Ban Dân tộc HĐND tỉnh giám sát thực hiện các dự án ổn định dân cư tại xã Quảng Thành

Nguyễn Hiền| 07/09/2018 14:42

Ngày 7/9, Ban Dân tộc HĐND tỉnh đã giám sát tình hình triển khai thực hiện Dự án ổn định dân di cư tự do và Dự án quy hoạch ổn định dân cư các xã biên giới và vùng đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn xã Quảng Thành (Gia Nghĩa).

ADQuảng cáo

Video clip:

Đồng chí Lê Kim Huy, UVTVTU, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân tộc HĐND tỉnh làm trưởng đoàn.

Đoàn giám sát tại hạng mục xây dựng đường giao thông ở thôn Nghĩa Thắng

ADQuảng cáo

Theo báo cáo của UBND xã Quảng Thành, tổng số dân di cư tự do cần sắp xếp, bố trí là 380 hộ với 1.361 khẩu. Tuy nhiên do toàn bộ dân di cư tự do chủ yếu sống rải rác tại các tiểu khu nên gặp nhiều khó khăn trong bố trí, quy hoạch. Đến nay, xã thực hiện được 1 dự án tại thôn Nghĩa Thắng và thôn Nghĩa Đức với 300 hộ dân được sắp xếp, tổng mức đầu tư trên 122 tỷ đồng. Địa phương đang lập hồ sơ giải tỏa để xây dựng hạ tầng kỹ thuật gồm trường học, hội trường thôn, đường điện, giao thông.

Qua giám sát, việc triển khai thực hiện các dự án vẫn còn gặp nhiều khó khăn. Do thiếu đất sản xuất nên vẫn còn tình trạng các hộ dân lấn chiếm đất lâm nghiệp và mua bán đất rừng trái phép. Đa phần người dân di cư tự do không đủ điều kiện để được nhập khẩu nên khó khăn trong quản lý. Cơ sở vật chất hạ tầng còn nhiều thiếu thốn.

Đồng chí Lê Kim Huy đề nghị địa phương tăng cường công tác tuyên truyền, vận động người dân ổn định sản xuất

Ban Dân tộc HĐND tỉnh đã ghi nhận những khó khăn, vướng mắc của địa phương trong quá trình thực hiện. Đối với việc thiếu đất sản xuất, Chi cục phát triển nông thôn cần đề xuất UBND tỉnh chỉ đạo các sở, ngành liên quan nghiên cứu, cấp đất cho các hộ dân đủ điều kiện có tư liệu sản xuất. Địa phương tăng cường công tác tuyên truyền, vận động nhân dân ổn định sản xuất, không phá rừng và sang nhượng trái phép.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ban Dân tộc HĐND tỉnh giám sát thực hiện các dự án ổn định dân cư tại xã Quảng Thành
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO