Tự hào đón xuân bên cột mốc chủ quyền

Lê Phước| 01/02/2019 11:01

Cũng như đất liền, trong những ngày cuối năm, các đảo, điểm đảo trên Quần đảo Trường Sa cũng nhộn nhịp tổ chức các hoạt động vui xuân đón Tết. Đối với quân, dân và các lực lượng trên các Quần đảo Trường Sa, việc đón năm mới nơi “đầu sóng ngọn gió”, bên cột mốc chủ quyền là niềm vinh dự, tự hào để họ thêm vững lòng, chắc tay súng canh giữ chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

ADQuảng cáo

“Đối với những người lính đảo như chúng tôi, việc được cầm súng đứng cạnh cột mốc chủ quyền trong những ngày cuối năm, chào xuân mới là niềm xúc động, tự hào. Tình cảm to lớn, thiêng liêng ấy giúp chúng tôi quên đi nỗi nhớ nhà, nỗ lực phấn đấu để hoàn thành tốt nhiệm vụ”, chiến sỹ Đào Duy Công chia sẻ.

Trước bàn thờ Tổ quốc và chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh, Chỉ huy trưởng đảo Nam Yết Đào Văn Kha hứa: “Trong giờ khắc giao thừa, chúng tôi, cán bộ chiến sĩ Trường Sa xin hứa với Tổ quốc và Bác Hồ, quyết tâm bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của đất mẹ nơi đầu sóng ngọn gió, dù gian khổ đến mấy, dù phải hy sinh đến tính mạng của mình”.

“Đón xuân ở đây cũng vui như ở trong đất liền. Chúng em được tham gia văn nghệ, hái hoa dân chủ và nhiều hoạt động khác do đảo tổ chức”, chiến sỹ Dương Quang Huy, đảo Nam Yết chia sẻ.

Chiến sỹ Nguyễn Quang Vinh độc diễn sáo phục vụ đồng đội trong đêm văn nghệ đón Xuân.

Các chiến sỹ đảo Sơn Ca thể hiện tiếng hát trong đêm giao lưu văn nghệ “Xuân bên cột mốc chủ quyền” được tổ chức tại công viên Đại tướng Võ Nguyên Giáp. “Những người lính trẻ như chúng em rất tự hào khi được cất vang những bài về Trường Sa nơi biển, đảo thiêng liêng, đặc biệt là trong dịp Tết đến xuân về”, chiến sỹ Nguyễn Công Nam Tước (trái) chia sẻ.

ADQuảng cáo

Các chiến sỹ đảo Song Tử Tây tổ chức đêm văn nghệ tại cột mốc chủ quyền của đảo.

Các cháu thiếu nhi sinh sống cùng cha mẹ ở đảo Song Tử Tây biểu diễn tiết mục văn nghệ “Trống cơm” để chung vui với đảo trong ngày Tất niên.

Những tiết mục văn nghệ đã tạo ra không khí phấn khởi, sôi động và được sự hưởng ứng nhiệt tình của những người lính trẻ.

Trong thời khắc chuyển giao năm cũ và năm mới, quân, dân và các lực lượng tại Trường Sa gửi lời “Chúc mừng năm mới!” thân thương đến đất liền…

… và quyết tâm chắc tay súng bảo vệ chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tự hào đón xuân bên cột mốc chủ quyền
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO