Khu du lịch sinh thái Troh Bư: Nơi quy tụ 3 kỷ lục Việt Nam

Lê Phước| 03/01/2019 15:23

Nằm cách trung tâm TP. Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) khoảng 12 km theo hướng về huyện Buôn Đôn, Khu du lịch sinh thái Troh Bư, ở xã Ea Nuôl, huyện Buôn Đôn không chỉ là nơi lưu giữ nguồn gen lan rừng quý giá mà còn là điểm tham quan, dã ngoại thiên nhiên lý tưởng đối với du khách trong và ngoài tỉnh.

ADQuảng cáo

Khu du lịch được xây dựng trong khuôn viên khoảng 5 ha rừng bán thường xanh, gỗ tái sinh đặc trưng cho hệ sinh thái rừng khộp. Tại đây, ông Nguyễn Tuấn Hưng (SN 1972, chủ khu du lịch) đã dành hơn 20 năm để sưu tầm các loại lan rừng về trồng và bảo tồn.

Khu du lịch hiện có khoảng 200 loại lan rừng đặc trưng của Tây Nguyên như: giáng hương, thủy tiên, quế lan hương… Không chỉ có cây rừng và lan, nơi đây còn có những ngôi nhà sàn, nhà dài truyền thống trưng bày các bộ chiêng, trống, vật dụng sinh hoạt… của người bản địa.

Khu du lịch sinh thái Troh Bư thu hút đông đảo khách tham quan, nhất là trong các ngày nghỉ, lễ, tết

Tháng 5/2017, Tổ chức Kỷ lục Việt Nam (VietKings) đã xác lập và trao Giấy chứng nhận Kỷ lục Việt Nam cho 3 hạng mục do ông Hưng sưu tầm, gồm: Bộ sưu tập lan rừng tự nhiên lớn nhất, Thuyền độc mộc bằng gỗ sao lớn nhất và Dàn chiêng đá cổ xưa nguyên bản nhiều thanh nhất.

Sau khi được vinh danh, ông Hưng đã đầu tư xây dựng thêm các công trình hạ tầng, trồng thêm nhiều loại hoa và tạo ra vô số tiểu cảnh đẹp để phục vụ du khách tham quan, dã ngoại. Từ đó tới nay, Troh Bư là một điểm đến rất hấp dẫn đối với du khách trong và ngoài tỉnh, nhất là trong các dịp lễ, tết.

Lan sống trên các thân cây rừng…

ADQuảng cáo

… hoặc có những không gian sống hết sức đặc biệt

Thuyền độc mộc bằng gỗ sao lớn nhất Việt Nam (dài 9m, rộng 1,75m, cao 1,2m) được trưng bày trong khu du lịch

Dàn chiêng đá gồm 20 thanh đá mẹ bazan cổ xưa (ngắn nhất 0,6m, dài nhất 1,5m) nguyên bản, khi gõ phát ra âm thanh như dàn cồng chiêng

Những ngôi nhà truyền thống của người bản địa tạo “điểm nhất” cho khu du lịch

Khu du lịch trồng rất nhiều loài hoa, trở thành những điểm ghi hình lý tưởng

Du khách được trải nghiệm chế biến những món ăn truyền thống…

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khu du lịch sinh thái Troh Bư: Nơi quy tụ 3 kỷ lục Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO