6 tháng đầu năm khởi tố 5 vụ án, 11 bị can vi phạm về kinh tế và chức vụ

Công Tính| 09/07/2019 16:45

Ngày 9/7, UBND tỉnh Đắk Nông báo cáo tại kỳ họp thứ 8, HĐND tỉnh khóa II về tình hình các loại tội phạm trong 6 tháng đầu năm 2019.

ADQuảng cáo

Báo cáo có nội dung đáng chú ý, trong 6 tháng đầu năm 2019, cơ quan chức năng đã khởi tố 5 vụ án vi phạm về kinh tế và chức vụ, với 11 bị can. Thiệt hại từ các vụ án này là hơn 480 triệu đồng và 7,77 ha đất nông nghiệp. Hiện cơ quan chức năng đã tạm giữ 130 triệu đồng và thu hồi được 7,77 ha đất.

ADQuảng cáo

Trong số các vụ án đã khởi tố, có những vụ được dư luận quan tâm như: Vụ án Lê Quang Thái nhận hối lộ 249 triệu đồng xảy ra tại huyện Đắk Mil; vụ án Nguyễn Hữu Huân, Phó Chủ tịch UBND huyện Tuy Đức, lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ”; vụ án “lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ” xảy ra tại huyện Buôn Đôn (Đắk Lắk);…  

Cũng trong 6 tháng đầu năm 2019, ngành Kiểm sát nhân dân tỉnh đã tuy tố 9 bị can phạm tội "Đưa hối lộ" và "Nhận hối lộ". Các bị can này đều nằm trong các vụ án đưa và nhận hội lộ xảy ra tại Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Quảng Sơn (Đắk Glong); đưa hối lộ, nhận hối lộ xảy ra tại UBND xã Đắk R’tíh (Tuy Đức) và vụ án tham ô tài sản tại Trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm (Gia Nghĩa).

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
6 tháng đầu năm khởi tố 5 vụ án, 11 bị can vi phạm về kinh tế và chức vụ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO