Kỳ thi tốt nghiệp THPT hoàn thành đúng mục tiêu

Nguyễn Hiền| 14/07/2021 08:46

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 diễn ra trong 2 ngày 7-8/7 được đánh giá là đạt được mục tiêu kép vừa phòng, chống dịch, bảo đảm an toàn vừa tổ chức kỳ thi nghiêm túc, đúng quy chế.

ADQuảng cáo

Cảm thấy ấm áp

Nhằm giúp thí sinh có kỳ thi đạt kết quả tốt nhất, hàng năm tỉnh vẫn tổ chức các hoạt động hỗ trợ ý nghĩa. Điển hình, Tỉnh đoàn đã vận động, kêu gọi sự ủng hộ của đoàn viên, thanh niên, các tình nguyện viên, các doanh nghiệp và người dân trên địa bàn để triển khai thực hiện Chương trình “Tiếp sức mùa thi”. Chương trình đã kêu gọi hỗ trợ được trên 1.700 suất cơm, gần 12.000 chai nước, 1.000 cái bánh ngọt, 46 thùng sữa, 2.000 bút bi, 25 phòng trọ… phát cho thí sinh.

Các điểm thi đều thực hiện đo thân nhiệt và xịt khử khuẩn cho thí sinh, cán bộ coi thi

Ngoài ra, Tỉnh đoàn huy động được 238 chai nước sát khuẩn, 13.600 khẩu trang để phát miễn phí cho các thí sinh, phụ huynh, phục vụ công tác phòng, chống dịch tại các điểm thi...

Toàn tỉnh thành lập 18 đội hình tình nguyện với hơn 200 đoàn viên, thanh niên, tình nguyện viên tham gia đưa đón, giữ xe, tư vấn thông tin, hỗ trợ các vật dụng cần thiết cho thí sinh; phối hợp với các đơn vị thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19 và bảo đảm an ninh trật tự tại các điểm thi.

Các doanh nghiệp hỗ trợ các suất bánh, nước uống cho thí sinh

Bạn Nguyễn Thị Hiền, đoàn viên của Đoàn phường Nghĩa Thành (Gia Nghĩa) chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên em được tham gia hỗ trợ các bạn thí sinh. Trước khi tham gia, em được phổ biến, quán triệt về hình thức hỗ trợ, nhất là chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch cho bản thân cũng như mọi người".

Ngoài hoạt động của lực lượng thanh niên, các cá nhân, doanh nghiệp cũng thường xuyên hỗ trợ nhiều vật phẩm thiết yếu, tạo cho các thí sinh cảm thấy ấm áp, bớt lo lắng.

Thí sinh thoải mái

ADQuảng cáo

 Nhiều thí sinh rời phòng thi với tâm trạng thoải mái vì không chỉ đã hoàn thành kỳ thi mà còn thực hiện các bài thi như mong muốn. Em Trần Thị Thu, thí sinh dự thi tại điểm thi Trường THPT Chu Văn An (Gia Nghĩa) chia sẻ: “Đề thi các môn năm nay em thấy vừa sức, nhất là đề thi môn Toán và các môn trắc nghiệm như Địa lý, Giáo dục công dân, Vật lý, Anh văn. Một số môn như Lịch sử hay Ngữ văn, đề thi bất ngờ, có câu hỏi khó, nhưng cơ bản đối với các bạn học chuyên hay để lấy điểm xét tuyển đại học thì cũng không đến nỗi quá sức. Đối với những bạn xét tốt nghiệp như em thì đạt điểm 5-6 điểm cũng không quá khó”.

Đề thi cơ bản bám sát chương trình và các bộ đề thi thử của Bộ GD-ĐT

Không chỉ phấn khởi vì hoàn thành tốt bài thi, nhiều thí sinh còn chia sẻ sự ấm lòng khi tham dự kỳ thi được quan tâm về mọi mặt. Em Dương Thanh Hằng, thí sinh điểm thi Trường THPT Gia Nghĩa (Gia Nghĩa) cho biết: “Trước ngày thi, em cũng nghe nhiều thông tin về diễn biến dịch bệnh và có phần lo lắng. Tuy nhiên, từ ngày đầu đến điểm thi làm hồ sơ, em cảm thấy yên tâm hẳn vì công tác phòng, chống dịch rất chặt chẽ. Bất kỳ ai bước vào điểm thi đều phải thực hiện khai báo y tế tại chỗ, được xịt tay khử khuẩn, đo thân nhiệt, đeo khẩu trang. Vui hơn nữa là trong mấy ngày thi được các anh chị thanh niên tình nguyện quan tâm hỏi han, phát bánh và nước uống. Em làm bài thi các môn cũng tương đối tốt nên thi xong thấy rất nhẹ nhàng ạ”.

Diễn ra đúng quy chế

Kết thúc kỳ thi, Ban Chỉ đạo kỳ thi tỉnh, cán bộ, giáo viên làm nhiệm vụ coi thi thở phào nhẹ nhõm vì không có trường hợp đáng tiếc xảy ra cả trong công tác phòng dịch cũng như thực hiện quy chế.

Sở GD-ĐT sẽ thông báo kết quả thi tốt nghiệp vào ngày 26/7

Cô Phạm Thị Hải, Phó Hiệu trưởng Trường THPT Chu Văn An cho biết: “Ngoài việc hướng đến một kỳ thi an toàn, khách quan, hiệu quả, điểm thi tập trung cao độ trong việc bảo đảm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Trước và sau mỗi buổi thi, điểm thi đều tiến hành tổng vệ sinh, lau chùi khử khuẩn sạch sẽ và khóa cửa, niêm phong các phòng cho buổi thi tiếp theo. Mặc dù có một số tình huống phát sinh nhưng nhờ có phương án chặt chẽ nên điểm thi nhanh chóng xử lý phù hợp. Công tác phòng dịch được tiến hành đồng bộ từ cổng đến phòng thi. Giám thị ngoài coi thi còn lưu tâm để ý thí sinh nhằm phát hiện các trường hợp bất thường về sức khỏe để có thể hỗ trợ kịp thời".

Theo ông Phan Thanh Hải, Phó Giám đốc Sở Giáo dục-Đào tạo, trong bối cảnh dịch bệnh phức tạp nên việc tổ chức kỳ thi, ngành cũng chịu nhiều áp lực, lo lắng. Điều đáng mừng, với sự sâu sát của Ban Chỉ đạo tỉnh cũng như việc lập phương án tổ chức kỳ thi chặt chẽ nên không xảy ra trường hợp ngoài ý muốn. Đây là năm thứ 2 tổ chức kỳ thi khi dịch bệnh diễn biến phức tạp nên sự phối hợp giữa các đơn vị liên quan nhịp nhàng, khoa học hơn.

Do nhận được sự quan tâm, hỗ trợ của các cấp, ngành, địa phương, tổ chức, cá nhân nên nhân lực, vật lực phục vụ kỳ thi đầy đủ hơn. Phụ huynh nâng cao nhận thức, có hiểu biết hơn về công tác phòng, chống dịch nên không có tình trạng tụ tập đông người trước cổng trường. Hiện tại, Sở GD-ĐT đang tiến hành các bước tiếp theo như chấm thi, xét công nhận tốt nghiệp và thông báo kết quả kỳ thi tốt nghiệp năm 2021 vào ngày 26/7/2021.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kỳ thi tốt nghiệp THPT hoàn thành đúng mục tiêu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO