Đại biểu HĐND tỉnh, huyện Krông Nô tiếp xúc với cử tri xã Buôn Choáh

Nguyễn Hiền| 30/09/2016 14:32

Ngày 30/9, đại biểu Trần Xuân Hải, UVTVTU, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đắk Nông và các đại biểu HĐND huyện Krông Nô đã tiếp xúc với cử tri xã Buôn Choáh (huyện Krông Nô, tỉnh Đắk Nông) để thông báo kết quả kỳ họp thứ 2, HĐND tỉnh khóa III và lắng nghe tâm tư, ý kiến phản ánh của cử tri về các vấn đề trên địa bàn.

Đại biểu lắng nghe và ghi nhận ý kiến của cử tri

Tại buổi tiếp xúc, cử tri đã phản ánh tuyến đường vào xã Buôn Choáh ngày càng xuống cấp nhưng vẫn chưa được sửa chữa, gây nhiều khó khăn cho người dân trong quá trình lưu thông và vận chuyển nông sản.

Đời sống của người dân trên địa bàn chủ yếu sống dựa vào sản xuất nông nghiệp nhưng giá cả hàng năm không ổn định nên ảnh hưởng rất lớn đến kinh tế. Một số mặt hàng nông sản được xem là đặc sản, nhưng chưa được quan tâm đến việc hỗ trợ tiêu thụ.

Khu Di tích lịch sử N'Trang Gưh đến nay vẫn chưa được quy hoạch, đầu tư xây dựng nên người dân xâm canh đất đai trong khu vực di tích này ngày càng nhiều. Tình trạng tranh chấp đất trồng rừng ở tiểu khu 1260 giữa người dân và Công ty Phú Gia Phát kéo dài không được xử lý, ảnh hưởng đến chất lượng cây trồng.

Mặc dù có quy định tăng chế độ phụ cấp cho cán bộ chuyên trách cấp xã nhưng hiện nay vẫn chưa thực hiện. Nhiều trường hợp cấp “sổ đỏ” còn chồng chéo. Các trường học xuống cấp nhưng ít được quan tâm đầu tư…

Cử tri cũng mong muốn các cấp cần chú trọng xây dựng hệ thống giao thông nội đồng một cách bài bản, giúp bà con phát triển sản xuất; tỷ lệ hộ nghèo của xã còn cao nên cần có định hướng phát triển kinh tế phù hợp để phát huy các thế mạnh của địa phương.

Cử tri nêu ý kiến về các vấn đề của địa phương

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, đại biểu Trần Xuân Hải mong muốn cử tri hiểu và chia sẻ với những khó khăn chung của tỉnh, huyện trong việc đầu tư cơ sở hạ tầng. Đối với tuyến đường vào xã Buôn Choáh dài trên 19km hiện đã có kế hoạch đầu tư ở giai đoạn trung hạn từ năm 2016-2020 với tổng nguồn vốn trên 80 tỷ đồng. Đối với việc tranh chấp trồng rừng tại tiểu khu 1260, UBND tỉnh đã có quyết định thu hồi diện tích đất và giao cho Công ty Phú Gia Phát thực hiện trồng rừng. Vì hầu hết diện tích tranh chấp là do người dân xâm canh nên không thuộc diện bồi thường. Tuy nhiên, để giảm thiệt hại, các hộ dân vẫn được hỗ trợ bồi thường về cây trồng. Đại biểu Trần Xuân Hải đề nghị cán bộ xã cần phân loại, xác định đúng thẩm quyền để giải quyết một cách kịp thời những vấn đề người dân phản ánh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đại biểu HĐND tỉnh, huyện Krông Nô tiếp xúc với cử tri xã Buôn Choáh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO