Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc với cử tri xã Nhân Đạo

Nguyễn Hiền| 20/06/2018 15:24

Chiều 20/6, Đoàn đại biểu Quóc hội (ĐBQH) tỉnh gồm các đại biểu: Võ Đình Tín, Nguyễn Trường Giang, K’Choi đã tiếp xúc với cử tri xã Nhân Đạo (Đắk R’lấp).

ADQuảng cáo

Video clip:

Tại buổi tiếp xúc, cùng với việc thông báo kết quả kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIV, các đại biểu đã giải thích và phân tích rõ về những vấn đề cử tri băn khoăn, lo lắng liên quan đến các dự thảo luật đã đề cập tại kỳ họp.

Đại biểu Nguyễn Trường Giang thông báo về kết quả kỳ họp thứ 5

Cử tri cũng phản ánh, kiến nghị một số vấn đề bất cập tại địa phương. Cụ thể, cử tri thôn 7, thôn 8 phản ánh tình trạng thiếu nguồn điện phục vụ sinh hoạt, sản xuất, hệ thống dây diện sử dụng tại các hộ gia đình không bảo đảm an toàn.

Cử tri và đại diện các sở, ban ngành tham gia buổi tiếp xúc

Một số cử tri bon Pi Nao phản ánh những khó khăn trong bảo vệ diện tích rừng nhận khoán. Việc các công ty khai thác đá trên địa bàn gây ảnh hưởng, thiệt hại đến sản xuất của người dân từ lâu nhưng đến nay vẫn chưa được giải quyết.

ADQuảng cáo

Cử tri thôn 7 phản ánh tình trạng thiếu điện phục vụ sinh hoạt, sản xuất

Cử tri thôn 4 phản ánh việc thực hiện các chính sách liên quan đến bảo hiểm y tế hiện nay còn nhiều vướng mắc, nhất là gây khó khăn cho các trường hợp cần cấp cứu hay chuyển viện.

Cử tri thôn 2 phản ánh công ty khai thác đá làm thiệt hại và ảnh hưởng đến sản xuất của người dân

Cử tri thôn 4 cho rằng việc thụ hưởng bảo hiểm y tế hiện nay còn nhiều bất cập, nhất là khi đi cấp cứu

Cử tri cũng phản ánh, việc thi công tuyến đường từ xã Đạo Nghĩa đi qua xã Quảng Sơn (Đắk Glong) kéo dài gây nhiều khó khăn cho người dân trên địa bàn. Việc tranh chấp đất đai giữa nhân dân và các công ty kéo dài từ lâu nhưng vẫn chưa được giải quyết dứt điểm. Địa phương hiện nay vẫn còn hạn chế trong việc ứng dụng công nghệ cao để sản xuất thực phẩm an toàn. Nhiều hộ dân có diện tích đất đã canh tác lâu năm nhưng vẫn chưa được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Chợ của xã Nhân Đạo hoạt động không hiệu quả, gây lãng phí kinh phí đầu tư của Nhà nước.

Ông Nguyễn Tạo, Chủ tịch UBND xã Nhân Đạo trả lời hầu hết ý kiến, kiến nghị của cử tri

Phó Trưởng Đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh Võ Đình Tín ghi nhận tinh thần trách nhiệm của cử tri đối với các vấn đề của đất nước cũng như địa phương

Hầu hết các ý kiến, kiến nghị thuộc thẩm quyền đã được ĐBQH tỉnh, đại diện các sở, ngành, địa phương trả lời. Đối với những vấn đề chưa được trả lời, Đoàn đã tổng hợp và hứa sẽ chuyển các cơ quan chức năng liên quan làm rõ.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc với cử tri xã Nhân Đạo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO