Khai mạc kỳ họp thứ 7, HĐND tỉnh khóa III, nhiệm kỳ 2016-2021

Nguyễn Hiền| 12/12/2018 09:57

* Nêu cao tinh thần trách nhiệm, phát huy trí tuệ, đoàn kết, dân chủ, đáp ứng yêu cầu, nguyện vọng của cử tri và nhân dân.

Sáng12/12, tại Hội trường Tỉnh ủy, HĐND tỉnh khóa III, nhiệm kỳ 2016-2021 đã khai mạc kỳ họp thứ 7, với sự tham gia của 52 đại biểu HĐND tỉnh. Đồng chí Lê Diễn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cùng lãnh đạo Thường trực HĐND tỉnh chủ trì kỳ họp.

Đại biểu biểu quyết thông qua nội dung chương trình kỳ họp thứ 7

Các đồng chí: Nguyễn Bốn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Điểu Xuân Hùng, UVTVTU, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh; lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND tỉnh, UBND tỉnh, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh và các sở, ban, ngành, đoàn thể, doanh nghiệp, cử tri tham dự.

Đồng chí Lê Diễn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị các đại biểu nêu cao tinh thần trách nhiệm, phát huy trí tuệ, đoàn kết, dân chủ, tập trung nghiên cứu, tích cực thảo luận góp phần vào thành công của kỳ họp

Phát biểu khai mạc kỳ họp, đồng chí Lê Diễn nhấn mạnh, đến thời điểm này, HĐND tỉnh đã đi qua nửa chặng đường của nhiệm kỳ 2016-2021. Dưới sự lãnh đạo toàn diện, sâu sắc của Đảng, sự đổi mới mạnh mẽ trong hoạt động của HĐND tỉnh, sự điều hành quyết liệt của UBND tỉnh, sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị, các ngành, các cấp, các địa phương, các tầng lớp nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp, kinh tế-xã hội của tỉnh phát triển khá toàn diện. An sinh xã hội và đời sống nhân dân từng bước được nâng lên. Quốc phòng-an ninh, trật tự an toàn xã hội được giữ vững. Đời sống xã hội tiếp tục có nhiều khởi sắc. Công tác phòng, chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí tiếp tục được quan tâm thích đáng. Mặc dù vẫn còn không ít khó khăn, thách thức nhưng những thành tựu đạt được trong thời gian qua đã tạo đà  tăng trưởng, củng cố niềm tin của nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng và Nhà nước.

Đồng chí Nguyễn Bốn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh báo cáo tóm tắt tình hình phát triển kinh tế-xã hội, an ninh quốc phòng và ngân sách nhà nước năm 2018, kế hoạch năm 2019

Đồng chí Lê Diễn cũng lưu ý, kỳ họp thứ 7 là kỳ họp giữa nhiệm kỳ sẽ xem xét, quyết định nhiều nội dung quan trọng nhằm tạo điều kiện tốt nhất để nền kinh tế-xã hội của tỉnh ngày càng tăng trưởng, phát triển. Cùng với tiến hành chất vấn UBND tỉnh cùng các thành viên UBND tỉnh về những vấn đề, nội dung  được cử tri, nhân dân trên toàn tỉnh quan tâm, kỳ họp cũng sẽ tiến hành lấy phiếu tín nhiệm đối với những người giữ chức vụ do HĐND tỉnh bầu hoặc phê chuẩn. Đây là nội dung giám sát đặc biệt quan trọng, thể hiện sự ghi nhận, đánh giá của HĐND tỉnh đối với những nỗ lực, cố gắng và kết quả đạt được từ đầu nhiệm kỳ đến nay của những người được lấy phiếu tín nhiệm. Trên cơ sở lắng nghe ý kiến của cử tri, từ thực tiễn theo dõi, giám sát của mình, mỗi đại biểu HĐND tỉnh cần thực hiện việc đánh giá với tinh thần trách nhiệm, bảo đảm dân chủ, khách quan và công tâm. Các đại biểu HĐND tỉnh cần nêu cao tinh thần trách nhiệm, phát huy trí tuệ, đoàn kết, dân chủ, tập trung nghiên cứu, tích cực thảo luận góp phần vào thành công của kỳ họp, đáp ứng yêu cầu, nguyện vọng của cử tri và nhân dân.

Kỳ họp thứ 7 HĐND tỉnh khóa III sẽ xem xét, thông qua nhiều vấn đề quan trọng

Trước đó, Thường trực Tỉnh ủy, Thường trực HĐND tỉnh, UBND tỉnh, Ủy ban MTTQVN tỉnh, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh và các đại biểu tham dự kỳ họp đã đến dâng hương, đặt vòng hoa, viếng các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ tỉnh.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh dâng hương tại Nghĩa trang Liệt sĩ tỉnh

Theo dự kiến, chương trình kỳ họp diễn ra trong 3 ngày từ 12 đến 14/12.

Các đại biểu thắp hương tại các khu mộ tập thể ở Nghĩa trang Liệt sĩ tỉnh

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khai mạc kỳ họp thứ 7, HĐND tỉnh khóa III, nhiệm kỳ 2016-2021
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO