Thúc đẩy khát vọng khởi nghiệp, ước mơ vươn lên

Mỹ Hằng| 09/04/2019 09:42

Mới đây, tại thị xã Gia Nghĩa, Công ty Cổ phần Tập đoàn Trung Nguyên tổ chức chương trình trao tặng sách cho các bạn trẻ tỉnh Đắk Nông và được độc giả trẻ tiếp nhận một cách hào hứng.

ADQuảng cáo

Những cuốn sách quý sẽ góp lửa cho thế hệ trẻ xây dựng khát vọng khởi nghiệp

Với thông điệp “Ước mơ, khát vọng sẽ tạo nên sức mạnh của mỗi người, mỗi dân tộc”, Tập đoàn Trung Nguyên đã tặng 6.000 cuốn sách cho các em học sinh Trường THPT dân tộc nội trú N’Trang Lơng, Trường THPT Chu Văn An và Thư viện tỉnh. Các cuốn sách có các tựa đề: “Quốc gia khởi nghiệp”, “Đắc nhân tâm”, “Nghĩ giàu, làm giàu”, “Không bao giờ là thất bại”, “Tất cả là thử thách” và “Khuyến học”. Đây là những cuốn sách kể về những bài học thành công của các quốc gia, các nhân vật nổi tiếng trên thế giới, tập hợp những tri thức và kỹ năng cốt lõi để giúp thanh niên có khát vọng khởi nghiệp, hướng đến hạnh phúc đích thực của cuộc sống.

Điều đáng ghi nhận là tại chương trình, ngoài việc được tặng sách, các bạn trẻ, các em học sinh còn được xem các phóng sự nói về ý chí khởi nghiệp của các doanh nhân nổi tiếng trên thế giới. Em Chu Hồng Qua, Trường THPT dân tộc nội trú N’Trang Lơng cho biết: “Từ lâu, em đã nghe đến quá trình khởi nghiệp, lập nghiệp của Chủ tịch Tập đoàn Trung Nguyên và nay được tặng sách về ý chí khởi nghiệp em rất thích. Từ nay, tủ sách của em lại có thêm những cuốn sách quý đồng hành”.

ADQuảng cáo

Anh Nguyễn Văn Thủy ở phường Nghĩa Tân cũng chia sẻ: “Những quyển sách mà Tập đoàn Trung Nguyên gửi tặng đúng là một món quà ý nghĩa không chỉ với tôi mà đặc biệt rất có ích với thế hệ trẻ”. Bà Đặng Thị Mơ, Giám đốc Thư viện tỉnh cho biết: “Những cuốn sách mà Tập đoàn Trung Nguyên tặng là những cuốn sách quý sẽ góp lửa cho thế hệ trẻ Đắk Nông nói riêng và thanh niên cả nước nói chung xây dựng khát vọng khởi nghiệp”.

Chia sẻ tại buổi giao lưu với học sinh Trường THPT dân tộc nội trú N’Trang Lơng, TS Trần Hữu Đức, Giám đốc đào tạo Quỹ hỗ trợ thanh niên sáng tạo Khởi nghiệp Việt Nam cho biết: “Sức mạnh của một con người không phải do số phận đã được định đoạt trước mà đến từ ý chí của họ. Sức mạnh của một dân tộc cũng vậy, nó được tạo ra bởi ước mơ, khát vọng cháy bỏng của cả dân tộc. Không ít các bạn trẻ nghĩ rằng giàu nghèo, thành công thất bại, may rủi hên xui, học tài thi phận đều do số phận hay tạo hóa, định mệnh mặc định. Nhưng đó là những suy nghĩ rất sai lầm và trở thành lý do rất phổ biến trong cuộc sống. Qua nhiều câu chuyện thực tế hay các nhân vật nổi tiếng như Bill Gates, Chung Ju Yung… đã chứng minh rằng, điều quan trọng nhất đầu tiên mà các bạn trẻ cần phải có là khát vọng lớn, dám ước mơ và dám thách thức thất bại, biết rút ra bài học để tiếp tục đứng dậy sau mỗi lần vấp ngã”.

Được biết Chương trình “Hành trình từ trái tim-Hành trình lập chí vĩ đại-Khởi nghiệp kiến quốc cho 30 triệu thanh niên Việt” do Tập đoàn Trung Nguyên khởi xướng từ năm 2012 đến nay nhằm kiến tạo khát vọng lớn, chí hướng lớn, thông qua việc trao tặng hàng chục triệu cuốn sách quý tới thanh niên Việt Nam. Hiện nay, chương trình đang được thực hiện tại hệ thống các trường đại học, cao đẳng trên cả  nước.

Ngoài ra, chương trình còn được Bộ Giáo dục - Đào tạo, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Bộ Quốc phòng tổ chức nhiều buổi giao lưu giữa sinh viên, học sinh, bộ đội với các nhân vật nổi tiếng có nhiều ảnh hưởng trong nước và quốc tế nhằm truyền cảm hứng khởi nghiệp, chia sẻ kinh nghiệm, tinh thần dám thách thức thất bại, khát vọng vươn lên thành công.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thúc đẩy khát vọng khởi nghiệp, ước mơ vươn lên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO