Những bức xúc của cử tri ở lĩnh vực đất đai, địa phương, ngành chức năng phải xem xét, giải quyết dứt điểm, kịp thời từng trường hợp một

Phan Tân| 09/05/2019 15:12

Ngày 9/5, đồng chí Lê Diễn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, cùng các đại biểu HĐND tỉnh và HĐND thị xã Gia Nghĩa đã có buổi tiếp xúc với cử tri phường Nghĩa Thành.

ADQuảng cáo

Video clip:

Đồng chí Lê Diễn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh yêu cầu địa phương phải đối thoại, giải quyết dứt điểm từng trường hợp vướng mắc của người dân

Tại buổi tiếp xúc, sau khi nghe đại biểu HĐND hai cấp thông báo dự kiến nội dụng, thời gian tổ chức kỳ họp thứ 8, cử tri phường Nghĩa Thành đã nêu ý kiến, kiến nghị nhiều vấn đề liên quan đến địa phương, nhất là lĩnh vực đất đai.

Cụ thể, tình trạng quy hoạch treo, thu hồi đất triển khai các dự án nhưng không thực hiện, ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân. Nhiều trường hợp cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất chồng chéo trên cùng diện tích nên xảy ra tranh chấp giữa các hộ dân. Một số diện tích đất còn lại sau khi thu hồi chưa được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất ảnh hưởng tới quyền lợi của người dân.

Trong công tác bồi thường giải tỏa mặt bằng, cấp đất tái định cư thực hiện dự án hồ Trung tâm, hồ Thiên Nga, Đường Hồ Chí Minh (quốc lộ 14), khu phía Tây hồ Trung Tâm...vẫn còn nhiều vướng mắc, thiếu công bằng, chưa thỏa đáng, khiến cuộc sống người dân khó ổn định.

ADQuảng cáo

Đa số ý kiến cử tri phường Nghĩa Thành phản ánh những bất cập trong lĩnh vực đất đai

Cử tri cũng đề nghị, trong công tác lãnh đạo, điều hành, các cấp, các ngành cần tăng cường kiểm tra, giám sát, đánh giá để kịp thời chỉ đạo, khắc phục những hạn chế trong thực hiện nhiệm vụ ở cơ sở. Những ý kiến, kiến nghị của cử tri tại các buổi tiếp xúc cần được trả lời rõ ràng, cái nào giải quyết được thì trả lời, giải quyết dứt điểm, cái nào vượt thẩm quyền thì cần tiếp thu trình cấp có thẩm quyền quyết định, tránh tình trạng hứa nhưng không giải quyết, để kéo dài từ năm này qua năm khác làm mất lòng tin của người dân.

Liên quan đến hạ tầng, cử tri đề nghị cần có giải pháp hợp lý bố trí các khu vực kinh doanh tại chợ Gia Nghĩa; một số tuyến đường đã xuống cấp cần sớm có kế hoạch nâng cấp, góp phần bảo đảm bộ mặt thị xã Gia Nghĩa khang trang, sạch đẹp.

Đại biểu thông báo dự kiến nội dung, thời gian tổ chức kỳ họp thứ 8 HĐND tỉnh khóa III

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, đồng chí Lê Diễn đã ghi nhận tinh thần trách nhiệm của cử tri về những vấn đề ở địa phương. Đối với những bức xúc của cử tri ở lĩnh vực đất đai, địa phương, ngành chức năng phải xem xét giải quyết dứt điểm, kịp thời từng trường hợp. Trong đó, thị xã phải phối hợp với các cơ quan chức năng của tỉnh tổ chức đối thoại, giải quyết dứt điểm đúng quy định cho người dân. Địa phương phải sớm rà soát lại tình hình quy hoạch sử dụng đất trên địa bàn để đưa những dự án chưa cần thiết, không phù hợp ra khỏi quy hoạch và công khai, minh bạch cho người dân biết. Về phía tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã giao UBND tỉnh thành lập đoàn liên ngành để thanh tra toàn diện công tác quản lý đất đai, quản lý đô thị, quy hoạch trên địa bàn thị xã Gia Nghĩa. Bí thư Tỉnh ủy sẽ có trách nhiệm theo sát và chỉ đạo quyết liệt, bảo đảm công bằng quyền và lợi ích chính đáng của cử tri. Bà con, cử tri có tâm tư, nguyện vọng, vướng mắc trong lĩnh vực này cũng có thể liên hệ với đoàn kiểm tra để cung cấp thông tin.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng khẳng định, việc triển khai các dự án, thu hút doanh nghiệp đến đầu tư không nằm ngoài mục đích thúc đẩy sự phát triển chung của tỉnh, của đô thị Gia Nghĩa. Vì vậy, cử tri, người dân cần bình tĩnh, tiếp tục phát huy vai trò giám sát, với tinh thần xây dựng, thái độ tích cực, thậm chí phải hy sinh một phần lợi ích của mình để có những đóng góp thiết thực trong việc xây dựng Gia Nghĩa thành đô thị văn minh, xây dựng tỉnh  ngày càng phát triển một cách bền vững. Về phía tỉnh cũng nhận những khuyết điểm, hạn chế trong quá trình triển khai một số dự án và sẽ chỉ đạo khắc phục. Những khâu làm sai phải thẳng thắn nhận lỗi trước dân và tìm cách khắc phục, không giấu giếm. Quan điểm của tỉnh là không bao che trong việc xử lý cán bộ vi phạm, nhũng nhiễu, gây phiền hà người dân.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những bức xúc của cử tri ở lĩnh vực đất đai, địa phương, ngành chức năng phải xem xét, giải quyết dứt điểm, kịp thời từng trường hợp một
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO