Ban Văn hóa-Xã hội HĐND tỉnh khảo sát tại Trường Trung cấp Kinh tế-Kỹ thuật Phương Nam

Nguyễn Hiền| 07/06/2018 10:56

Cuộc khảo sát được tổ chức vào sáng 7/6, tập trung vào công tác liên kết đào tạo trình độ đại học, thạc sĩ tại Trường Phương Nam.

Khảo sát khu vực thư viện và thực hành thí nghiệm của nhà trường

Theo báo cáo, từ năm 2011 đến nay, Trường Phương Nam đã mở được 39 lớp đại học theo hình thức liên kết gồm các ngành: Sư phạm, Kế toán, Dược sĩ, Kỹ thuật điện, Luật học, Y tế cộng đồng, Xét nghiệm y học. Đối với đào tạo sau đại học, từ năm 2016 đến nay, trường mở được 4 lớp gồm: Quản trị kinh doanh, Tài chính ngân hàng, Quản lý giáo dục, Quản lý kinh tế.

Trong quá trình hoạt động, trường cũng gặp một số khó khăn như địa bàn tuyển sinh hẹp; một số đơn vị không có chức năng, hoặc có nhưng chưa đầy đủ vẫn tiến hành tuyển sinh, mở lớp đào tạo ở một số nơi, ảnh hưởng đến tâm lý, niềm tin của người học. Việc tuyển sinh chủ yếu tập trung vào đối tượng đã có việc làm, còn thí sinh THPT không đáng kể, ảnh hưởng đến tính bền vững trong công tác tuyển sinh.

Ban Văn hóa-Xã hội HĐND tỉnh đề nghị, nhà trường cần xác định rõ hơn trách nhiệm của mình trong thực hiện liên kết đào tạo sau đại học

Qua khảo sát, cùng với ghi nhận những kết quả đạt được trong việc góp phần nâng cao nguồn nhân lực của tỉnh, Ban Văn hóa-Xã hội HĐND tỉnh đề nghị, Trường Phương Nam cần phải tăng cường công tác quản lý, nâng cao chất lượng đào tạo đối với các bậc học. Riêng đối với đào tạo trình độ thạc sĩ, trường cần xác định rõ về đơn vị liên kết và địa điểm thực hiện các học phần.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ban Văn hóa-Xã hội HĐND tỉnh khảo sát tại Trường Trung cấp Kinh tế-Kỹ thuật Phương Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO