Cấp huyện, xã phải tăng cường tiếp xúc, đối thoại để giải quyết kịp thời mọi tâm tư, nguyện vọng của người dân

Phan Tân| 22/10/2019 15:18

Sáng 22/10, tại Nhà văn hóa thôn Tân Tiến, xã Ea Pô (Cư Jút), đại biểu Nguyễn Đình Trung, Phó Bí thư Tỉnh ủy, cùng các đại biểu HĐND tỉnh, HĐND huyện đã có buổi tiếp xúc với cử tri 4 xã: Nam Dong, Đắk D’rông, Đắk Wil và Ea Pô để thông báo nội dung, thời gian tổ chức kỳ họp thứ 9, HĐND tỉnh khóa III và tiếp thu các ý kiến của cử tri.

ADQuảng cáo

Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đình Trung yêu cầu cấp huyện, xã phải tăng cường tiếp xúc, đối thoại để giải quyết kịp thời mọi tâm tư, nguyện vọng của người dân tại cơ sở

Tại buổi tiếp xúc, sau khi thông báo dự kiến chương trình, nội dung kỳ họp thứ 9, HĐND tỉnh khóa III, đại biểu HĐND hai cấp đã dành phần lớn thời gian để lắng nghe các ý kiến, kiến nghị của cử tri. Theo đó, hầu hết  cử tri đề nghị tỉnh cần đầu tư vốn để xây dựng đường giao thông nông thôn, điện lưới quốc gia, hỗ trợ địa phương thực hiện các tiêu chí xây dựng nông thôn mới.

Đại biểu HĐND tỉnh thông báo dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp thứ 9, HĐND tỉnh khóa III

Cử tri thôn 3, xã Đắk Wil cho rằng, thôn 3 thuộc diện khó khăn, theo quy định được Nhà nước đầu tư 100% kinh phí xây dựng đường giao thông nông thôn nhưng thôn không được hưởng mà người dân phải đóng góp một phần kinh phí. Cử tri xã Nam Dong kiến nghị, đường giao thông liên xã từ thị trấn Ea T’ling vào xã Đắk Wil và từ xã Nam Dong vào xã Đắk D’rông xuống cấp, hư hỏng nặng. Nguyên nhân là do không có hệ thống thoát nước hai bên, xe quá tải thường xuyên lưu thông. Vì vậy, tỉnh, huyện  sớm sửa chữa, làm mới để bảo đảm việc lưu thông, chất lượng công trình.

Cử tri thôn Ba Tầng, xã Ea Pô kiến nghị, khu tái định cư do Nhà nước lập ra nhưng lâu nay không được thành lập ban tự quản thôn và cán bộ thôn không được hưởng phụ cấp. Cử tri thôn Nam Tiến, xã Ea Pô đề nghị tỉnh, huyện xem xét điều chỉnh mức giá đất trên địa bàn để người dân vay được nhiều vốn từ các ngân hàng để đầu tư sản xuất. Hiện nay có một số cơ sở thu mua mủ cao su gây ô nhiễm, bốc mùi hôi, gây bức xúc trong dân. Đồng tình với việc sắp xếp tinh gọn bộ máy, giảm số lượng cán bộ thôn, buôn, bon, tổ dân phố của tỉnh, nhưng hiện nay mức phụ cấp dành cho cán bộ kiêm nhiệm thấp nên có tình trạng cán bộ thôn xin nghỉ việc. Việc bỏ chức danh thôn phó, dồn việc cho thôn trưởng nên không đủ sức gánh vác, đề nghị tỉnh, huyện xem xét lại.

ADQuảng cáo

Cử tri đề nghị tỉnh cần hỗ trợ địa phương thực hiện các tiêu chí xây dựng nông thôn mới

Cử tri cũng phản ánh những bất cập trong việc giải quyết chế độ, chính sách đối với người có công như nhiều người thuộc đối tượng theo Quyết định 62 của Thủ tướng Chính phủ vẫn chưa được thụ hưởng chính sách. Một số đối tượng chính sách, có công không được hưởng 100% chi phí bảo hiểm khám chữa bệnh, gây nhiều khó khăn và không công bằng…

Những bất cập trong điều tra, rà soát, công nhận hộ nghèo; hỗ trợ làm nhà cho các đối tượng; cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; giải quyết các vụ án… cũng được người dân phản ánh tại buổi tiếp xúc.

Cử tri phản ánh những bất cập trong việc giải quyết chế độ, chính sách đối với người có công

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đình Trung đã đánh giá các ý kiến của cử tri rất xác đáng, có trách nhiệm và có tính xây dựng. Đồng chí cũng thông báo tới cử tri kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh 9 tháng đầu năm 2019. Trong đó, đáng phấn khởi là hầu hết các nhiệm vụ đều đạt chỉ tiêu đề ra, nhất là vấn đề an sinh xã hội và an ninh trật tự. Về những khó khăn bước đầu trong quá trình sắp xếp, tinh giản đầu mối, các các bộ thôn, bon cần chia sẻ và tỉnh cũng đã có báo cáo với Trung ương về cơ chế, chính sách. Về chính sách thì năm 2019 tỉnh đã quyết định tăng 10% phụ cấp cho cán bộ bán chuyên trách xã, thôn và tại kỳ họp thứ 9, HĐND tỉnh sẽ có chính sách tổng thể đối với các trường hợp này. 

Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đình Trung hứa sẽ tiếp thu và lãnh đạo, chỉ đạo, đôn đốc để sớm giải quyết dứt điểm những ý kiến, kiến nghị của cử tri, nhất là những bức xúc kéo dài, liên quan đến cuộc sống, sản xuất. Tuy nhiên, về phía cấp huyện, xã cần phải tăng cường tiếp xúc, đối thoại với dân để giải quyết kịp thời những tâm tư, nguyện vọng của người dân tại cơ sở. 

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cấp huyện, xã phải tăng cường tiếp xúc, đối thoại để giải quyết kịp thời mọi tâm tư, nguyện vọng của người dân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO