Đại biểu HĐND tỉnh trực tiếp làm việc, kiểm tra, giám sát việc giải quyết đến cùng những kiến nghị của cử tri

Phan Tân| 23/10/2020 14:02

Sáng 23/10, đại biểu Nguyễn Đình Trung, Phó Bí thư Tỉnh ủy, cùng các đại biểu HĐND tỉnh, HĐND huyện Cư Jút đã tiếp xúc với cử tri xã Cư K’nia để thông báo dự kiến, nội dung kỳ họp thứ 11, HĐND tỉnh khóa III và lắng nghe tâm tư, ý kiến của cử tri về các vấn đề trên địa bàn.

Video clip:

Tại buổi tiếp xúc, cử tri nêu một số ý kiến, kiến nghị liên quan đến địa bàn. Cụ thể, giá nông sản các cây nông nghiệp chủ lực như tiêu xuống thấp, gây khó khăn cho nông dân. Vì vậy, tỉnh, ngành chức năng có chính sách hỗ trợ nông dân trong sản xuất, phát triển kinh tế cũng như có giải pháp giữ ổn định thị trường, hạn chế tình trạng “được mùa mất giá, được giá mất mùa”.

Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đình Trung mong muốn bà con, cử tri cùng chung sức, chung lòng với Đảng bộ, chính quyền tỉnh, địa phương thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XII

Trên địa bàn xã hiện có trại chăn nuôi lợn quy mô lớn nhưng thường xuyên gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng mỹ quan, gây bức xúc trong dân. Việc phát triển điện năng lượng mặt trời trên địa bàn diễn ra tràn lan, không theo quy hoạch, chính quyền cần có giải pháp kiểm soát cũng như khảo sát, kiểm định sự ảnh hưởng bức xạ đối với cây trồng của người dân xung quanh.

Thái độ, trách nhiệm của một bộ phận cán bộ trong giải quyết công việc cho người dân chưa đúng mức. Công tác tiếp dân của cấp ủy, chính quyền còn mang tính hình thức. Việc huy động, triển khai xây dựng các công trình trên địa bàn như đường giao thông nông thôn, nghĩa trang cần phải có sự thống nhất, đồng thuận của người dân…

Cử tri cũng mong muốn tỉnh quan tâm đầu tư xây dựng mở rộng, nâng cấp đường giao thông, điện lưới quốc gia... để phục vụ sản xuất, sinh hoạt.

Cử tri  nêu ý kiến tại buổi tiếp xúc

Các ý kiến của cử tri đã được cơ quan chức năng, chính quyền địa phương trả lời tại chỗ. Liên quan đến thái độ, trách nhiệm chưa chuẩn mực của cán bộ, theo lãnh đạo địa phương, UBND xã đã tổ chức hòa giải và xin lỗi người dân. Cùng với nghiêm túc chấn chỉnh thái độ, trách nhiệm của cán bộ, xã mong muốn người dân khi đến liên hệ công việc cần bảo đảm đầy đủ thông tin, hồ sơ để việc giải quyết thủ tục hành chính có kết quả, hạn chế sai sót.

Cử tri đề nghị tỉnh, ngành chức năng có chính sách hỗ trợ nông dân trong sản xuất

Về những bức xúc của người dân trong quá trình triển khai xây dựng các công trình theo các tiêu chuẩn xây dựng xã nông thôn mới là do việc tuyên truyền, vận động của cán bộ xã, thôn chưa rõ ràng, gây dư luận không tốt. Việc xây dựng nghĩa trang, hiện xã chỉ mới lấy ý kiến của người dân theo tinh thần “dân biết, dân bàn, dân kiểm tra”, chứ chưa giao cho bất kỳ một tổ chức, cá nhân nào thực hiện.

Những ý kiến, kiến nghị vượt thẩm quyền đã được đại biểu HĐND tỉnh, huyện ghi nhận và hứa sẽ chuyển cơ quan chức năng giải quyết.

Cử tri mong muốn tỉnh quan tâm đầu tư xây dựng các công trình để phục vụ sản xuất, sinh hoạt

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, cùng với thông tin kết quả Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Đắk Nông lần thứ XII, nhiệm kỳ 2020-2025, Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đình Trung mong muốn cử tri, các tầng lớp Nhân dân đón nhận, cùng chung sức, đồng lòng, nỗ lực thi đua lao động, sản xuất thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội.

Phó Bí thư Tỉnh ủy cũng chia sẻ, ghi nhận ý kiến, kiến nghị của cử tri và cho biết các đại biểu HĐND tỉnh sẽ trực tiếp làm việc, kiểm tra, yêu cầu cung cấp thông tin cũng như giám sát việc giải quyết của các cơ quan chức năng, chính quyền địa phương và trả lời đầy đủ, công khai đến cử tri.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đại biểu HĐND tỉnh trực tiếp làm việc, kiểm tra, giám sát việc giải quyết đến cùng những kiến nghị của cử tri
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO