Ban Văn hóa-Xã hội HĐND tỉnh thẩm tra các dự thảo nghị quyết trình kỳ họp bất thường HĐND tỉnh

Nguyễn Hiền| 19/09/2019 16:33

Chiều 19/9, Ban Văn hóa-Xã hội HĐND tỉnh Đắk Nông đã tổ chức họp thẩm tra các dự thảo nghị quyết trình kỳ họp bất thường HĐND tỉnh. Đồng chí Hà Trung Ký, UVTVTU, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy, Trưởng Ban Văn hóa-Xã hội HĐND tỉnh chủ trì.

Các đại biểu xem xét Dự thảo nghị quyết quy định mức chi và việc sử dụng kinh phí thực hiện chế độ dinh dưỡng đối với huấn luyện viên, vận động viên thể thao thành tích cao

Theo đó, qua thẩm tra Dự thảo nghị quyết quy định mức chi và việc sử dụng kinh phí thực hiện chế độ dinh dưỡng đối với huấn luyện viên, vận động viên thể thao thành tích cao tỉnh Đắk Nông, Ban cho rằng, việc quy định mức chi là cần thiết. Tuy nhiên, đơn vị soạn thảo cần tích hợp các nội dung, nhất là mục mức chi đối với các trường hợp và thời gian chi một cách phù hợp, rõ ràng.

Dự thảo nghị quyết về quy định giá dịch vụ khám, chữa bệnh không thuộc phạm vi thanh toán của Quỹ bảo hiểm các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh của Nhà nước được đánh giá đúng pháp lý và bảo đảm được quyền lợi người dân khi khám, chữa bệnh

Đối với Dự thảo nghị quyết về quy định giá dịch vụ khám, chữa bệnh không thuộc phạm vi thanh toán của Quỹ bảo hiểm các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh của Nhà nước thuộc tỉnh Đắk Nông, Ban nhận định, nghị quyết sẽ tạo điều kiện thu hút nguồn nhân lực và các dịch vụ y tế có chất lượng cao. Vì vậy, việc thông qua dự thảo nghị quyết là cần thiết và hợp hiến, hợp pháp, phù hợp với thực tiễn. Tuy nhiên, các đơn vị liên quan cần điều chỉnh, bổ sung các nội dung nhằm hoàn thiện dự thảo nghị quyết trình HĐND tỉnh xem xét.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ban Văn hóa-Xã hội HĐND tỉnh thẩm tra các dự thảo nghị quyết trình kỳ họp bất thường HĐND tỉnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO