“Tiên cảnh” Tam Thanh

Lê Phước| 08/11/2019 09:31

Động Tam Thanh - chùa Tam Thanh tỉnh Lang Sơn là một di tích lịch sử, văn hóa và danh thắng nổi tiếng của xứ Lạng, với những vẻ đẹp tự nhiên, đậm nét hoang sơ thú vị.

ADQuảng cáo

Động Tam Thanh nằm trong một dãy núi có hình đàn voi phủ phục trên mặt cỏ xanh. Hang động Tam Thanh ở lưng chừng núi, cửa hang nhìn về hướng Đông.

Trong động có chùa Tam Thanh (còn gọi chùa Thanh Thiền), xưa là nơi Đạo giáo thờ tự Tam Thanh (Ngọc Thanh, Thượng Thanh và Thái Thanh). Hiện nay, trong chùa còn lưu giữ hệ thống văn bia khá phong phú, có giá trị về mặt sử liệu và văn học nghệ thuật.

Hệ thống tượng Phật và các cung thờ trong động được bài trí phong phú, đa dạng. Đi sâu vào trong động có hồ Cảnh (hồ Âm Ty) nước trong mát không bao giờ cạn. Trên các trần hang có nhiều nhũ đá hình thành từ ngàn xưa với những hình thù sinh động, kỳ bí.

Động Tam Thanh-chùa Tam Thanh ngày nay luôn thu hút nhiều du khách thập phương đến tham quan, tìm hiểu và trở thành "điểm nhấn" du lịch của Lạng Sơn.

Động Tam Thanh - chùa Tam Thanh là một di tích lịch sử, văn hóa và danh thắng nổi tiếng của Lạng Sơn

ADQuảng cáo

Động Tam Thanh ôm trọn chùa Tam Thanh

Hệ thống tượng Phật và các cung thờ trong chùa Tam Thanh được bài trí phong phú, đa dạng

Chùa Tam Thanh là nơi sinh hoạt tín ngưỡng linh thiêng của người dân địa phương và thu hút được nhiều du khách tham quan, tìm hiểu

Hồ Cảnh (hồ Âm Ty) lung linh trong Động Tam Thanh

Trong động Tam Thanh có nhiều hình thù kì bí do nhũ đá tạo ra

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Tiên cảnh” Tam Thanh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO