Kéo dài thực hiện các nghị quyết liên quan đến đồng bào dân tộc thiểu số

Nguyễn Hiền| 30/11/2020 14:02

Sáng 30/11, Ban Dân tộc HĐND tỉnh tổ chức thẩm tra các dự thảo nghị quyết trình kỳ họp thứ 11 HĐND tỉnh khóa III, nhiệm kỳ 2016-2021, với sự chủ trì của ông Hoàng Viết Chấn, Trưởng Ban Dân tộc HĐND tỉnh.

ADQuảng cáo

Video clip:

Cuộc họp xem xét tờ trình của UBND tỉnh về việc kéo dài thực hiện Nghị quyết số 43/2014/NQ-HĐND ngày 18/12/2014 của HĐND tỉnh về ban hành chính sách hỗ trợ lãi suất đối với hộ gia đình đồng bào dân tộc thiểu số tại chỗ trên địa bàn tỉnh Đắk Nông giai đoạn 2015-2020.

Ông K'Khét, Phó Ban Dân tộc tỉnh trình bày những tác động tích cực từ các nghị quyết

Qua phân tích, các đại biểu cho rằng, đây là nghị quyết thể hiện sự quan tâm sâu sát, có hiệu quả đến đồng bào dân tộc thiểu số của Đảng, Nhà nước, chính quyền địa phương. Nhiều hộ dân đã mạnh dạn vay vốn, có thêm điều kiện thuận lợi trong sản xuất, kinh doanh, mở rộng các trang trại, kinh doanh nhiều mặt hàng…

Đại diện Sở Tư pháp trình bày tính pháp lý cho việc kéo dài nghị quyết

ADQuảng cáo

Qua hưởng lợi từ nghị quyết đã góp phần không nhỏ trong việc giải quyết việc làm cho người lao động, cung ứng các mặt hàng, dịch vụ như vật tư nông nghiệp phát triển sản xuất ngay tại địa phương. Đây là cơ sở để các địa phương thực hiện công cuộc xóa đói giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới.

Theo tinh thần đó, cuộc họp thống nhất thông qua và trình kỳ họp HĐND tỉnh xem xét. Cụ thể, thời gian hỗ trợ lãi suất đối với các khoản vay theo hợp đồng tín dụng được ký kết và phát sinh lãi suất đến ngày 31/12/2021. Nguồn kinh phí từ ngân sách tỉnh dự kiến là 8.240 triệu đồng.

Ông Y Thái, Phó Ban Dân tộc HĐND tỉnh cho rằng việc kéo dài các nghị quyết là cần thiết nhưng cần triển khai hiệu quả hơn nữa trong thực tiễn

Cuộc họp cũng thống nhất thông qua kéo dài thực hiện Nghị quyết số 31/2016/NQ-HĐND ngày 6/9/2016 của HĐND tỉnh về việc ban hành chính sách hỗ trợ học sinh, sinh viên dân tộc thiểu số thuộc diện hộ nghèo, hộ cận nghèo tỉnh Đắk Nông trong năm học 2021-2022.

Các đại biểu cho rằng, qua 5 năm triển khai thực hiện Nghị quyết số 31 đã tạo động lực cho học sinh dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn được đến trường, hạn chế số lượng học sinh bỏ học giữa chừng.

Ông Hoàng Viết Chấn, Trưởng Ban Dân tộc HĐND tỉnh yêu cầu đơn vị soạn thảo cần nghiên cứu việc xây dựng nghị quyết mới để tích hợp được cả những chính sách mới

Ông Hoàng Viết Chấn nhấn mạnh, việc kéo dài thời gian thực hiện các nghị quyết là cần thiết. Tuy nhiên, các đơn vị liên quan cần nghiên cứu lại việc kéo dài đến thời điểm nào là phù hợp và cần nghiên cứu, tham mưu xây dựng nghị quyết mới, cập nhật, tích hợp thêm nhiều chính sách mới nhằm mang lại lợi ích nhiều nhất cho người hưởng lợi.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kéo dài thực hiện các nghị quyết liên quan đến đồng bào dân tộc thiểu số
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO