Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc với cử tri xã Nâm N’Đir

Phan Tân| 29/11/2018 16:33

Sáng 29/11, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh gồm các đại biểu: Võ Đình Tín và Ka H’Hoa đã tiếp xúc với cử tri xã Nâm N’Đir (Krông Nô) để thông báo kết quả kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XIV và tiếp thu các ý kiến, kiến nghị của cử tri về những vấn đề liên quan đến địa phương.

ADQuảng cáo

Video clip:

ĐBQH tiếp thu ý kiến kiến nghị cử tri

Tại buổi tiếp xúc, nhiều cử tri bày tỏ sự đồng tình trước việc đấu tranh quyết liệt của Đảng, Nhà nước đối với tội phạm tham nhũng trong thời gian qua. Cử tri Nguyễn Hữu Dụ cho rằng, thông qua phương tiện thông tin, nhân dân rất vui mừng, tin tưởng trong việc xử lý mạnh tay “không có vùng cấm” với các vụ án tham nhũng. Tuy nhiên, các vụ tham nhũng gây hậu quả nghiêm trọng, làm thất thoát tài sản lớn của Nhà nước nhưng việc xử lý còn nhẹ, chưa đủ sức răn đe. Điều này sẽ dẫn tới "nhờn thuốc", người phạm tội chấp nhận "hy sinh đời bố củng cố đời con”. Vì vậy, Quốc hội nghiên cứu có chế tài, điều luật mạnh hơn để ngăn ngừa hiệu quả với loại tội phạm tham nhũng.

Cử tri bày tỏ sự tin tưởng, vui mừng trước kết quả kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XIV

ADQuảng cáo

Về những vấn đề ở địa phương, cử tri Lý Văn Vượng phản ánh, thực trạng khai thác cát trái phép trên sông Krông Nô diễn ra nhiều năm nay, dẫn đến tình trạng sạt lở đất nghiêm trọng nhưng chưa được xử lý và khắc phục. Cử tri Đặng Phương Long cho rằng, hiện nay hệ thống kênh dẫn nước phục vụ sản xuất thiếu, trong khi việc thiết kế, thi công kênh dẫn nước từ sông vào đồng ruộng trên địa bàn không phù hợp, nguồn nước không thể đến được nơi cần tưới, vừa gây khó khăn trong sản xuất vừa gây lãng phí. Hiện nay, quốc lộ 28 đoạn qua địa bàn xã xuống cấp nghiêm trọng, gây nhiều khó khăn cho việc lưu thông.

Cử tri cũng đề nghị, ĐBQH tỉnh tăng cường giám sát, có ý kiến xử lý dứt điểm việc tranh chấp đất giữa người dân và các doanh nghiệp, nông lâm trường trên địa bàn. Khi tiến hành thu hồi, giao đất cho các doanh nghiệp, các cấp chính quyền cần vào cuộc để tìm hiểu cụ thể nguyện vọng, cuộc sống, thực trạng đất của người dân.

Cử tri phản ánh những bất cập trên địa bàn xã

Trả lời về vấn đề khai thác cát trên sông Krông Nô gây sạt lở đất, ông Nguyễn Xuân Danh, Phó Chủ tịch UBND huyện Krông Nô cho biết, tỉnh, huyện thời gian qua đã vào cuộc quyết liệt, xử lý thu hồi giấy phép khai thác, khảo sát khắc phục các điểm sạt lở…để hạn chế tình trạng này. Nhưng do hầu hết tàu khai thác cát chủ yếu nắm ở phía tỉnh Đắk Lắk nên rất khó bắt, xử lý. Vì vậy, ĐBQH tỉnh cần có kiến nghị với Chính phủ chỉ đạo tỉnh Đắk Lắk vào cuộc xử lý quyết liệt vấn đề này.

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh Võ Đình Tín ghi nhận và hứa sẽ chuyển đến cấp có thẩm quyền cũng như giám sát quá trình giải quyết các ý kiến của cử tri. Riêng về tranh chấp đất đai trên địa bàn giữa người dân và các doanh nghiệp, hiện nay tỉnh đang tập trung giải quyết và Đoàn ĐBQH tỉnh cũng đang thực hiện quyền giám sát quá trình giải quyết của tỉnh. Về công tác phòng, chống tham nhũng, tại kỳ họp thứ 6, Quốc hội đã thông qua luật Phòng,chống tham nhũng với nhiều nội dung quan trọng, mở rộng phạm vi đối tượng, khắc phục những hạn chế, bất cập được phát hiện qua tổng kết thực tiễn cũng như có thêm những quy định về biện pháp phòng ngừa, phát hiện, xử lý, là cơ sở pháp lý để mạnh tay xử lý tội phạm tham nhũng.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc với cử tri xã Nâm N’Đir
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO