Người thầy chắp cánh những ước mơ

Nguyễn Hiền| 25/09/2020 06:51

Với tấm lòng yêu nghề mến trò, thầy Đỗ Thành Đạo (SN 1982 ), hiện là Hiệu phó Trường THCS Nguyễn Văn Trỗi, xã Nâm N'Jang (Đắk Song) luôn được đồng nghiệp, học sinh yêu mến, kính trọng.

ADQuảng cáo

Hỗ trợ học sinh đến trường

Em Hà Hoàng Ngọc Nhung, lớp 9A4 có ông bà già yếu, cả nhà 6 người sống phụ thuộc vào những ngày công làm thuê của bố mẹ, lại thường xuyên đau ốm.

Nhung tâm sự: “Em rất hạnh phúc khi được học thầy Đạo. Thầy không chỉ dạy tận tâm mà còn hỗ trợ những vật dụng học tập, thường xuyên đến thăm nhà và động viên gia đình em. Nhờ đó, em ngày càng có thêm động lực, quyết tâm hơn trong học tập. Chúng em rất yêu quý thầy. Bản thân em xem thầy như là người cha thứ 2 của mình”.

Sau các giờ dạy, thầy Đỗ Thành Đạo lại đến gia đình học sinh để thăm hỏi, vận động đi học

Đặc biệt, thầy Đạo đã nhận chu cấp, hỗ trợ hoàn toàn các dụng cụ học tập, một số chi phí cho nhiều em trong suốt từ năm lớp 6 đến lớp 9. Nhờ sự quan tâm của thầy Đạo, nhiều em đã may mắn không phải bỏ học giữa chừng và đạt kết quả học tập cao.

Em Thị Duyệt ở bon Bu Rwah, xã Nâm N’Jang giờ đã là học sinh lớp 12 nhưng nhắc đến thầy Đạo, em không khỏi xúc động. 4 năm THCS, em luôn được thầy Đạo hỗ trợ tất cả dụng cụ, kinh phí học tập, nên luôn đạt danh hiệu học sinh giỏi của trường. Thị Duyệt tâm sự: “Nhờ sự hỗ trợ của thầy, em không phải bỏ học giữa chừng và đến bây giờ đang học lớp 12. Cảm ơn thầy vì tất cả, tuy thầy không còn dạy em nữa nhưng luôn động viên em có động lực vươn lên. Thầy luôn hỏi thăm cuộc sống em như thế nào, sức khỏe gia đình ra sao".  

Em Thị Duyệt được thầy Đỗ Thành Đạo hỗ trợ hoàn toàn dụng cụ học tập trong suốt những năm THCS

Luôn đổi mới, sáng tạo

ADQuảng cáo

Ở cương vị giáo viên trước đây hay quản lý hiện nay, thầy Đạo đều là người đi đầu trong đổi mới và sáng tạo. Các tiết dạy của thầy Đạo luôn hướng đến việc phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo của học sinh. Để nâng cao chuyên môn, thầy Đạo chú trọng áp dụng công nghệ thông tin, tự nghiên cứu, cập nhật phương pháp dạy học mới, viết sáng kiến kinh nghiệm…

Thầy Đỗ Thành Đạo thường xuyên đến động viên gia đình, tiếp thêm niềm tin, nghị lực cho học sinh

Thời gian rảnh, thầy Đạo thường xuyên viết các bài nghiên cứu chuyên sâu về phương pháp dạy học mới, có nhiều bài viết được đăng tải trên các tạp chí giáo dục. Với thầy Đạo, đổi mới phương pháp dạy học là yêu cầu cần thiết đối với một người giáo viên. Quá trình tham gia nghiên cứu, viết sáng kiến kinh nghiệm cũng là một trong những hình thức để bản thân cập nhật tốt nhất các phương pháp dạy học mới.

Mục đích hướng đến cuối cùng của mỗi tiết dạy là giúp học sinh hiểu và áp dụng vào thực tiễn cuộc sống. Vì vậy, dù là dạy bộ môn Toán nhưng tiết học của thầy rất sinh động, thu hút học sinh. Lồng ghép trong các bài giảng là những kiến thức thực tiễn để học sinh vừa nắm được bài sâu vừa biết cách ứng dụng.

Thầy Đỗ Thành Đạo luôn tích cực nghiên cứu, viết sáng kiến kinh nghiệm về các nội dung liên quan đến đổi mới phương pháp giáo dục

Đạt nhiều thành tích

Thầy Trịnh Công Trường, Hiệu trưởng Trường THCS Nguyễn Văn Trỗi chia sẻ: “Thầy Đạo rất tâm huyết với sự nghiệp giáo dục, có rất nhiều cống hiến trong công tác giáo dục tại địa phương. Thầy Đạo đam mê nghiên cứu, có những chuyên đề rất ý nghĩa, giúp các giáo viên ứng dụng vào thực tế giảng dạy. Nhiều sáng kiến kinh nghiệm của thầy Đạo đã đạt những giải cao ở cấp huyện, cấp tỉnh. Với vị trí là hiệu phó, thầy rất năng động, sáng tạo, không ngừng phấn đấu để đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục toàn diện”.

Thầy Đạo đã được các cấp ghi nhận bằng nhiều danh hiệu, giấy khen, bằng khen, 7 năm liền là Chiến sĩ thi đua cơ sở, 2 lần liên tục Chiến sĩ thi đua cấp tỉnh. Năm 2020, thầy Đỗ Thành Đạo được công nhận là Chiến sĩ thi đua toàn quốc. Nhưng có lẽ với thầy Đạo, niềm vui lớn nhất là những thành tích, những nụ cười tự tin trong hành trang học tập của học sinh.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người thầy chắp cánh những ước mơ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO