Tổ chức xem xét, kiểm điểm đối với Hiệu trưởng Trường mẫu giáo Hoa Mai ở xã Đắk Ha

Ngọc Dũng| 06/11/2019 15:48

UBND huyện Đắk Glong vừa có Báo cáo số 406/BC-UBND ngày 4/11 gửi UBND tỉnh Đắk Nông về việc xử lý thông tin báo chí liên quan đến hoạt động tuyển sinh của Trường mẫu giáo Hoa Mai ở xã Đắk Ha (Đắk Glong).

ADQuảng cáo

Trường mẫu giáo Hoa Mai để xảy ra nhiều dư luận tiêu cực về công tác tuyển sinh và thu chi đầu năm học

Theo kết quả báo cáo của đoàn xác minh nội dung phản ánh của báo chí do UBND huyện Đắk Glong thành lập, Trường mẫu giáo Hoa Mai đã tự ý tuyển sinh đối với khối mầm. Việc trường không kịp thời tổng hợp, báo cáo nhu cầu học tập của trẻ 3-4 tuổi để xin ý kiến chỉ đạo của UBND huyện là không bám sát chủ trương, các văn bản chỉ đạo của cấp trên.

ADQuảng cáo

Cũng qua khảo sát, làm việc, một số phụ huynh có trẻ nhập học năm học 2018-2019 phản ánh việc bố trí học sinh ở điểm trường chưa phù hợp. Đoàn xác minh đã phát hiện trường hợp 1 trẻ có hộ khẩu, nhà tại thôn 3 nhưng không được nhập học ở điểm chính, nơi gần nhà mà bị chuyển vào điểm trường xa hơn với lý do là không đăng ký ăn bán trú. Như vậy, trường đã không tạo điều kiện cho trẻ đến trường theo tinh thần của ngành giáo dục. Cũng theo phản ánh đã có tình trạng tiêu cực trong việc bố trí sắp xếp này nhưng qua xác minh không có bằng chứng đưa, nhận tiền (?).

Nhằm khắc phục vấn đề trên, UBND huyện Đắk Glong chỉ đạo Phòng Nội vụ chủ trì, phối hợp với Phòng Giáo dục-Đào tạo xem xét, tổ chức kiểm điểm đối với Hiệu trưởng Trường mẫu giáo Hoa Mai và Hội đồng tuyển sinh năm học 2019-2020. Đồng thời, các đơn vị xem xét trách nhiệm của Hiệu trưởng Trường mẫu giáo Hoa Mai trong việc bố trí, sắp xếp địa điểm học của trẻ không phù hợp, chưa tạo điều kiện cho trẻ đến trường và để xảy ra dư luận tiêu cực mặc dù chưa có chứng cứ đưa và nhận tiền.

Trước đó, Báo Đắk Nông đã có bài viết “Tuyển sinh và thu các khoản đầu năm tại Trường mẫu giáo Hoa Mai, xã Đắk Ha gây nhiều bức xúc trong phụ huynh”. Bài viết phản ánh những bức xúc của phụ huynh khi nhà trường tuyển sinh trẻ trên địa bàn. Nhiều phụ huynh cho rằng phải chi “phong bì” mới được nhận hồ sơ nhập học. Bài viết cũng nêu một số bất cập tại trường như thu tiền không có biên lai; tự ý tuyển trẻ 3 tuổi khi chưa xin ý kiến cấp trên; chưa được phê duyệt phương án thu, chi nhưng tự ý thu một số khoản đầu năm học....

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổ chức xem xét, kiểm điểm đối với Hiệu trưởng Trường mẫu giáo Hoa Mai ở xã Đắk Ha
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO