Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri Cư Jút

Phan Tân| 26/09/2018 15:46

Sáng 26/9, tại xã Đắk Wil (Cư Jút), Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh gồm các đại biểu: Ngô Thanh Danh, K’Choi, Ka H’Hoa đã có buổi tiếp xúc với cử tri huyện Cư Jút.

Đồng chí Ngô Thanh Danh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh đề nghị, địa phương, các sở ngành liên quan cần nghiêm túc xem xét, xử lý triệt để các vấn đề cử tri phản ánh

Sau khi nghe thông báo dự kiến nội dung và thời gian tổ chức kỳ họp thứ 6 Quốc hội khóa XIV, cử tri đã có nhiều ý kiến, kiến nghị một số vấn đề liên quan đến địa phương. Cụ thể, hiện nay, tình trạng thương binh giả nhiều gây bức xúc trong người có công, gia đình chính sách, dư luận, xã hội, nên cần cần có giải pháp rà soát, chấn chỉnh. Riêng đối với Dự án luật Đơn vị hành chính-kinh tế đặc biệt, Quốc hội cần nghiên cứu kỹ, cẩn trọng trước khi thông qua.

Đại biểu thông báo dự kiến nội dung và thời gian tổ chức kỳ họp thứ 6 Quốc hội khóa XIV

Việc thanh lý đấu giá tài sản công, nhất là những tài sản do nhân dân đóng góp ở địa bàn xã Nam Dong không rõ ràng, gây bức xúc trong nhân dân. Việc huy động phụ huynh đóng góp xây dựng các công trình phụ trợ ở các trường học trên địa bàn xã Đắk Wil còn cao, gây khó khăn cho người dân. Còn trường hợp hộ nghèo nhưng không được hưởng chế độ hỗ trợ xây dựng nhà ở. Việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất còn chậm, gây khó khăn cho người dân.

Các ĐBQH tỉnh lắng nghe, tiếp thu ý kiến của cử tri

Chính quyền địa phương cần sớm rà soát, cắm mốc và công khai về hiện trạng đất đai trên địa bàn, nhất là đất công, giáp ranh giữa các dự án, công ty lâm nghiệp để người dân biết. Các ngành, địa phương cần giải quyết dứt điểm tình trạng tranh chấp đất đã cấp theo Quyết định 132 của Thủ tướng Chính phủ trên địa bàn. Cử tri cũng đề nghị quan tâm đầu tư sửa chữa đường liên xã nối từ thị trấn Ea T’ling đến xã Đắk Wil…

Cử tri xã Nam Dong phản ánh việc đấu giá tài sản công trên địa bàn

Các ý kiến của cử tri đã được lãnh đạo các sở, ngành, địa phương trả lời trực tiếp. Riêng về vấn đề cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất trên địa bàn xã Đắk Wil, bà Lâm Thị Thuyến, Chủ tịch UBND xã đề nghị, các cá nhân có liên quan gặp trực tiếp cán bộ địa chính xã để rà soát xem vướng mắc ở đâu để giải quyết dứt điểm. Việc xây dựng đường giao thông nông thôn theo hình thức “Nhà nước và nhân dân cùng làm” trước khi thực hiện đều đưa ra bàn bạc, thống nhất và được nhân dân hưởng ứng thực hiện.

Cử tri xã Đắk Wil phản những vấn đề trên địa bàn xã

Về thanh lý, đấu giá tài sản công, theo ông Nghiêm Hồng Quang, Phó Chủ tịch UBND huyện Cư Jút, tài sản công hình thành từ nguồn nào khi không còn sử dụng đều thuộc quyền sở hữu của Nhà nước. Nguồn kinh phí từ đấu giá các tài sản công được chuyển về tỉnh và sẽ điều phối về huyện để xây dựng các công trình phục vụ phát triển kinh tế- xã hội, dân sinh trên địa bàn.

Cử tri xã Đắk Wil đề nghị đầu tư sửa chữa đường nối từ thị trấn Ea T'ling đến xã Đắk Wil

Phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri, đồng chí Ngô Thanh Danh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh nhấn mạnh, những vấn đề cử tri phản ánh, địa phương, các sở ngành liên quan cần nghiêm túc xem xét, xử lý triệt để. Về băn khoăn của cử tri đối với Dự án luật Đơn vị hành chính-kinh tế đặc biệt, thì việc xây dựng dự án luật mục đích cuối cùng là tập trung kêu gọi đầu tư để phát triển kinh tế đất nước. Hình thức này đã được nhiều nước trên thế giới thực hiện thành công. Về việc bảo đảm chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ, dự án luật cũng nêu rõ nước ngoài không được gây phương hại đến quốc phòng, an ninh quốc gia, trật tự và an toàn xã hội, đạo đức xã hội, sức khỏe của cộng đồng; không được trái với những nguyên tắc cơ bản của pháp luật dân sự và chủ quyền quốc gia của Việt Nam. Về luật An ninh mạng được ban hành nhằm phòng ngừa, ngăn chặn các nguy cơ đe dọa an ninh mạng và bảo vệ chủ quyền, lợi ích, an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội, quyền và lợi ích hợp pháp của các tổ chức, cá nhân. Đối với cán bộ, đảng viên vi phạm pháp luật, hiện nay Đảng, Nhà nước, tỉnh đang vào cuộc xử lý rất nghiêm minh, với phương châm "không có vùng cấm".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri Cư Jút
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO