Đại biểu HĐND hai cấp tỉnh và huyện Đắk Glong tiếp xúc cử tri xã Đắk Som

Phan Tân| 10/01/2019 14:58

Ngày 10/1, Tổ đại biểu HĐND tỉnh Đắk Nông do đại biểu K’Thanh, TUV, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh dẫn đầu, cùng đại biểu HĐND huyện Đắk Glong đã có buổi tiếp xúc với cử tri xã Đắk Som (Đắk Glong) để thông báo kết quả kỳ họp thứ 7, HĐND tỉnh khóa III và lắng nghe những ý kiến, kiến nghị của cử tri về những vấn đề ở địa phương.

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh K’Thanh trao đổi, tìm hiểu đời sống của người dân xã Đắk Som

Tại buổi tiếp xúc, xã Đắk Som đã đề nghị tỉnh, huyện quan tâm đầu tư xây dựng hạ tầng trên địa bàn xã, nhất là đường giao thông, điện lưới quốc gia, nước sạch, chợ... để người dận thuận tiện trong buôn bán trao đổi sản phẩm. Ông K’Tang, Chủ tịch HĐND xã Đắk Som phản ánh, hiện nay quốc lộ 28 qua trung tâm xã thiếu biển báo giao thông, trong khi đây là khu đông dân cư, nhiều trường học hai bên đường, nhiều phương tiện qua lại, nên ngành giao thông cần tăng cường biển báo an toàn giao thông. Một số diện tích đất đai trong diện thu hồi trên địa bàn hiện nay địa phương chưa được bàn giao hồ sơ, nên gây nhiều khó khăn trong quản lý, dẫn tới người dân đến xâm canh, xâm cư. Công tác đào tạo nghề cho lao động nông thôn đã được quan tâm, thu hút nhiều người theo học nhưng việc vay vốn để phát triển nghề nghiệp sau khi đào tạo thì không có, gây ra nhiều lãng phí. Vì vậy, tỉnh cần có chính sách lồng ghép các nguồn vốn để giúp người học nghề có nguồn vốn vay để khởi nghiệp.

Cử tri phản ánh đường giao thông qua địa bàn nhỏ hẹp, xuống cấp lại bị người dân buôn bán lấn chiếm gây nhiều khó khăn

Cử tri các thôn 1 và 2 phản ánh đường giao thông qua địa bàn nhỏ hẹp, xuống cấp lại bị người dân buôn bán lấn chiếm, nhất là đoạn trước cổng Trường tiểu học Vừ A Dính, gây nhiều khó khăn trong lưu thông, dễ xảy ra tai nạn giao thông cho học sinh. Do đó, chính quyền cần sớm có giải pháp sửa chữa, nâng cấp đường giao thông cũng như xử lý tình trạng buôn bán lấn chiếm lòng lề đường. Cử tri xã Đắk Som cũng đề nghị tỉnh, huyện sớm đo đạc, bóc tách diện tích đất chồng lấn giữa địa phương với Vườn Quốc gia Tà Đùng mà lâu nay người dân đã canh tác để cấp “sổ đỏ” cho người dân.

Cử tri đề nghị chính quyền bóc tách diện tích đất canh tác chồng lấn với Vườn Quốc gia Tà Đùng để có thể cấp "sổ đỏ"

Về việc đầu tư đường giao thông trên địa bàn, ông Vũ Tá Long, Chủ tịch UBND huyện Đắk Glong cho rằng, hiện nay do còn nhiều khó khăn, kinh phí để xây dựng, duy tu bảo dưỡng hàng năm ít nên bà con cần chia sẻ với địa phương. UBND xã rà soát thống kê những đoạn đường hư hỏng nặng để đề xuất với huyện khắc phục, sửa chữa.

Chủ tịch UBND huyện Đắk Glong cũng phê bình Chủ tịch UBND xã Đắk Som đã buông lỏng quản lý quy hoạch, đất đai, xây dựng…dẫn tới tình trạng san lấp đất đai, buôn bán lấn chiếm lòng lề đường, xây dựng nhà cửa trái phép tràn lan. Do đó, chính quyền xã phải nâng cao trách nhiệm, kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp sai phạm. Người dân cũng phải tuân thủ pháp luật trong quá trình thực hiện xây dựng, san lấp mặt bằng.

Ông Vũ Tá Long, đại biểu HĐND tỉnh, Chủ tịch UBND huyện Đắk Glong trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri xã Đắk Som

Về việc người dân có đất canh tác nằm trong khu vực Vườn Quốc gia Tà Đùng, ông Vũ Tá Long mong bà con thông cảm vì diện tích đất trên không thể cấp “sổ đỏ” vì thuộc sự quản lý của Vườn. Huyện chỉ có thể kiến nghị với tỉnh tiếp tục rà soát những diện tích nào có thể bóc tách được thì đề xuất với Trung ương chuyển đổi mục đích sử dụng đất, giao về địa phương để cấp “sổ đỏ” cho người dân. 

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh K’Thanh yêu cầu, các cấp chính quyền, ngành chức năng phải tăng cường tinh thần trách nhiệm, rà soát, xử lý dứt điểm, đúng, đủ, bảo đảm quyền lợi của người dân, nhất là tiếp tục rà soát những diện tích đất thuộc khu vực Vườn Quốc gia Tà Đùng mà bà con đã canh tác lâu năm. Nếu có thể bóc tách chuyển đổi được thì thực hiện để cấp “sổ đỏ” cho người dân ổn định sản xuất.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đại biểu HĐND hai cấp tỉnh và huyện Đắk Glong tiếp xúc cử tri xã Đắk Som
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO