Thị trường sách và đồ dùng học tập sẵn sàng cho năm học mới

Lê Dung| 26/08/2019 10:48

Để bảo đảm đủ sách giáo khoa và các thiết bị, đồ dùng học tập cung cấp cho học sinh trong năm học mới 2019-2020, đến thời điểm này, các cửa hàng, nhà sách trên địa bàn tỉnh Đắk Nông đã và đang tích cực chuẩn bị nguồn hàng kịp thời cung ứng ra thị trường.

ADQuảng cáo

"Hàng nội" lên ngôi

Mẫu mã đẹp, chủng loại phong phú, chất lượng tốt, nhiều sản phẩm đồ dùng học tập phục vụ năm học mới 2019-2020 của các nhà sản xuất trong nước đang được nhiều người tiêu dùng ưu tiên mua sắm.

Nguồn cung sách giáo khoa năm nay khá đầy đủ, kịp thời đáp ứng nhu cầu mua sắm của các bậc phụ huynh

Tại các cửa hàng sách trên địa bàn tỉnh, nhiều đồ dùng học tập hàng Việt Nam như: cặp sách, túi, ba lô, bút, thước, vở viết… được khách hàng đánh giá cao và lựa chọn cho con em mình. Theo bà Nguyễn Thị Xuân Vân, chủ cửa hàng sách tự chọn ở phường Nghĩa Tân (Gia Nghĩa), hiện tại đơn vị đang bán trên 80% là hàng sản xuất trong nước. Năm nay, phần lớn các thiết bị học tập được các nhà sản xuất chú trọng tới khâu thiết kế nên mẫu mã đẹp và phong phú. Giá thành các mặt hàng cũng rất hợp lý. Để phục vụ nhu cầu người tiêu dùng, đơn vị cũng lựa chọn sản phẩm của các nhà sản xuất nội có tên tuổi trên thị trường như: Hồng Hà, Thiên Long, Bến Nghé, Hải Tiến, Tân Thuận Tiến…

Hàng trong nước đã có cải tiến về mẫu mã và thêm nhiều chủng loại khác nhau, nhưng giá cả vẫn không tăng so với những năm trước. Việc mua sắm của các phụ huynh nhờ đó cũng không bị ảnh hưởng. Chị Nguyễn Thị Hằng ở phường Nghĩa Đức (Gia Nghĩa) chia sẻ: Năm nay con gái tôi vào học lớp 2. Toàn bộ các đồ dùng phục vụ việc học tập cho cháu được tôi ưu tiên mua sắm ở các nhà sách uy tín trên địa bàn. Về thiết bị học tập, tôi thường lựa chọn các sản phẩm mang thương hiệu Việt. Năm nay, hàng Việt Nam không chỉ đa dạng về chủng loại, mà mẫu mã cũng rất bắt mắt. Chất lượng các loại giấy vở trắng, đường ly nét giúp các cháu dễ viết và đỡ mỏi mắt mỗi khi sử dụng.

Các thiết bị phục vụ học tập hàng Việt Nam rất đa dạng và phong phú về mẫu mã, chủng loại

Không chỉ bảo đảm đầy đủ và phong phú số lượng, các sản phẩm nội còn rất chú ý tới việc sản xuất những sản phẩm an toàn cho người tiêu dùng. Ông Nguyễn Trọng Nhân, ở xã Đắk D’rung (Đắk Song) cho biết: Ngoài việc bảo đảm tiêu chí bền, đẹp, chất lượng, nhiều đồ dùng học tập còn hướng tới việc bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng như: đèn chống cận thị, cặp chống gù lưng, hộp bút làm từ nguyên liệu nhựa không độc hại.
Ngoài ra, để kích cầu mua sắm, các cửa hàng sách trên địa bàn cũng đã và đang đưa ra nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá hấp dẫn từ 10-20% cho các sản phẩm phục vụ mùa khai trường.

ADQuảng cáo

Cung ứng đầy đủ sách giáo khoa

Cùng với thiết bị học tập, năm nay, sách giáo khoa cũng được các doanh nghiệp, cửa hàng chủ động nhập về nhằm hạn chế tình trạng thiếu sách khi vào năm học mới như năm trước.

Theo ông Ngô Xuân Hà, Giám đốc Công ty TNHH MTV Sách và Thiết bị trường học Đắk Nông (gọi tắt Công ty), theo thống kê, năm nay tổng số học sinh các cấp trên địa bàn tỉnh là trên 175.000 học sinh. Đến thời điểm hiện tại, công ty đã phát hành được 1,3 triệu bản sách giáo khoa và hơn 2,4 triệu bản vở viết, với gần 100.000 chủng loại văn phòng phẩm.

Công tác phát hành năm nay được công ty thực hiện sớm và chủ động hơn các năm trước. Trong đó, sách giáo khoa các cấp được chuẩn bị đầy đủ, nhất là sách giáo khoa lớp 1.

Phụ huynh dễ dàng lựa chọn được các sản phẩm tốt nhất cho con em mình trong mùa khai trường 2019-2020

Ngoài việc cung ứng sách, đến nay công ty cũng đã thực hiện việc cấp phát sách cho học sinh dân tộc thiểu số nghèo, cận nghèo tại 7/8 huyện, thị xã trên địa bàn tỉnh. Dự kiến, trước ngày 25/8, đơn vị sẽ hoàn thành 100% việc cấp phát sách giáo khoa tới 24.800 học sinh dân tộc thiểu số nghèo, cận nghèo ở các cấp.

Về sách tham khảo cũng được khá nhiều phụ huynh học sinh quan tâm. Vì vậy, để bảo đảm về nội dung và chất lượng sách, công ty cũng tập trung nhập về số lượng lớn từ các nhà xuất bản có uy tín. Năm nay, một số sách tham khảo có thay đổi theo xu hướng chuẩn bị cho công tác thay sách. Nếu sang năm chương trình có thay đổi thì các sách này vẫn có thể sử dụng được. Hiện tại, công ty đang cung cấp sách các loại và thiết bị học tập cho 47 đại lý trên địa bàn tỉnh.

Hy vọng, với sự đa dạng về mẫu mã, chủng loại của thị trường sách giáo khoa và thiết bị học tập, các bậc phụ huynh có thể yên tâm mua sắm được sản phẩm tốt nhất cho con em mình chào đón năm học mới 2019-2020 này.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thị trường sách và đồ dùng học tập sẵn sàng cho năm học mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO