Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc với cử tri thị trấn Kiến Đức

Nguyễn Hiền| 28/11/2018 16:20

Sáng 28/11, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh gồm các đại biểu: Võ Đình Tín, K’Choi đã tiếp xúc với cử tri thị trấn Kiến Đức (Đắk R’lấp).

Video clip:

Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh Võ Đình Tín thông báo tóm tắt kết quả kỳ họp thứ 6 Quốc hội khóa XIV

Tại buổi tiếp xúc cử tri, liên quan đến những vấn đề tại địa bàn, cử tri tổ dân phố 1 phản ánh, mặc dù có trung tâm thương mại nhưng không thu hút được tiểu thương vào đây mà vẫn tụ tập buôn bán ở khu vực lề đường, gây ách tắc giao thông và mất an ninh trật tự, ô nhiễm môi trường. Chính quyền, cơ quan chức năng cần có hình thức xử lý tình trạng họp chợ tràn lan, trả lại cảnh quan cho thị trấn, an toàn cho khu vực dân sinh.

Cử tri kiến nghị cần kiên quyết xử lý việc sử dụng bằng giả

Trao đổi về vấn đề này, ông Lê Văn Thị, Chủ tịch UBND huyện Đắk R’lấp cho biết, UBND huyện đã thành lập ban chỉ đạo và có lực lượng xử lý tình trạng buôn bán không đúng quy định. Tuy nhiên, do thiếu ý thức, một số hộ dân không chấp hành, vẫn ngang nhiên buôn bán khi không có lực lượng chức năng kiểm tra, làm việc. Thời gian tới, địa phương sẽ tiếp tục xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. Những trường hợp cấp phép kinh doanh không đúng quy định, huyện sẽ xử lý và thu hồi giấy phép.

Cử tri phản ánh tình trạng phân bón giả

Cử tri cũng phản ánh tình trạng tiêu chết hàng loạt nhiều năm nay nhưng đến nay vẫn chưa tìm ra nguyên nhân, hình thức khắc phục. Trao đổi vấn đề này, đại biểu Võ Đình Tín, Phó Trưởng Đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh thông tin thêm về nguyên nhân dẫn đến tình trạng tiêu chết như mưa nhiều, dịch bệnh, chăm bón không đúng quy trình, kỹ thuật...Trong đó, diện tích tiêu tăng đột biến, vượt quá quy hoạch cũng là một trong những nguyên nhân gây dịch bệnh ngày càng nhiều. Nếu diện tích hồ tiêu cả tỉnh năm 2016 là trên 17.000 ha thì đến năm 2018 đã tăng lên trên 35.000 ha. Thời gian tới, UBND tỉnh sẽ phối hợp với Cục Bảo vệ thực vật và Viện Khoa học kỹ thuật nông lâm nghiệp Tây Nguyên tổ chức “Hội thảo canh tác hồ tiêu bền vững”. Từ hội thảo sẽ có những kế hoạch, hướng đi cụ thể trong phát triển cây hồ tiêu trên địa bàn tỉnh. Về phía người dân cũng nên theo khuyến cáo của ngành nông nghiệp về các loại cây trồng, quy mô, diện tích phù hợp, tránh tình trạng vượt quá quy hoạch, ảnh hưởng đến chăm sóc, đầu ra bấp bênh.

Ông Lê Văn Thị, Chủ tịch UBND huyện trả lời cử tri những vấn đề thuộc thẩm quyền

Cử tri cũng phản ánh, kiến nghị một số nội dung khác như: việc xử lý tranh chấp đất đai chưa thỏa đáng; tình trạng phân bón giả lưu hành còn phổ biến, tình trạng thất nghiệp của sinh viên ngày càng nhiều, trong khi thực hiện tinh giản biên chế...Chính quyền, cơ quan chức năng cũng cần xử lý nghiêm các trường hợp sử dụng bằng giả, những cán bộ vi phạm trong thực hiện công vụ...

Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh Võ Đình Tín đề nghị UBND huyện, các đơn vị liên quan xử lý hiệu quả những vấn đề cử tri đề cập

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc với cử tri thị trấn Kiến Đức
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO