp công lập của tỉnh là 13.284 người, giảm 371 người so với năm 2020 và 103 chỉ tiêu biên chế của các Hội có tính chất đặc thù, bảo đảm số lượng biên chế theo tinh thần của Bộ Nội vụ giao.

Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng biên chế còn nhiều vướng mắc, khó khăn, nhất là đối với ngành Giáo dục, ngành Y tế và một số lĩnh vực văn hoá xã hội ở cấp huyện.

Tại cuộc họp, các đại biểu cơ bản thống nhất với các báo cáo thẩm tra, dự thảo nghị quyết trên; đồng thời, đề nghị các đơn vị liên quan cần đánh giá lại chỉ tiêu biên chế được giao, kết quả sử dụng biên chế, nêu cơ sở cắt giảm 29 biên chế ở các sở ban, ngành, cấp huyện năm 2021 và cắt giảm cụ thể ở những đơn vị nào.

Qua đó, các đơn vị có giải pháp cụ thể việc phân bổ biên chế nhằm khắc phục tình trạng thiếu biên chế, hạn chế nơi thừa, nơi thiếu, bảo đảm công tác sắp xếp, bố trí biên chế phù hợp, góp phần nâng cao hiệu quả thực hiện nhiệm vụ tại cơ quan, đơn vị.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phân bổ biên chế bảo đảm sắp xếp, bố trí phù hợp, góp phần nâng cao hiệu quả thực hiện nhiệm vụ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO