Di tích Quốc gia đền Kiếp Bạc

Lê Phước| 06/12/2019 09:28

Nằm trong quần thể di tích quốc gia đặc biệt Côn Sơn - Kiếp Bạc, thị xã Chí Linh (Hải Dương), đền Kiếp Bạc là nơi gắn liền với cuộc đời, sự nghiệp của anh hùng dân tộc Hưng Đạo Vương Trần Quốc Tuấn (1228 - 1300).

ADQuảng cáo

Đền Kiếp Bạc thuộc địa phận hai thôn Dược Sơn và Vạn Kiếp, xã Hưng Đạo, thị xã Chí Linh. Kiếp Bạc là tên ghép của hai vùng Vạn Yên (làng Kiếp) và Dược Sơn (làng Bạc). Đây là nơi anh hùng dân tộc Hưng Đạo Đại Vương Trần Quốc Tuấn trút hơi thở cuối cùng.

Vào thế kỷ XIII, đây là nơi Hưng Đạo Đại Vương Trần Quốc Tuấn lập căn cứ, tích trữ lương thực, huấn luyện quân sĩ trong các cuộc kháng chiến chống quân Nguyên Mông. Sang thế kỷ XIV, đền thờ ông được xây dựng tại nơi đây và là nơi tổ chức các lễ hội hàng năm để dâng hương tưởng niệm vị anh hùng của dân tộc Việt, người có công lớn với đất nước và được dân gian tôn sùng là Đức Thánh Trần.

Đền Kiếp Bạc được công nhận Di tích Quốc gia ngày 28/4/1962. Ngày 10/5/2012, Thủ tướng Chính phủ đã công nhận Khu di tích Côn Sơn - Kiếp Bạc là Di tích lịch sử quốc gia đặc biệt.

Khu vực đền Kiếp Bạc nằm gần sông Lục Đầu. Sông Lục Ngạn là nơi tụ hội của 6 con sông gồm: Sông Cầu, sông Thương, sông Lục Nam, sông Đuống, sông Kinh Thầy và nhánh chính của sông Thái Bình

ADQuảng cáo

Cổng lớn phía trước đền Kiếp Bạc có 3 cửa ra vào đồ sộ và trên cửa trung tâm có 5 chữ “Trần Hưng Đạo Vương từ”

Giếng Ngọc mắt rồng với nước trong mát quanh năm nằm ở bên trái cổng ra vào đền

Du khách dâng hương tại án thờ Hưng Đạo Đại Vương Trần Quốc Tuấn

Gian tiền tế của đền Kiếp Bạc còn trưng bày 2 đoạn xương ống chân con voi trung thành của Đức Thánh Trần

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Di tích Quốc gia đền Kiếp Bạc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO