Đại biểu HĐND hai cấp tỉnh và huyện tiếp xúc với cử tri thị trấn Ea T’ling

Phan Tân| 28/12/2017 14:49

Sáng 28/12, đồng chí Nguyễn Đình Trung, UVTVTU, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, Trưởng Ban Pháp chế HĐND tỉnh, cùng các đại biểu HĐND tỉnh và đại biểu HĐND huyện Chư Jút đã tiếp xúc với cử tri thị trấn Ea T’ling (Chư Jút).

ADQuảng cáo

Đại biểu HĐND tỉnh báo cáo kết quả kỳ họp thứ 5 với cử tri

Tại buổi tiếp xúc, sau khi nghe báo cáo kết quả kỳ họp, cử tri nêu một số ý kiến, kiến nghị liên quan đến địa bàn, chủ yếu tập trung về vấn đề đất đai. Cụ thể, cử tri tổ dân phố 3 đề nghị chính quyền địa phương cần xem xét, không tiếp tục thu hồi, giải tỏa đất thực hiện dự án khu dân cư tập trung trên địa bàn. Bởi đa số người dân đã sinh sống ổn định, lâu đời tại đây, nếu giải tỏa, thu hồi đất sẽ gây nhiều xáo trộn cuộc sống.

Cử tri Nguyễn Thị Hương mong muốn địa phương cần xem xét, không tiếp tục thu hồi, giải tỏa đất thực hiện dự án Khu dân cư tập trung trên địa bàn

Cử tri Nguyễn Văn Bé, tổ dân phố 2 đề nghị cần làm rõ tại sao đất của gia đình khi chuyển đổi mục đích sử dụng thì bị trừ 20m nhưng không bồi thường. Việc thu hồi đến 3 ha đất để xây dựng Nhà văn hóa huyện liệu có cần thiết, phù hợp không? Ngoài ra, cử tri cũng phản ánh những bất cập chậm trễ trong giải quyết các chính sách đối với quân nhân qua các thời kỳ; việc một số hộ kinh doanh giải khát, cà phê mở nhạc sống gây ồn ào, ảnh hưởng đến đời sống.

ADQuảng cáo

Phó Chủ tịch UBND huyện Chư Jút Vũ Văn Bính khẳng định, quan điểm của huyện là luôn đặt lợi ích hợp pháp của ngưới dân lên hàng đầu

Trả lời về việc thu hồi, giải tỏa đất dự án xây dựng khu dân cư tập trung ở tổ dân phố 3, ông Vũ Văn Bính, Phó Chủ tịch UBND huyện Chư Jút khẳng định: Việc thực hiện dự án nói riêng và quy hoạch, xây dựng phát triển thị trấn Ea T’ling nói chung, quan điểm của huyện là luôn đặt lợi ích hợp pháp của ngưới dân lên hàng đầu, không có chuyện lấy đất của người này giao cho người khác. Các nguyện vọng của bà con sẽ được huyện tiếp thu, xem xét. Trong qúa trình thực hiện, nếu cán bộ có thái độ chưa tốt thì mong bà con thông cảm, địa phương sẽ kịp thời chấn chỉnh.

Theo đại diện Trung tâm phát triển quỹ đất của huyện, dự án có tổng diện tích đất dự kiến thu hồi 53 ha, gồm 2 giai đoạn. Giai đoạn 1 dự kiến thu hồi 13 ha đất, với  79 hộ gia đình, cá nhân bị ảnh hưởng, đến nay đã có 37 hộ gia đình, cá nhân chấp hành việc kê kiểm hiện trạng, nhưng có 12 hộ không chấp hành và 30 hộ chưa xác định chủ sở hữu. Việc thu hồi đất để thực hiện dự án được thực hiện nghiêm túc theo đúng các quy định, quy trình, chính sách, chế độ hiện hành. Trong quá trình tổ chức thực hiện, UBND huyện sẽ tính toán đến các phương án ưu tiên bố trí đất ở cho các hộ dân hiện đang có đất ở, nhà ở ổn định sinh sống trong vùng dự án, phù hợp với quy hoạch của dự án. Huyện cũng sẽ xem xét bố trí quỹ đất ở tái định cư cho các hộ bị thu hồi đất và các hộ dân là đồng bào dân tộc thiểu số tại chỗ thiếu đất khi có nhu cầu. Đồng thời, dự án đầu tư hạ tầng theo quy hoạch nhằm sắp xếp, xây dựng khu dân cư ổn định, văn minh, từng bước nâng cao đời sống nhân dân.

Bí thư Huyện ủy Chư Jút Nguyễn Tuấn Phúc cho biết, huyện sẽ chỉ đạo cơ quan chuyên môn thực hiện theo đúng quy định trên quan điểm đặt lợi ích, ổn định đời sống của người dân lên hàng đầu

Cùng với ghi nhận các ý kiến của cử tri, Bí thư Huyện ủy Chư Jút Nguyễn Tuấn Phúc, Tổ trưởng tổ đại biểu HĐND tỉnh địa bàn huyện Chư Jút  mong muốn nhân dân ủng hộ chủ trương của tỉnh, địa phương. Huyện chỉ đạo cơ quan chuyên môn, địa phương, đoàn thể thực hiện theo đúng quy định, trên quan điểm đặt lợi ích, ổn định đời sống của người dân lên hàng đầu. Các cấp chính quyền địa phương cần sâu sát, hướng dẫn từng hộ dân trong chuyển đổi nghề nghiệp, sử dụng hiệu quả kinh phí được đền bù.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đại biểu HĐND hai cấp tỉnh và huyện tiếp xúc với cử tri thị trấn Ea T’ling
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO