Khánh thành Phòng Việt Nam tại trường Đại học Campuchia

Nguồn TTXVN| 07/05/2018 16:30

Ngày 7/5, tại thủ đô Phnom Penh, Đại sứ quán Việt Nam tại Vương quốc Campuchia và Đại học Campuchia (The University of Cambodia - UC) đã long trọng tổ chức lễ khánh thành Phòng Việt Nam tại trường đại học này.

ADQuảng cáo

Các sinh viên trường Đại học Campuchia tham quan Phòng Việt Nam vừa được khánh thành. (Ảnh: Minh Hưng/TTXVN)

Đại sứ Việt Nam tại Campuchia Vũ Quang Minh, Bộ trưởng bên cạnh Thủ tướng Campuchia - Chủ tịch UC ông Kao Kimhourn, cùng các lãnh đạo, giảng viên, sinh viên Campuchia và sinh viên quốc tế tại UC đã đến dự lễ khánh thành.

Phát biểu tại lễ khánh thành, ông Kao Kimhourn nhấn mạnh ý nghĩa, vai trò của việc thành lập Phòng Việt Nam tại UC là nhằm giúp sinh viên Campuchia và sinh viên quốc tế theo học tại trường có điều kiện học hỏi, nghiên cứu sâu hơn về đất nước, con người Việt Nam trên nhiều lĩnh vực từ chính trị, kinh tế đến văn hóa, xã hội,… đồng thời bày tỏ cảm ơn và mong muốn tiếp tục được nhận sự hỗ trợ, hợp tác hơn nữa của Đại sứ quán Việt Nam tại Campuchia trong việc duy trì và phát huy hiệu quả hoạt động của Phòng Việt Nam nói riêng và UC nói chung.

Đại sứ Việt Nam tại Campuchia Vũ Quang Minh cùng Bộ trưởng Văn phòng Thủ tướng Campuchia, Chủ tịch trường Đại học Campuchia Kao Kim Hourn đến dự và cắt băng khánh thành. (Ảnh: Minh Hưng/TTXVN)

Về phần mình, Đại sứ Vũ Quang Minh cảm ơn và đánh giá cao sáng kiến của UC thành lập Phòng Việt Nam cũng như Phòng của các quốc gia ASEAN khác và giảng dạy về các nước này ngay tại nhà trường.

ADQuảng cáo

Đại sứ tin tưởng rằng, với những nỗ lực của mình, UC sẽ góp phần quan trọng giúp tăng cường sự hiểu biết lẫn nhau giữa Campuchia với các quốc gia ASEAN, đặc biệt là với Việt Nam.

Ngay sau lễ khánh thành và tham quan Phòng Việt Nam, Đại sứ Vũ Quang Minh đã có bài thuyết trình trước Ban Giám hiệu, các giảng viên và sinh viên UC với chủ đề “Việt Nam-Campuchia: Anh em kề vai sát cánh, đối tác trong phát triển.”

Đại sứ Vũ Quang Minh nói chuyện với Ban Giám hiệu, giáo viên và sinh viên trường Đại học Campuchia về quan hệ hai nước. (Ảnh: Minh Hưng/TTXVN)

UC là trường đại học tư thục có quy mô rất khang trang, hiện đại. Chủ tịch UC là một trong các quan chức cao cấp hàng đầu của Chính phủ Campuchia và trường này hiện đang là một trong các trường đại học hàng đầu tại đất nước Chùa Tháp, thu hút khá đông sinh viên Campuchia và sinh viên các nước theo học.

Hiện trường đang đào tạo nhiều chuyên ngành, trong đó thế mạnh nổi bật là các chuyên ngành ngoại ngữ, quan hệ quốc tế, truyền thông, xã hội học và công nghệ kỹ thuật, với các giảng viên đa phần là giảng viên quốc tế.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khánh thành Phòng Việt Nam tại trường Đại học Campuchia
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO