Oran Byă, cô học sinh nghèo vượt khó học giỏi

Hương Thơm| 25/05/2021 08:49

Oran Byă, học sinh người dân tộc Ê đê ở buôn Nui, xã Tâm Thắng (Cư Jút) được thầy cô, bạn bè đánh giá luôn chăm ngoan, học giỏi, năng nổ trong các phong trào của Đội.

ADQuảng cáo

Oran Byă có vóc dáng nhỏ nhắn, xinh xắn sinh ra tại vùng quê thuộc buôn Nui, xã Tâm Thắng, huyện Cư Jút. Gia đình thuộc hộ cận nghèo, cuộc sống vẫn còn nhiều khó khăn, nhưng Oran Byă rất chăm chỉ học tập.

Oran Byă tham dự Đại hội cháu ngoan Bác Hồ tỉnh Đắk Nông lần thứ IV/2020

Từ khi Oran vào lớp 1 cho đến nay đang học lớp 4, em đều thể hiện là học sinh ngoan, học giỏi, hăng say phát biểu bài và luôn hoàn thành bài tập đầy đủ, là một trong những tấm gương học sinh vượt khó, học giỏi của lớp. Từ lớp 1 đến lớp 4, em luôn là học sinh tiên tiến, học sinh giỏi của trường.

ADQuảng cáo

Ở trường, Oran rất năng nổ, nhiệt tình trong các hoạt động, đặc biệt, em rất yêu văn nghệ. Oran có giọng hát rất truyền cảm nên trong các cuộc thi, hoạt động của trường, Oran đều tham gia tích cực. Nhìn dáng người nhỏ nhắn nhưng Oran lại luôn nổi bật hơn so với các bạn. Oran rất sôi động, tự mình chủ động trong các hoạt động phong trào, Oran có thể thay cô chủ nhiệm hay cô Tổng phụ trách Đội điều hành trò chơi, điều hành các sự kiện của trường, của lớp.

Với sự năng nổ và có chất giọng trời phú, Oran đã vinh dự được Liên đội Trường tiểu học Hà Huy Tập cử tham dự Liên hoan tiếng hát măng non cấp huyện và đạt giải B; sau đó được Hội đồng đội huyện Cư Jút chọn đi tham dự Liên hoan cấp tỉnh và em đã đạt giải C. Em còn vinh dự được trao giải thưởng Vừ A Dính, năm học 2019-2020.

Không những chăm ngoan, học giỏi, năng nổ trong các phong trào của Đội, ngoài giờ học trên lớp, ở nhà Oran còn giúp mẹ trông 2 em, cho em ăn, dạy em hát, phụ mẹ rửa bát, nấu cơm. Mặc dù phụ giúp bố mẹ làm nhiều công việc nhà nhưng em vẫn luôn sắp xếp thời gian học tập phù hợp.

Với sự nỗ lực vượt khó vươn lên trong học tập, cùng với những đóng góp trong phong trào Đội, tháng 7/2020, Oran Byă vinh dự là một trong số 15 em học sinh được Hội đồng đội huyện Cư Jút lựa chọn tham dự Đại hội cháu ngoan Bác Hồ tỉnh Đắk Nông lần thứ IV/2020. Tại đại hội, Oran lại vinh dự được bầu chọn là đại biểu tham dự Đại hội cháu ngoan Bác Hồ toàn quốc lần thứ IX diễn ra tại Hà Nội vào tháng 10/2020. Oran Byă xứng đáng là tấm gương học sinh dân tộc thiểu số tiêu biểu cho các bạn học sinh huyện Cư Jút nói riêng và tỉnh Đắk Nông nói chung học tập và noi theo.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Oran Byă, cô học sinh nghèo vượt khó học giỏi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO